Giúp con của công nhân lao động có trái tim khỏe mạnh

T.Quyên |

Để giúp con CNVCLĐ bị mắc bệnh tim bẩm sinh được phát hiện và điều trị kịp thời, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh luôn quan tâm và thực hiện có hiệu quả chương trình “Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ” của Tổng LĐLĐVN và chương trình phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh với Sở LĐTBXH tỉnh Bắc Ninh.

Để thực hiện thật tốt công tác này, ngay từ đầu năm, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các cấp CĐ rà roát các cháu là con CNVCLĐ bị khuyết tật, tàn tật, tim bẩm sinh, có nhu cầu cấp xe lăn và các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đề nghị cấp xe đạp năm 2018. Kết quả: Có 376 cháu là con CNVCLĐ thuộc các đối tượng trên, trong đó có 29 cháu bị tim bẩm sinh; 13 cháu bị sứt môi hở hàm ếch; 16 cháu bị dị tật mắt; 13 cháu bị khuyết tật, dị tật vận động; 5 cháu đề nghị cấp xe lăn; 300 cháu đề nghị cấp xe đạp.

Sau khi có khảo sát trên, vừa qua, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Sở LĐTBXH đưa 29 cháu là con CNVCLĐ  bị mắc bệnh tim bẩm sinh đi khám sàng lọc tại Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện E Hà Nội. Qua khám sàng lọc, gia đình các cháu đã được các bác sĩ đầu ngành hướng dẫn, tư vấn phương pháp theo dõi, điều trị và phẫu thuật một cách tốt nhất.

Trong số các cháu được đưa đi khám, có 4 cháu có chỉ định phẫu thuật sớm để bảo vệ kịp thời tính mạng cho các cháu với tổng số tiền dự kiến là 300.000.000đ. Để hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho các cháu được mức cao nhất và kịp thời, Sở LĐTBXH tỉnh trực tiếp vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí cho 4 cháu. Trong số này, có 1 cháu là con CNLĐ ngoài tỉnh sẽ được Sở LĐTBXH tỉnh hỗ trợ 70% kinh phí, còn lại LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh có trách nhiệm chuyển hồ sơ và đề nghị chương trình “Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ” của Tổng LĐLĐVN hỗ trợ.

24 cháu được bác sĩ khám và hướng dẫn gia đình cách theo dõi tình trạng sức khỏe cho các cháu và đến bệnh viện khám lại theo yêu cầu của bác sĩ; 1 cháu là con CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, do bệnh đã quá nặng không phẫu thuật được nữa, hiện nay chỉ dùng thuốc để kéo dài sự sống cho cháu.

Đây là một trong những hoạt động phối hợp thường niên của LĐLĐ tỉnh với Sở LĐTBXH tỉnh Bắc Ninh, Quỹ Bảo trợ Trẻ em CĐ Việt Nam.

Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục phối hợp với Sở LĐTBXH tổ chức đưa các cháu đi khám phân loại và hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho con CNVCLĐ bị  khuyết tật, dị tật vùng hàm mặt, dị tật vận động và tặng xe lăn cho các cháu bị khuyết tật vận động, tặng xe đạp cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

T.Quyên
TIN LIÊN QUAN

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Nối nghiệp cha ông, cốm Mễ Trì đỏ lửa những ngày vào mùa

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Dù công việc vất vả, nhưng nhiều gia đình tại làng cốm Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn cố gắng giữ lửa nghề, nối nghiệp cha ông.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.

Hà Nam phát tin báo động II trên sông Đáy

Thu Giang |

Ngày 22.9, cơ quan chức năng của tỉnh Hà Nam vừa có công văn hỏa tốc về việc phát tin báo động II trên sông Đáy và chủ động ứng phó với lũ.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

4 nam sinh dũng cảm cứu sống 2 nạn nhân bị lũ cuốn

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – 4 nam sinh THPT trên đường đi học về đã ứng cứu thành công 2 nạn nhân bị lũ cuốn.