Hơn 68.500 lao động nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam

ANH THƯ |

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, hiện, cả nước đang có trên 68.500 lao động nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam.

Theo báo cáo của 63 Sở Lao động, Thương binh và xã hội, tính đến 18.3, cả nước có trên 68.500 lao động nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam, chiếm 72,9% tổng số lao động đã được cấp giấy phép lao động và xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động, trong đó có 15.310 lao động Trung Quốc; 23.581 lao động Hàn Quốc; 29.630 lao động đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Đến nay, có 25.480 lao động nước ngoài chưa quay trở lại, trong đó, 19.113 lao động Trung Quốc (chiếm 75%), 3.766 lao động Hàn Quốc (chiếm 14,8%) và 2.600 lao động đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác (chiếm 10,2%).

Những lao động này chủ yếu là các chuyên gia, lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, có kinh nghiệm quản lý, đã và đang điều hành các doanh nghiệp.

Trước đó, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) đã ban hành công văn yêu cầu các doanh nghiệp nghiêm túc cập nhật thông tin khi lao động trở về nước trên phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu lao động đi làm việc ở nước ngoài tại địa chỉ: csdl.dolab.gov.vn.

Các nhóm lao động cần được báo cáo gồm: Người lao động đi làm việc tại Nhật Bản về nước, các trường hợp người lao động đi làm việc tại các thị trường khác về nước; lao động xuất cảnh trước năm 2019 về nước.

Cục Quản lý lao động ngoài nước sẽ xử phạt theo quy định pháp luật đối với các doanh nghiệp không nghiêm túc thực hiện báo cáo lao động về nước.

ANH THƯ
TIN LIÊN QUAN

Anh: Trợ cấp 80% lương cho người lao động thất nghiệp vì đại dịch COVID-19

Bảo Châu |

Chính phủ Anh hôm 20.3 cho biết, sẽ trợ cấp tiền lương cho bất kỳ người lao động nào bị thất nghiệp vì đại dịch COVID-19 khi Chính phủ ra lệnh đóng cửa các quán rượu và nhà hàng.

Phát 700 chai nước rửa tay sát khuẩn cho đoàn viên, người lao động

PHÚC ĐẠT |

Ngày 20.3, LĐLĐ TP. Huế đã phát nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho đoàn viên các Nghiệp đoàn xích lô, xe thồ trực thuộc.

Vừa chống dịch, vừa tìm việc cho người lao động

Hoàng Văn Minh |

“Tay chống dịch, tay tìm việc cho người lao động” - đó là ví von của ông Hồ Sĩ Tân - Chủ tịch Công đoàn (CĐ) Cty Vinakad - chuyên về dệt may ở khu công nghiệp Hòa Khánh (Đà Nẵng).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.