Người lao động Bình Thuận sẽ nhận lương tháng 2 trước 15.1 để đón Tết

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các đối tượng chính sách xã hội tại Bình Thuận sẽ được trả tiền lương và các khoản có tính chất lương của tháng 2.2023 trước ngày 15.1.2023 để đón Xuân Quý Mão năm 2023 trong không khí vui tươi, ấm áp.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, các doanh nghiệp nhà nước và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Người lao động tại một doanh nghiệp đang nổ lực làm việc. Ảnh: Duy Tuấn
Người lao động tại một doanh nghiệp đang nỗ lực làm việc. Ảnh: Duy Tuấn

Theo đó, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các đơn vị thực hiện và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chi trả tiền lương, các khoản có tính chất lương tháng 2.2023 theo quy định cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các đối tượng chính sách xã hội kịp thời trước ngày 15.1.2023.

Việc này nhằm đảm bảo cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đón Xuân Quý Mão năm 2023 trong không khí vui tươi, ấm áp, có kinh phí trang trải khi Tết đến xuân về.

Một góc trung tâm TP.Phan Thiết, Bình Thuận năng động. Ảnh: Duy Tuấn
Một góc trung tâm TP.Phan Thiết, Bình Thuận năng động. Ảnh: Duy Tuấn

Để thực hiện điều này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận còn chỉ đạo cơ quan tài chính các cấp tham mưu bảo đảm nguồn kinh phí, phối hợp với Kho bạc Nhà nước cấp kinh phí để các đơn vị chi trả lương và các khoản trợ cấp kịp thời cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các đối tượng chính sách xã hội.

DUY TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Ninh Bình: Đảm bảo việc làm, tiền lương, thưởng Tết cho người lao động

DIỆU ANH |

Tính đến tháng 12.2022, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình  có 11/295 doanh nghiệp phải cắt giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng lao động, với tổng số 9.229 lao động. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm, thu nhập của người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán đã cận kề. Trước khó khăn đó, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực tìm giải pháp để có thêm đơn hàng, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

Nắm bắt tình hình tiền lương, tiền thưởng, chăm lo Tết cho người lao động

Vương Trần |

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Lê Văn Thanh nêu rõ yêu cầu của lãnh đạo Chính phủ về việc nắm bắt tình hình tiền lương, tiền thưởng, chăm lo Tết cho người lao động.

Lương hưu hàng tháng được tăng lên qua các năm

QUANG MINH |

Khi đủ điều kiện về tuổi nghỉ hưu và thời gian tham gia, người lao động được hưởng lương hưu hằng tháng. Từ năm 1995 đến năm 2022, Nhà nước đã thực hiện 22 lần điều chỉnh lương hưu nhằm đảm bảo cuộc sống cho người về hưu.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào dự lễ phát động ủng hộ đồng bào sau bão số 3

Nhóm PV |

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại TPHCM vào chiều 12.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân Naly Sisoulith đã dự lễ phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.

Người dân đổ xô ra đường bắt cá sau mưa lũ ở Hà Nội

NHÓM PV |

Do mưa lũ, nhiều ao cá của người dân tại Thường Tín, Hà Nội bị tràn bờ khiến cá bơi ra ngoài.

Yên Bái lại xảy ra sạt lở đất khiến 9 người thương vong

Bảo Nguyên |

Trong sáng 12.9, tỉnh Yên Bái xảy ra 2 vụ sạt lở đất làm 5 người chết và 4 người bị thương.

4 người từ chối trả lại tiền tỉ vụ cựu sếp Eximbank lừa đảo

VIệt Dũng |

Ngoài làm rõ hành vi lừa đảo của Vũ Thị Thu Nhung - cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình, công an xác định nhiều cá nhân nhận tiền tỉ chênh lệch.