Cần Thơ: Công đoàn tham gia hỗ trợ tiêu thụ hơn 37 tấn cam sành Vĩnh Long

Phong Linh |

Cần Thơ - Hơn 37 tấn cam sành được hỗ trợ tiêu thụ là niềm động viên to lớn đối với nông dân Vĩnh Long.

Thời gian qua, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh Sinh viên phối hợp với Nhà văn hóa Lao động (Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ), Công ty HSSE và Liên đoàn lao động quận Thốt Nốt đã tích cực triển khai công tác hỗ trợ tiêu thụ cam sành cho nông dân Vĩnh Long.

Hoạt động diễn ra sôi nổi, được đông đảo người dân hưởng ứng. Trong đó, có nhiều người mua với số lượng lớn để trao cho các bếp ăn từ thiện, thể hiện tinh thần tương ái lúc khó khăn. 

 
Chương trình hỗ trợ tiêu thụ cam cùng nông dân chia sẻ khó khăn của LĐLĐ quận Thốt Nốt, CĐCS phường Trung Nhứt, CĐCS quận đoàn nhà thiếu nhi. Ảnh: LĐLĐ quận Thốt Nốt
 
Cam sành đảm bảo chất lượng. Ảnh: LĐLĐ quận Thốt Nốt

Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.Cần Thơ Phương Tấn Đạt cho biết: Đến ngày 23.2, số lượng cam sành được hỗ trợ tiêu thụ đã lên đến 37,2 tấn. Đây là kết quả phấn khởi cho nông dân Vĩnh Long, cho lực lượng hỗ trợ, công tác hậu cần.

Theo anh Đạt, hoạt động được thực hiện trong bối cảnh cam sành tại tỉnh Vĩnh Long đang rớt giá sâu. Cùng với doanh nghiệp, tuổi trẻ thành phố muốn góp sức chia sẻ khó khăn với nông dân, giảm thiểu thiệt hại, lấy lại nguồn vốn đầu tư.

Cam được hỗ trợ đảm bảo chất lượng từ nhà vườn huyện Vũng Liêm và Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) với số tiền bán ra là 6.000 đồng/kg. Trong đó gửi trực tiếp cho nông dân 4.000 đồng/kg cam, 800 đồng tiền công thu hoạch, hơn 1.000 đồng/kg chi phí vận chuyển.

"Công tác hỗ trợ tiêu thụ cam sành của tỉnh Vĩnh Long vừa để vận động bà con ủng hộ vật chất, tinh thần cho nông dân, qua đó lan tỏa thông điệp lá lành đùm lá rách, một tinh thần nhân văn cao đẹp của người Việt" - anh Đạt cho biết. 

 
Mỗi ký cam được chia sẻ là niềm vui lớn đối với nông. Ảnh: LĐLĐ quận Thốt Nốt

Là một trong những nhà vườn được hỗ trợ tiêu thụ cam, ông Phan Hoàng Nam (Vĩnh Long) vui mừng khi nhìn thấy những quả cam được trao tay đến người dân. 

"Nông dân chúng tôi trồng trọt có năm này năm khác. Nhưng cứ nhìn công sức của mình rơi rụng theo những quả cam là gia đình tôi không thể kiềm lòng. 

Nay nhận được hỗ trợ mọi người, tôi thật sự rất phấn khởi. Đây là sẽ động lực to lớn giúp gia đình tôi yên tâm làm việc và tiếp tục theo nghề, phục vụ nông sản chất lượng nhất cho bà con", ông Nam chia sẻ. 

Phong Linh
TIN LIÊN QUAN

Cam sành Vĩnh Long tăng giá 10.000 đồng/kg

Tạ Quang |

Sau đợt rớt giá chạm đáy vào đầu tháng 2, đến thời điểm hiện tại giá cam sành tại Vĩnh Long bắt đầu tăng trở lại có giá khoảng 10.000 đồng/kg.

Nhóm tình nguyện viên hỗ trợ tiêu thụ cam sành mất giá cho nông dân

Phúc Ly |

TPHCM -  Được mùa nhưng mất giá, đó đang là tình cảnh mà những người nông dân trồng cam sành tại tỉnh Vĩnh Long đang gặp phải, khi giá cam tại vườn chỉ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg. Hiểu được khó khăn đó, nhóm tình nguyện viên ở TPHCM đã liên hệ, thu mua cam từ các nhà vườn và chuyển lên TPHCM tiêu thụ với giá 10.000 đồng/kg.

Niềm vui Mái ấm Công đoàn trước thềm 27.2 của đoàn viên ngành y tế Cần Thơ

Phong Linh |

Trước thềm kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27.2, vợ chồng Võ Thanh Vũ (1987, đoàn viên Công đoàn ngành y tế) đã hạnh phúc đón nhận Mái ấm Công đoàn từ LĐLĐ TP Cần Thơ. Đây là nơi chấp cánh ước mơ an cư lạc nghiệp của vợ chồng anh Vũ, đồng thời tạo động lực cho hai cậu con trai sinh đôi đang tuổi ăn, tuổi học.

Tiễn biệt PGS Đặng Bích Hà về với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Hạnh phúc lớn nhất cuộc đời của PGS Đặng Bích Hà là gắn bó với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, làm hậu phương vững chắc, để Đại tướng chuyên tâm việc nước, việc quân.

Đam mê và khát vọng

Bài và ảnh Việt Văn |

Có anh chàng hỏi người yêu: Đời không trả cát-xê mà sao em cứ diễn? Cô gái trả lời tỉnh queo: Đời không trả cát-xê nhưng vì đam mê em cứ diễn.

Arsenal thắng nhọc Leicester City

NGUYỄN ĐĂNG |

Arsenal đã có chiến thắng khó nhọc trước 4-2 Leicester City với 2 pha lập công quyết định trong thời gian bù giờ.

Đắk Nông dự kiến bố trí 225 tỉ đồng để xây dựng cao tốc

BẢO LÂM |

Đắk Nông dự kiến bố trí 225 tỉ đồng từ nguồn ngân sách địa phương cho dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành.

Báo Lao Động trao quà đến học sinh vùng lũ Yên Bái

Trần Bùi |

Ngày 28.9, Quỹ Tấm lòng Vàng phối hợp cùng nhóm học sinh Hà Nội trao quà cho điểm trường vùng lũ Yên Bái.