Cty Nước sạch Hà Nội: Chăm lo cho NLĐ là chăm lo cho sự phát triển của doanh nghiệp

Lê Tiến |

Chặng đường hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển của ngành nước Hà Nội nói chung, Công ty Nước sạch Hà Nội nói riêng có thể chia thành 5 giai đoạn phát triển chính, từ năm 1894 - đến nay. 

Theo thời gian, Cty Nước sạch Hà Nội không ngừng củng cố, xây dựng và phát triển lớn mạnh. Trong suốt quá trình đó, Cty luôn lấy NLĐ là trung tâm trong mọi hoạt động, chính vì vậy mà NLĐ luôn cảm thấy thoải mái khi được cống hiến hết mình trong môi trường làm việc đoàn kết, năng động, sáng tạo, hiệu quả… 

Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ

Với nhiệm vụ chính là khai thác, sản xuất, phân phối, kinh doanh nước sạch cho các nhu cầu sinh hoạt và sản xuất kinh doanh dịch vụ của nhân dân thủ đô, Cty Nước sạch Hà Nội đã không ngừng mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, đến nay Cty đang quản lý và vận hành hệ thống cấp nước, cung cấp nước sạch cho 9 quận nội thành và 5 huyện ngoại thành với tổng số dân được sử dụng nước sạch khoảng 3 triệu người.

Để đảm bảo cho nhu cầu sử dụng nước sạch ngày càng tăng của nhân dân trong điều kiện nguồn nước ngầm bị suy thoái, cạn kiệt, ô nhiễm môi trường, Cty đã phát động CBCNVC, NLĐ tăng cường nghiên cứu, tìm tòi, áp dụng các phương pháp cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nước, đồng thời chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý và công nhân kỹ thuật để nhanh chóng tiếp cận công nghệ mới, công nghệ hiện đại.

Điển hình là việc lắp đặt và cải tạo mạng lưới đồng hồ, nâng cao mức độ dịch vụ cấp nước, giải quyết cơ bản những khu vực thiếu nước, cấu trúc lại mạng cấp nước, mở trang thông tin điện tử để điều hành sản xuất kinh doanh, quảng bá hình ảnh, giao dịch với khách hàng...

Bên cạnh đó, Cty còn đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao đời sống vật chất cho NLĐ. Thường xuyên cập nhật thông tin, nắm bắt tình hình đời sống CNVC, NLĐ; tổ chức khám sức khỏe định kỳ, kịp thời phát hiện bệnh để anh em công nhân có liệu pháp điều trị hợp lý.

Hằng năm, Cty tổ chức cho NLĐ đi tham quan nghỉ mát để tăng cường giao lưu, học hỏi, gắn kết với nhau, tạo sự đồng thuận, trách nhiệm trong công việc và động viên anh em cống hiến hết mình vì sự phát triển của doanh nghiệp.

Trao quà cho người có công nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Ảnh: P.V
Trao quà cho người có công nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Ảnh: P.V

Trong điều kiện làm việc còn nhiều khó khăn, lãnh đạo Cty luôn gần gũi, quan tâm đến NLĐ, thường xuyên thăm hỏi, động viên đối với những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, lấy NLĐ là trung tâm trong mọi hoạt động của đơn vị và tạo điều kiện tốt nhất để NLĐ có thể yên tâm sáng tạo, cống hiến hết mình.

NLĐ có vững thì doanh nghiệp mới phát triển

Bà Phạm Thị Vân Hương - Chủ tịch Công đoàn Cty Nước sạch Hà Nội - cho biết: Xác định rõ “NLĐ có vững thì doanh nghiệp mới phát triển”, do vậy những năm qua, Cty luôn chú trọng đến việc xây dựng đội ngũ CBCNVC, NLĐ vững về chuyên môn, giỏi về nghiệp vụ, có đạo đức tốt, tác phong nhanh nhẹn, sẵn sàng thực hiện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Hằng năm, Cty tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, quán triệt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các nghị quyết của T.Ư; đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, đảng viên và NLĐ; tổ chức phát động, ký kết giao ước thi đua, giao chỉ tiêu kế hoạch cho từng đơn vị, triển khai mạnh mẽ phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, người tốt việc tốt… giúp NLĐ xác định rõ nhiệm vụ, mục tiêu phấn đấu của mình.

Bên cạnh đó, Cty đã thực hiện đầy đủ các chế độ Thỏa ước lao động tập thể, thăm hỏi, trợ cấp đột xuất cho CBCNVC, NLĐ; đảm bảo cơ sở vật chất cho các hoạt động văn hóa, giải trí, TDTT của CNVC, NLĐ; tổ chức hội nghị CNVC từ cấp tổ đội sản xuất, phòng ban, đơn vị đến Cty để NLĐ trực tiếp tham gia, đóng góp ý kiến về Thỏa ước lao động tập thể, chế độ tiền lương và các biện pháp thực hiện chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Cũng theo bà Hương, NLĐ có ổn định về đời sống vật chất và tinh thần thì mới toàn tâm, toàn ý cống hiến hết mình cho sự phát triển của doanh nghiệp, do đó Đảng ủy, lãnh đạo, Công đoàn Cty luôn quan tâm chú trọng, chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của NLĐ, chính vì vậy doanh thu của Cty tăng nhanh qua các năm, đạt trên 1.500 tỉ đồng năm 2016, cho mức thu nhập bình quân đầu người là 11,5 triệu đồng, đóng góp ủng hộ quỹ xã hội từ thiện gần 600 triệu đồng.

Mời bạn đọc tham gia cuộc thi “Viết về người lao động - viết cho người lao động”

Báo Lao Động mời bạn đọc tham gia cuộc thi “VIẾT VỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG - VIẾT CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG”.

Đối với các ấn phẩm trên báo in báo Lao Động

- Tác phẩm dự thi phải bảo đảm tính chân thực, khách quan, kịp thời. Mỗi tác phẩm không quá 1.700 chữ và ít nhất 1 ảnh, khuyến khích tác phẩm gửi kèm nhiều ảnh.

- Tác phẩm dự thi ngoài bút danh (nếu có) phải ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, thư điện tử (email) của tác giả.

- Tác phẩm dự thi gửi qua email hay đường bưu điện phải ghi rõ: Bài dự thi cuộc thi viết “VIẾT VỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG - VIẾT CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG”.

- Ban Tổ chức không hoàn trả tác phẩm dự thi.

Đối với tác phẩm video:

- Tác phẩm dự thi có thời lượng không quá 5 phút.

- Ngoài bút danh (nếu có) phải ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, hòm thư điện tử (email) của tác giả.

- Tác phẩm tham dự cuộc thi gửi về: Ban TKTS, Báo Lao Động, số 6 phố Phạm Văn Bạch, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.

(Bì thư ghi rõ: Tham gia Cuộc thi

Thư điện tử theo địa chỉ: thivietvelaodong@laodong.com.vn

Kính mời bạn đọc cả nước tham gia.

BBT BÁO LAO ĐỘNG

Lê Tiến
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.