LĐLĐ tỉnh An Giang: Hỗ trợ đoàn viên cất mới 47 Mái ấm Công đoàn

PV |

Theo LĐLĐ tỉnh An Giang, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, trong tháng 8.2017, có 4 đơn vị tổ chức hội nghị người lao động qua đó nâng tổng số có 1.533/1.599 đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hội nghị CBCCVC, hội nghị người lao động, đạt 95,8%.

Vừa qua, các cấp CĐ thăm hỏi, trợ cấp ốm đau cho trên 700 lượt đoàn viên và người lao động với số tiền trên 270 triệu đồng. Cũng trong tháng, các cấp CĐ đã vận động CNVCLĐ đóng góp Quỹ Xã hội CĐ được trên 400 triệu đồng; lũy kế vận động từ đầu năm được trên 2,641 tỉ đồng. Qua đó, LĐLĐ tỉnh chi hỗ trợ cất mới 47 căn Mái ấm CĐ, sửa chữa 6 căn với số tiền 1,5 tỉ đồng. H.T 

Vụ ngộ độc tập thể gần 200 người nhập viện ở Ninh Thuận:
UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, xác định nguyên nhân

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc vào chiều 26.8 tại một đám cưới, UBND tỉnh Ninh Thuận giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND huyện Thuận Bắc và các ngành chức năng có liên quan (Sở NN&PTNT, Sở Công Thương…) khẩn trương kiểm tra thực tế vụ ngộ độc thực phẩm nêu trên, xác định nguyên nhân gây ngộ độc, tình hình sức khỏe của các nạn nhân và đề xuất biện pháp khắc phục, xử lý. 
Sau sự việc, Sở Y tế Ninh Thuận đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tập thể này. Nhiệt Băng
Ninh Thuận yêu cầu 132 đơn vị thanh toán ngay khoản nợ BHXH

Ngày 31.8, báo cáo của BHXH tỉnh Ninh Thuận cho hay, tính đến 31.7, số đơn vị nợ BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn từ 3 tháng trở lên là 132 đơn vị (tương ứng số tiền 23,57 tỉ đồng). Trước tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lưu Xuân Vĩnh vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp còn nợ BHXH, BHYT BHTN thanh toán ngay khoản nợ nêu trên; khai báo lao động, tiền lương, phụ cấp làm căn cứ đóng BHXH cho người lao động đúng, đủ theo quy định. Ông Vĩnh yêu cầu Thanh tra tỉnh, Sở LĐTBXH tăng cường công tác thanh, kiểm tra; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật lao động, BHXH đối với các doanh nghiệp cố tình nợ BHXH, BHYT, BHTN kéo dài. N.B
LĐLĐ tỉnh Bình Dương: Hòa giải thành công 4 vụ tranh chấp lao động tập thể

Vừa qua, các cấp CĐ tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các ngành chức năng hòa giải thành công 4 vụ tranh chấp lao động tập thể với 3.780/3.835 CNLĐ tham gia. Nguyên nhân do chủ doanh nghiệp không có mặt tại xưởng, nhà máy để tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh và không trả lương cho NLĐ; Cty ép sản lượng công nhân, quản lý hà khắc, xúc phạm NLĐ, trừ tiền chuyên cần; NLĐ thắc mắc về chính sách trợ cấp ốm đau. Sau khi làm việc với đoàn liên ngành, người lao động cam kết thực hiện các quy định của pháp luật, NLĐ đã thống nhất trở lại làm việc. G.H

LĐLĐ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Hàng nghìn tin nhắn ủng hộ “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”

Các cấp CĐ trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục đẩy mạnh vận động CNVCLĐ đóng góp ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và Quỹ “Vì người nghèo” năm 2017. Trong tháng 7-8.2017, nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách được các cấp CĐ tập trung thực hiện như tổ chức các đoàn đi viếng tại các nghĩa trang liệt sĩ; thăm và tặng quà hàng trăm gia đình chính sách, thương bệnh binh. Ngoài ra, các cấp CĐ đã vận động CNVCLĐ nhắn hàng nghìn tin nhắn ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”. Tiêu biểu như CĐ Viên chức tỉnh đã vận động được 2.336 tin nhắn, CĐ ngành Giáo dục vận động được 856 tin nhắn. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, Quỹ Trợ vốn CNVCLĐ nghèo trong kỳ đã giải quyết cho 742 lượt người vay với tổng số tiền 8,709 tỉ đồng để phát triển kinh tế gia đình. P.T

PV
TIN LIÊN QUAN

Doanh nhân Việt Nam: Tâm - Tài - Trí - Dũng

Thùy Linh |

Tròn 20 năm trước, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg lấy ngày 13 tháng 10 hằng năm là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”.

Dịch vụ xe đạp công cộng ở Hà Nội báo lỗ, do đâu?

Tô Thế |

Sau hơn 1 năm thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng ở Hà Nội, Công ty Cổ phần Dịch vụ vận tải số Trí Nam (đơn vị vận hành dịch vụ - PV) báo lỗ hơn 2 tỉ đồng.

Triệu tập người chồng sau cái chết bất thường của vợ cũ

Hoài Phương |

Bình Định - Cơ quan công an đã triệu tập, làm việc với người chồng để điều tra về cái chết bất thường của người vợ cũ ở huyện Hoài Ân.

Bà trùm ma túy Oanh "Hà" nói về tính mê tín của đối tác lớn

Việt Dũng |

Khi đóng 36 bánh heroin trong thùng các-tông đưa cho đàn em, bà trùm ma túy Oanh “Hà” dặn phải giao cho đối tác lúc 13h kém vì người này "rất mê tín".

Sắp khai thác cao tốc Bến Lức - Long Thành, giảm kẹt xe QL 51

HÀ ANH CHIẾN |

Cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua Đồng Nai sắp khai thác tạm, dự kiến trong tháng 11.2024, giúp giảm kẹt Quốc lộ 51, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Israel dùng xe tăng tàn phá khu tị nạn ở Gaza

Bùi Đức |

Ngày 12.10, loạt pháo kích từ xe tăng của Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ sở vật chất và người dân ở thành phố Jabalia thuộc Dải Gaza.

Vào can bạn đánh nhau, nữ sinh lớp 11 bị đánh gãy đốt sống cổ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Thấy nhóm bạn đánh nhau, nữ sinh lớp 11 vào can thì bị cả nhóm đánh đập dã man, khiến nạn nhân bị gãy đốt sống cổ.

Đầu cầu Huế vỡ oà khi Phú Đức giành vòng nguyệt quế Olympia

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Võ Quang Phú Đức, học sinh lớp 12 chuyên Toán 1 Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế đã giành vòng nguyệt quế Olympia năm 2024.