Sau khi phát hiện, không chút tính toán, các chị báo lên lãnh đạo khoa để liên hệ với người nhà bệnh nhân nhằm trả lại số tài sản trên. Chị Hà cho biết: “Gia đình tôi cũng như chị Hương, vợ chồng đều là công nhân viên nên còn khó khăn nhưng không vì thế mình tham. Của người ta mất cũng như của mình mất nên nhất định phải trả lại tài sản cho họ, nhất là họ còn đang phải nằm viện”.
Sau khi nhận lại tài sản, anh Nguyễn Minh Khoa - chồng chị Nguyễn Thị Thùy (xóm Việt Cường, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ, Tỉnh Thái Nguyên), đang nằm điều trị tại Khoa Phụ sản bệnh viện - xúc động chia sẻ: "Gia đình thật sự bất ngờ và ngạc nhiên khi nhận được điện thoại từ phía Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. Gia đình thậm chí không biết và không nhớ là có để vàng ở trong gối, khi hỏi lại mẹ tôi thì lúc đó mới biết. Chiếc gối là do mẹ tôi mang cho con dâu khi nằm viện. Gia đình thấy cảm kích trước hành động cao đẹp này. Thay mặt gia đình tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới chị Trần Thị Thu Hương và chị Vũ Thị Hà cùng tập thể cán bộ viên chức Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện”.
Theo Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện T.Ư Thái Nguyên Vũ Ngọc Anh, chị Hà và chị Hương đều có thâm niên công tác tại bệnh viện trên 20 năm. Cả hai chị đều nỗ lực trong công việc và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Việc làm trên của hai chị tuy nhỏ nhưng lại mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập. Chính vì vậy, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đề nghị bệnh viện xem xét khen thưởng đột xuất cho 2 chị” - Trưởng khoa Vũ Ngọc Anh cho biết.
Còn theo Chủ tịch CĐ Bệnh viện Hà Tiến Quang, trong những năm qua, ngoài công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. CĐ bệnh viện đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trong đó, việc kiểm tra, giám sát thực hiện các phong trào thi đua được đánh giá qua sự hài lòng của người bệnh, thực hiện dưới nhiều hình thức bằng những kênh thông tin khác nhau. Qua các kênh thông tin, bệnh viện đã nhận được nhiều ý kiến, thư khen ngợi của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân về chất lượng phục vụ. Tập thể cán bộ, viên chức lao động đang ra sức thi đua hướng đến phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chăm sóc toàn diện, xây dựng một bệnh viện thân thiện vì sức khỏe cộng đồng. Trong đó, những việc làm như của chị Hà, chị Hương đã tạo dựng được niềm tin của người bệnh, người nhà bệnh nhân đối với tập thể cán bộ, y-bác sĩ của bệnh viện.