Hoạt động công đoàn ngày 14.7.2017

|

CĐ Xây dựng Việt Nam: Gần 96% số đơn vị có mức ăn ca trên 15.000 đồng; LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi: Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 300 công nhân lao động;...

CĐ Xây dựng Việt Nam: Gần 96% số đơn vị có mức ăn ca trên 15.000 đồng

Sáng 14.7, CĐ Xây dựng Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác CĐ 6 tháng đầu năm 2017 và công tác tài chính năm 2017. Ủy viên Đoàn Chủ tịch - Trưởng ban QHLĐ Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu; Ủy viên Đoàn Chủ tịch - Trưởng ban Nữ công Trịnh Thanh Hằng dự.

Theo dự thảo báo cáo kết quả hoạt động CĐ 6 tháng đầu năm, các cấp CĐ Xây dựng Việt Nam đã chủ động tham gia xây dựng các nội quy, quy chế nội bộ của DN có liên quan đến NLĐ; chủ động phối hợp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức (CBCC), Hội nghị NLĐ, đối thoại tại nơi làm việc.

6 tháng đầu năm 2017, có 55/58 (95%) cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp tổ chức Hội nghị CBCC; 326/462 (71%) DN tổ chức Hội nghị NLĐ; có 228 đơn vị tổ chức 277 cuộc đối thoại tại nơi làm việc.

Bên cạnh đó, các cấp CĐ đã rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc ký mới TƯLĐTT phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế của đơn vị. Đến 31.5.2017, tỉ lệ ký kết TƯLĐTT đạt 98,18%, đảm bảo trình tự theo quy định, nội dung ngắn gọn. Hơn 91% số bản TƯLĐTT có từ 2 nội dung trở lên có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật.

Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-TLĐ ngày 25.2.2016 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN về chất lượng bữa ăn ca của NLĐ, các CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở đã chủ động phối hợp với chuyên môn ban hành văn bản chỉ đạo, xây dựng kế hoạch kiểm tra việc tổ chức bữa ăn ca cho NLĐ tại các đơn vị thành viên. Đến ngày 31.5.2017, có 435/462 (94,2%) DN tổ chức bữa ăn ca cho NLĐ dưới các hình thức khác nhau...  QUẾ CHI

LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi: Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 300 công nhân lao động

Ngày 12.7, LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Sở Y tế tỉnh, tổ chức chương trình tư vấn, khám và cấp thuốc miễn phí cho gần 300 công nhân lao động (CNLĐ) nữ tại Cty TNHH Xingdadong Quảng Ngãi (thuộc Khu công nghiệp VSIP).

Tại đây, các y-bác sĩ thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành thăm khám và cấp thuốc miễn phí cho gần 300 CNLĐ nữ đang làm việc tại Cty TNHH Xingdadong (sản xuất sợi; vải dệt thoi và hoàn thiện sản phẩm dệt).

Qua quá trình khám, đa phần CNLĐ thường mắc phải các bệnh như suy nhược cơ thể, dị ứng da, đường ruột, phụ khoa…

Nguyên nhân chủ yếu là do CNLĐ phải làm việc cường độ lao động cao, môi trường làm việc bụi bặm, ăn uống thất thường.  TRẦN HÓA

LĐLĐ QUẬN THANH KHÊ (ĐÀ NẴNG): Phát triển mới hơn 800 đoàn viên công đoàn

LĐLĐ quận đã tổ chức tổng kết hoạt động CĐ 6 tháng đầu năm 2017. Hiện LĐLĐ quận quản lý 314 CĐCS với 9.160 đoàn viên CĐ. Trong 6 tháng đầu năm, LĐLĐ quận đã phối hợp chặt chẽ với UBND quận và các phòng, ban, đoàn thể trong quận, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật lao động, thực hiện các chế độ chính sách đối với NLĐ ở các đơn vị, doanh nghiệp.

Đến nay, 100% đơn vị tổ chức hội nghị CBCC; ký mới 8 bản TƯLĐTT. BCH LĐLĐ quận luôn hướng về cơ sở, củng cố hoạt động CĐ của BCH tại cơ sở, nhất là các CĐCS trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài khu vực công lập. 6 tháng đầu năm đã thành lập mới 20 tổ chức CĐ ngoài nhà nước với 808 đoàn viên CĐ.  THÁI BÌNH

LĐLĐ TP.HẢI PHÒNG: Tuyên truyền Luật Bảo hiểm cho CNVC lao động

Sáng 12.7, tại trụ sở Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện An Dương, LĐLĐ TP.Hải Phòng tổ chức tuyên truyền, đối thoại về pháp luật BHXH, BHYT trong CNVC lao động. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện Tổng LĐLĐVN; lãnh đạo BHXH Việt Nam và gần 300 đại biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện An Dương.

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu đã được nghe chuyên gia trao đổi, phổ biến, cung cấp, giải đáp một số vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích, trách nhiệm, nghĩa vụ của người lao động khi tham gia BHXH, BHYT; trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động và làm rõ những điểm mới của Luật BHXH, cách tính tỉ lệ phần trăm lương hưu từ 1.1.2018…   TIẾN NGUYỄN

TIN LIÊN QUAN

Ôm mộng làm KOL, KOC kiếm tiền tỉ

NHÓM PV |

Choáng ngợp trước doanh số được các kênh bán hàng tự công bố, không ít người ôm mộng bỏ việc làm hiện tại, chuyển hướng trở thành KOL, KOC để kiếm tiền tỉ.

Lãi tiền tỉ khi chốt mua nhà trong ngõ Hà Nội sau vài năm

Minh Anh |

Hà Nội - Nhiều chủ sở hữu đã lãi hàng tỉ đồng sau khi chốt mua nhà trong ngõ tại Thủ đô chỉ sau vài năm, dù hiện trạng công trình đã xuống cấp nghiêm trọng.

Milton thần tốc trở thành siêu bão mạnh nhất hành tinh 2024

Thanh Hà |

Siêu bão Milton tăng vọt 5 cấp trong 24 giờ thành cơn bão mạnh nhất hành tinh năm 2024. Cơn bão này khiến giới dự báo bão bàng hoàng.

Giáng Son tiết lộ điều ít biết về "Hà Nội 12 mùa hoa"

Linh Chi - Việt Anh |

Để viết nên những lời ca trong "Hà Nội 12 mùa hoa", nữ nhạc sĩ đã ấp ủ cả chục năm và mất khoảng 2 tiếng để chắt lọc những ca từ tuyệt đẹp.

Người dân TPHCM chật vật lội nước, xe cộ “chôn chân” sau cơn mưa lớn

MINH QUÂN |

TPHCM - Tối 7.10, cơn mưa lớn đã gây ngập sâu nhiều con đường ở quận Bình Thạnh, khiến người dân chật vật lội nước và kẹt xe về nhà.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương

PHẠM ĐÔNG |

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Chủ quán cafe ở Thái Bình "choáng" vì hóa đơn nước quá cao

TRUNG DU |

Thái Bình - Chủ quán kinh doanh cafe tại TP Thái Bình gửi đơn khiếu nại đến công ty nước sạch vì hóa đơn tiền nước liên tục tăng cao bất thường theo thời gian.

Trại lợn tai tiếng ở Lạng Sơn phải di dời vật nuôi

Khánh Linh - An Trịnh |

Lạng Sơn - Trại lợn của Công ty Cổ phần Chăn nuôi Rutech (Công ty Rutech) đang khẩn trương di dời đàn lợn sau phản ánh.