Hiệp hội Văn hóa - Du lịch Công đoàn Việt Nam Đại hội nhiệm kỳ III

B.C.Đ |

Hiệp hội Văn hóa - Du lịch Công đoàn Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (2019 -2024). Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam...và 48/60 đơn vị thành viên, 89 đại biểu chính thức/120 đại biểu triệu tập.

Tại Đại hội, các đồng chí trong Đoàn Chủ tịch đã trình bày các báo cáo: báo cáo tổng kết hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ II và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ III, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Hiệp hội, báo cáo hoạt động của Ban Kiểm tra và báo cáo hoạt động tài chính của Hiệp hội nhiệm kỳ II.

Đại hội đã sôi nổi thảo luận và nhất trí với đánh giá của Ban Chấp hành Hiệp hội những việc đã làm được và chưa làm được của Hiệp hội trong nhiệm kỳ vừa qua.

Một số những việc làm được trong nhiệm kỳ II: thường xuyên kiện toàn và củng cố bộ máy tổ chức của Hiệp hội. Tổ chức thành công các cuộc tập huấn và hội thảo chuyên đề, bước đầu thực hiện tốt chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn và người lao động, tổ chức thành công hội chợ ẩm thực năm 2016…

Các đơn vị Khối Văn hóa duy trì tốt các hoạt động nghiệp vụ của các câu lạc bộ. Hoạt động tổ chức “Vinh quang Việt Nam”, “Tết sum vầy”, “Hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát”, “Tuyển dụng công nhân giỏi, sáng kiến, sáng tạo”, “Tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn”.

Đại hội thống nhất một số chương trình công tác nhiệm kỳ III như tiếp tục củng cố bộ máy tổ chức của Hiệp hội; phối hợp với Tổng Liên đoàn xây dựng các đơn vị thành viên tinh gọn, đồng bộ, thống nhất, có cơ cấu hợp lý, năng lực tự chủ và quản trị tiên tiến, phù hợp với điều kiện thực tế… Hiệp hội tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, vận dụng nhiều hình thức đào tạo phong phú, tổ chức hội thi tay nghề, thi hướng dẫn viên giỏi…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Khang ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được của các đơn vị thành viên Hiệp hội, đồng thời lưu ý các đơn vị chưa phát huy lợi thế của mình, hoạt động chưa hiệu quả, thua lỗ…

Thời gian tới, Hiệp hội cần tập trung một số nội dung, trong đó cần đổi mới mô hình hoạt động trong bối cảnh có sự cạnh tranh của các đơn vị cùng chức năng, bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động; Xem xét và rà soát các đơn vị sự nghiệp và đơn vị kinh tế để phù hợp với tình hình hiện nay.

Đối với các đơn vị kinh tế cần tập trung tái cấu trúc, ứng dụng công nghệ, nâng cao năng lực kinh doanh theo tinh thần Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị; Chú ý vấn đề tài chính công đoàn, phát huy tối đa nguồn thu tài chính và tài sản công đoàn; Xây dựng, củng cố các đơn vị thành viên Hiệp hội vững mạnh.

Đối với các đơn vị văn hoá, cần củng cố mô hình và đổi mới hoạt động tiến tới thực hiện theo hướng tự chủ, xã hội hóa, nâng cao vai trò của các đơn vị trong tình hình mới; Hoạt động của các đơn vị văn hóa là chiếc cầu nối trong công tác tuyên truyền quảng bá hoạt động công đoàn. Chú ý đối tượng là công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; Phát huy vai trò của Hiệp hội, duy trì và phát triển chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn và người lao động.

Ban chấp hành khoá III
Ban chấp hành khoá III

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ III (2019 - 2024) gồm 21 đồng chí, 07 đồng chí trong Ban Thường vụ, đồng chí Trần Thị Mai Hương - Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ II tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ III.

B.C.Đ
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Việt Nam sẽ có chiến lược mới

D.H |

Ngày 22.8, tại Vĩnh Phúc, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tổ chức Hội thảo chuyên gia “Đổi mới hoạt động công đoàn trong bối cảnh Bộ luật Lao động sửa đổi có hiệu lực”. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và ông Chang Hee Lee - Giám đốc Văn phòng ILO tại Hà Nội dự và chủ trì hội thảo.

Công trình điện 781 tỉ đồng chào mừng thành lập Công đoàn Việt Nam

Nam Dương |

Công trình “Đường dây 220kV Nam Sài Gòn - Quận 8” đã được LĐLĐ TPHCM và Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) quyết định công nhận và gắn biển công trình thi đua cấp LĐLĐ TPHCM chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 – 28.7.2019) sáng 31.7.

Công đoàn Việt Nam không ngừng lớn mạnh, đồng hành cùng dân tộc

HÀ ANH - QUẾ CHI |

Cách đây 90 năm, tại Hà Nội tổ chức Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ - tiền thân của tổ chức CĐVN ngày nay được thành lập. Kỷ niệm sự kiện lịch sử, sáng 28.7, Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập CĐVN (28.7.1929 - 28.7.2019) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh, lần thứ 3, phần thưởng cao quý do Đảng và Nhà nước trao tặng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.