CN, viên chức, LĐ tỉnh Yên Bái: Niềm vui từ những công trình mơ ước

Thanh Xuân - Mỹ Quỳnh |

Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (1929 - 2019) và 72 năm ngày truyền thống Công đoàn tỉnh Yên Bái (1947 - 2019), thời gian qua Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn tỉnh.

Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái đã sớm cụ thể hóa các nội dung của đợt thi đua, triển khai sâu rộng đến 130 công đoàn cơ sở và tới trên 3.600 đoàn viên trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Ngọc Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Yên Bái - cho biết: “Trong phong trào này, thành phố và đã có 45 CĐCS đăng ký công trình, phần việc chào mừng, trong đó có nhiều công trình có giá trị kinh tế cao và nhiều công trình có ý nghĩa đối với công đoàn và công nhân, viên chức, lao động, như: Công trình xây dựng vườn hoa của CĐCS cơ quan chính quyền thành phố, Công trình xây dựng Nhà văn hóa xã Văn Phú, CĐCS khối trường học đồng loạt đăng ký công trình xây dựng và cải tạo vườn hoa cho em...”.

Đối với khu vực hành chính sự nghiệp, vận động lao động tiếp tục thi đua đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... Với khối doanh nghiệp, phát động  thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; phong trào “Học tập nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp”, “Thực hành tiết kiệm trong công ty”... Đã có rất nhiều đề tài, sáng kiến được đăng ký.

Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Yên Bái hiện có 27 Công đoàn cơ sở, với 6.378 đoàn viên, hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt này. Như CĐCS Công ty TNHH Unico Global Yên Bái đã phát động và triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” thiết thực lập thành tích chào mừng. Trong thời gian trọng điểm của đợt phát động thi đua đặc biệt đoàn viên, người lao động trong công ty đã sản xuất được 60.035 sản phẩm, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2018. Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái cũng vừa tiến hành gắn biển công trình xây dựng nhà ở cho đoàn viên và người lao động tại công ty này. Công trình có 96 phòng ở cho khoảng 400 công nhân lao động; có căng tin có các dịch vụ phục vụ nhu cầu thiết yếu, với tổng số kinh phí đầu tư gần 12 tỉ đồng. Chị Phạm Thanh Loan - Đoàn viên CĐCS Công ty TNHH Unico Global Yên Bái - tâm sự: “Đây là công trình thiết thực và cũng là mơ ước bấy lâu của người lao động nói chung và những người lao động xa nhà như chúng tôi nói”.

Những công trình đó đã là bằng chứng thuyết phục nhất cho các phong trào kể trên. Các phong trào đã huy động được sức mạnh của toàn thể CNVCLĐ cũng như tạo động lực cho người lao động ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của tỉnh Yên Bái.

Từ đầu năm 2019 đến nay, LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ 13 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, với tổng số tiền 360 triệu đồng. Các cấp công đoàn cũng tổ chức trao tặng 1.021 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền trên 304 tỉ đồng; phối hợp với chính quyền, các nhà tài trợ và người sử dụng lao động thăm hỏi, tặng quà cho 21.100 đoàn viên và người lao động với tổng kinh phí 13,5 tỉ đồng...

Thanh Xuân - Mỹ Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 5.10: Vàng nhẫn bán được giá hơn vàng miếng

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 5.10: Giá vàng nhẫn trơn tiếp tục tăng mạnh. Giá mua vào vàng nhẫn cao hơn vàng miếng SJC.

Doanh nghiệp xây dựng trái phép 2.800m2 không bị xử phạt

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Công ty TNHH Kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh (huyện Diễn Châu) xây dựng trái phép trên diện tích 2.800m2.

TPHCM xây cầu đi bộ gần 1.000 tỉ đồng nối Quận 1 - Thủ Thiêm

MINH QUÂN |

UBND TPHCM vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn, nối Quận 1 - Thủ Thiêm với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỉ đồng.

Nhiều dự án nhà ở xã hội tại Ninh Bình vẫn “nằm trên giấy”

NGUYỄN TRƯỜNG |

Chương trình phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) cho công nhân và NƠXH cho người có thu nhập thấp trên địa bàn của tỉnh Ninh Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được phê duyệt với tổng số 5.573 căn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các dự án NƠXH tại Ninh Bình vẫn chỉ “nằm trên giấy”.

Hà Nội xử lý thực phẩm mất an toàn vệ sinh bủa vây cổng trường học

Lệ Hà |

Những loại thực phẩm được bày bán ở trước cổng trường luôn tiềm ẩn mất an toàn vệ sinh.

Nhận định bóng đá Man City vs Fulham, vòng 7 Premier League

Chi Trần |

Dự đoán tỉ số trận Man City vs Fulham ở vòng 7 Premier League, diễn ra vào lúc 21h00 ngày 5.10.

Thêm 2 cơn bão phá kỷ lục trong mùa bão 2024

Song Minh |

Bão Kirk và bão Leslie làm nên lịch sử trong mùa bão 2024 ở Đại Tây Dương.

Bộ GDĐT dự kiến điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Vân Trang |

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) dự kiến các địa phương có thể chọn thi tuyển vào lớp 10 với 3 môn gồm Toán, Văn và một môn được bốc thăm ngẫu nhiên.