PHONG TRÀO LAO ĐỘNG SÁNG TẠO Ở TP.CẦN THƠ:

Đột phá đến từ công nhân viên chức lao động

BẢO TRUNG |

Chỉ trong vòng 6 năm, CNVCLĐ tại các CĐCS trực thuộc LĐLĐ TP.Cần Thơ đã có rất nhiều những ý tưởng sáng tạo, mang tính đột phá đem lại những hiệu quả rõ rệt về mặt kinh tế cho các đơn vị chủ quản.

LĐLĐ TP.Cần Thơ đã tổ chức hội nghị “Sơ kết phong trào thi đua lao động sáng tạo trong CNVCLĐ thành phố giai đoạn 2012-2018” nhằm đánh giá lại những kết quả đạt được và trao bằng khen để biểu dương gần 50 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động trong thời gian 6 năm qua.

Từ năm 2012 đến nay, có hơn 3.000 CĐCS ở các cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp trong và ngoài nước trực thuộc LĐLĐ TP.Cần Thơ đăng ký thực hiện trên 40.000 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Đã có 1.235 đề tài nghiên cứu khoa học với tổng giá trị trên 500 tỉ đồng, làm lợi cho Nhà nước, cho doanh nghiệp gần 33,41 tỉ đồng. Đặc biệt, 35 đề tài được Tổng LĐLĐVN tặng Bằng Lao động sáng tạo. Bên cạnh đó, khá nhiều đề tài mang lại hiệu quả kinh tế cao cho đơn vị, tiết kiệm được thời gian, chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận, nâng cao năng suất lao động, từng bước góp phần cải thiện và nâng cao đời sống cho anh chị em CNLĐ.

Một trong số đó là đề tài “Giảm số lần ăn trong quy trình sản xuất tôm thẻ chân trắng giống”. Ông Dương Hoàng Thắng - Trưởng phòng Hành chính tổng hợp, Chi cục Thủy sản TP.Cần Thơ - cho biết: “Sau nhiều lần nghiên cứu, tiến hành thử nghiệm, tôi đã thực hiện thành công đề tài này ở 2 cơ sở sản xuất nuôi tôm giống tại quận Cái Răng và quận Ninh Kiều. Qua 4 đợt sản xuất theo quy trình mới, đối với hơn 26 triệu con giống với chi phí khoảng 640 triệu đồng, giảm được 213 triệu đồng chi phí sản xuất so với quy trình cũ. Hiện nay, TP.Cần Thơ đã có hơn 50 trại sản xuất tôm giống, nếu áp dụng theo quy trình này sẽ giảm thiểu được chi phí và mỗi trại chỉ cần 1 người có kỹ thuật lành nghề là sẽ làm được”. Còn chị Lã Thị Thanh Thủy - Chủ tịch CĐCS Cty TNHH thực phẩm Pataya - chia sẻ, CNVCLĐ tại Cty luôn không ngừng nỗ lực tìm tòi những cách làm mới mang tính sáng tạo để giúp Cty giảm thiểu chi phí sản xuất, CNLĐ giảm thiểu sức lao động. Minh chứng cụ thể nhất đó là 3 sáng kiến của CĐCS Cty đã được Tổng LĐLĐVN xem xét tặng Bằng Lao động sáng tạo.

Tại hội nghị, ông Lê Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ TP.Cần Thơ - khẳng định, những tấm gương điển hình được trao tặng bằng khen là niềm tự hào của phong trào CNVCLĐ và tổ chức CĐ TP.Cần Thơ nói riêng cũng như cả nước nói chung, đồng thời đề nghị các cấp CĐ, nhất là CĐCS cần chủ động phối hợp với bộ phận chuyên môn xây dựng một Quỹ khen thưởng để khen thưởng xứng đáng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sáng tạo, tiếp thêm động lực cho CNVCLĐ.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Nhanh chóng khắc phục sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã ở Thanh Hóa

QUÁCH DU |

Sau nỗ lực xuyên đêm, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã cơ bản khắc phục xong sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã (đoạn qua xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc).

Loạt bất động sản khủng Trương Mỹ Lan dùng để khắc phục

NHÓM PV |

TPHCM - Trương Mỹ Lan bày tỏ sự hối hận sâu sắc về hậu quả vụ án gây ra, khẳng định sẵn sàng dùng các siêu dự án để khắc phục hậu quả cho trái chủ.

Hình ảnh giản dị của phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

VƯƠNG TRẦN - Ảnh: Đại tá Trần Hồng |

Những hình ảnh giản dị đời thường của Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - phu nhân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được ghi lại qua ống kính của Đại tá Trần Hồng.

Google hỗ trợ quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam ra thế giới

Chí Long |

Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi với đại diện Google về khả năng hợp tác để quảng bá văn hóa, du lịch, chuyển đổi kỹ thuật số...

Người dân gặp khó vì tuyến tỉnh lộ xuống cấp

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Khoảng 3km của tỉnh lộ 10A đoạn qua xã Phú Lương (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) xuống cấp nhiều năm nay khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng.

Đại học doanh thu nghìn tỉ, có trường 98% đến từ học phí

Vân Trang |

Cả nước có 6 trường đại học công lập và 3 trường tư thục có doanh thu từ 1.000 tỉ đồng trở lên. Trong đó, có 2 trường đạt trên 2.000 tỉ đồng.

Nước lũ thấm qua thân đê ở Thanh Hóa

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Ảnh hưởng nước sông Mã dâng cao, áp lực lớn, một điểm đê ở huyện Vĩnh Lộc có hiện tượng thấm, rò nước qua thân đê.

Diễn viên trẻ và áp lực danh hiệu “ngôi sao phòng vé”

NGỌC DỦ |

Từ việc khẳng định tên tuổi với khán giả, nhiều diễn viên trẻ giờ đây còn phải chịu áp lực không nhỏ về kỳ vọng doanh thu phim thông qua danh tiếng của mình.