LĐLĐ Bình Định: Quyền lợi nhiều hơn cho đoàn viên công đoàn

XUÂN NHÀN |

Ngày 26.1, tại Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Bình Định lần thứ 17, nhiệm kỳ 2013 – 2018, ở phần tổng kết năm 2017, câu chuyện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho đoàn viên được ghi nhận với những kết quả đáng khích lệ.

Năm 2017, ngoài việc triển khai thỏa thuận hợp tác giữa Tổng LĐLĐVN với các đối tác, LĐLĐ tỉnh Bình Định còn chủ động ký kết với 6 đơn vị trong tỉnh thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên.

Theo đó, Bưu điện tỉnh cam kết giảm giá từ 8% cho đoàn viên CĐ sử dụng dịch vụ do đơn vị cung cấp; Co.opmart Quy Nhơn giảm giá và tham gia đầy đủ các chương trình ưu đãi khác cho đoàn viên CĐ, riêng đoàn viên CĐ các khu công nghiệp được hưởng lợi từ các đợt khuyến mãi lớn, mức giảm có thể lên đến 50%; Cty CP Du lịch CĐ Bình Định giảm 10% so với giá niêm yết cho đoàn viên CĐ; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp CĐ giảm từ 5-15%; Nhà Văn hóa Lao động phối hợp với các câu lạc bộ giảm tối thiểu 10% phí sinh hoạt và các dịch vụ khác; Trung tâm Tư vấn pháp luật CĐ tư vấn, thực hiện khởi kiện các vụ án về lao động miễn phí cho đoàn viên CĐ.

Ở một địa phương liên tục hứng chịu thiên tai, bão lụt, những hoạt động xã hội - từ thiện, sẻ áo nhường cơm của CĐ, vì CĐ được ghi nhận là một điểm sáng. Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Bích Thủy, trong năm, có 13.536 suất quà trị giá hơn 6,6 tỉ đồng được trao cho CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 21 nhà “Mái ấm CĐ” (620 triệu đồng) được bàn giao; 2 trường học được hỗ trợ trang thiết bị, 1 trường học khác được sửa chữa, nâng cấp. CĐ các cấp cũng tích cực vận động đóng góp cho chương trình Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa, Quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa... với tổng số tiền gần 10,4 tỉ đồng.

Bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động không chỉ giới hạn trong quan hệ tương thân tương ái. Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định - cho biết, ý kiến của CĐ đã được tiếp thu trong quá trình hoàn thiện 15 văn bản của địa phương liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, cơ chế chính sách cho đoàn viên, người lao động.

Trong đó, đáng chú ý là quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đề án đào tạo nghề. Tại các doanh nghiệp, CĐ tổ chức 218 cuộc đối thoại giữa người lao động với giới chủ; tư vấn, trợ giúp pháp lý gần 150 vụ việc về tranh chấp tiền lương, hợp đồng lao động, bảo hiểm thất nghiệp, chế độ nghỉ việc, tai nạn lao động. “Thông qua các hoạt động này, tổ chức CĐ thiết thực góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, không để xảy ra các điểm nóng ngừng việc tập thể hay đình công, lãn công” - ông Hùng nhìn nhận.

XUÂN NHÀN
TIN LIÊN QUAN

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Nối nghiệp cha ông, cốm Mễ Trì đỏ lửa những ngày vào mùa

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Dù công việc vất vả, nhưng nhiều gia đình tại làng cốm Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn cố gắng giữ lửa nghề, nối nghiệp cha ông.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.

Hà Nam phát tin báo động II trên sông Đáy

Thu Giang |

Ngày 22.9, cơ quan chức năng của tỉnh Hà Nam vừa có công văn hỏa tốc về việc phát tin báo động II trên sông Đáy và chủ động ứng phó với lũ.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

4 nam sinh dũng cảm cứu sống 2 nạn nhân bị lũ cuốn

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – 4 nam sinh THPT trên đường đi học về đã ứng cứu thành công 2 nạn nhân bị lũ cuốn.