CĐ CƠ QUAN UBND PHƯỜNG HẢI CHÂU I (ĐÀ NẴNG):

Phối hợp với chính quyền chăm lo cho NLĐ

THÁI BÌNH |

Hôm nay, ngày 27.5, BCH CĐ Cơ quan UBND phường Hải Châu I (Phường Hải Châu I) tổ chức Đại hội CĐ lần thứ VI (nhiệm kỳ 2017 - 2020) để đánh giá những kết quả đạt được trong hoạt đồng CĐ nhiệm kỳ qua, từ đó, rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ tới. Đây là đơn vị đầu tiên được LĐLĐ quận Hải Châu chọn đại hội điểm toàn quận.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua

Lý giải việc chọn CĐ Phường Hải Châu I làm đơn vị đại hội điểm CĐCS nhiệm kỳ 2017 - 2022. Ông Trần Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ quận Hải Châu cho biết, nhiều năm qua, CĐ Phường Hải Châu I luôn là đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động CĐ cũng như phong trào CNVCLĐ, BCH CĐCS đã có những đổi mới trong hoạt động CĐ tại đơn vị. Đặc biệt, có nhiều mô hình phong trào thi đua đạt thành tích xuất sắc, được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng bằng khen, áp dụng vào thực tiễn. Do đó, LĐLĐ quận chọn CĐ Phường Hải Châu I làm điểm, là để nhân rộng những cách làm hay, những mô hình phong trào thi đua đó đến tất cả các CĐCS trong toàn quận.

Theo ông Nguyễn Phúc Bảo Nam - Chủ tịch CĐ phường Hải Châu I, để đạt được những kết quả đó, ngoài việc BCH CĐ thường xuyên lắng nghe, quan tâm đến lợi ích của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, thì BCH CĐ cơ quan phường cũng đã nhận được sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Đảng uỷ phường, cũng như việc phối hợp chặt chẽ chính quyền đẩy mạnh các phong trào thi đua trong toàn thể CBCC và NLĐ. Đặc biệt chú trọng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hành động cụ thể, thiết thực trong các đợt sinh hoạt chính trị và công tác tại cơ quan, đơn vị.

“Nhiều thủ tục hành chính được đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết. Người dân yên tâm vào chính quyền địa phương, chính quyền tin tưởng vào vào tổ chức CĐ. Do đó, việc phối hợp giữa Công đoàn với chính quyền để chăm lo cho đời sống cho CBCC, đoàn viên và NLĐ tại đơn vị sẽ được thuận lợi, phát huy được vai trò của tổ chức CĐ” - Ông Nguyễn Phúc Bảo Nam nhấn mạnh. Ngoài ra, phong trào học tập nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của CBCC, đoàn viên thường xuyên được BCH CĐ quan tâm, giúp đỡ.

Chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên CĐ

Bên cạnh đó, BCH CĐ luôn chăm lo đến đời sống, vật chất lẫn tinh thần cho cán bộ, đoàn viên và NLĐ, nhất là CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. “Đối với khối cơ quan Phường thì tinh thần cực kỳ quan trọng, qua đó, tạo thành một khối gắn kết, đoàn kết để hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại đơn vị” - ông Nam cho biết. Một trong những việc làm tạo sự gắn kết là do BCH CĐ, Tổ trưởng tổ công đoàn chịu khó trong tổ chức hoạt động, làm mới các hoạt động, tạo bất ngờ nho nhỏ, vui tươi cho đoàn viên công đoàn trong dịp sinh nhật, trong các ngày kỷ niệm như quốc tế hạnh phúc, ngày gia đình Việt Nam. Một hoạt động tạo sự thú vị ở công đoàn cơ quan phường là việc Ban Nữ công phường tổ chức ngày Nam giới 3/8 cho đoàn viên công đoàn, người lao động là nam.

Trong nhiệm kỳ qua, BCH CĐ đã tổ chức đi thăm, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ma chay, hiếu hỷ; trao kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà “MÂCĐ” với tổng kinh phí gần 200 triệu. Đáng ghi nhận, hoạt động xã hội, từ thiện luôn được BCH CĐCS thường xuyên quan tâm. Những năm qua, BCH CĐ đã vận động đoàn viên tham gia đóng góp "Quỹ hoạt động xã hội CĐ", nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Hoè với số tiền phụng dưỡng hàng tháng 1.000.000 đồng. Thăm và tổ chức nấu gần 700 suất súp cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, tặng quà cho 7 bệnh nhi ung thư trị giá 10.000.000đ; vận động hỗ trợ cho cán bộ công chức bị bệnh hiểm nghèo và qua đời với số tiền 20.000.000đ…

Liên quan đến công tác nhân sự chuẩn bị cho đại hội CĐCS, nhiệm kỳ 2012 - 2017, ông Nguyễn Phúc Bảo Nam cho biết, sau khi được LĐLĐ quận Hải Châu chọn làm điểm, BCH CĐ đã lập kế hoạch, báo cáo cấp uỷ Đảng, chính quyền, lựa chọn, đề cử vào BCH CĐ nhiệm kỳ mới những cán bộ trẻ, có tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, có trình độ chuyên môn, dám đấu tranh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.

THÁI BÌNH
TIN LIÊN QUAN

Vẫn khó giao dịch vàng nhẫn ở TPHCM

HẠ MÂY |

Nhiều người dân TPHCM đến các cửa hàng giao dịch vàng nhẫn, nhưng không thành, vì thời điểm này, các thương hiệu vàng lớn không có hàng để bán.

Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.765 phạm nhân

Ái Vân |

Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức CĐ trực thuộc CĐ Ngân hàng Việt Nam

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 30.9, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN họp lần thứ 7, khóa XIII dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Một trong những nội dung được thảo luận, cho ý kiến là Tờ trình Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung, xuyên suốt, hiệu quả.

Tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo"

Nhóm PV |

Bên cạnh những mất mát, đau thương về người và của, một vấn đề khác nhận được rất nhiều sự quan tâm đó chính là vấn ô nhiễm môi trường sau bão lũ. Và một trong những nơi đang phải chịu áp lực từ nguồn rác thải khổng lồ đó chính là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trước tình hình này, Báo Lao Động đã tổ chức buổi tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo".

Erik ten Hag chưa nghĩ đến chuyện bị Man United sa thải

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn có những phát biểu cứng rắn, dù Man United phải trải qua trận thua 0-3 trước Tottenham.

Thi công cao tốc Bắc - Nam gặp khó do mưa lũ

Nhóm PV |

Mưa lũ kéo dài khiến việc thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị gặp nhiều khó khăn.

Vỡ mộng trung tâm thương mại lớn bậc nhất vùng biên

An Khánh |

Lạng Sơn - Dù mang nhiều kỳ vọng, nhưng Trung tâm thương mại - Chợ Đồng Đăng sớm đóng cửa. Tiểu thương hoặc bỏ nghề hoặc dạt sang xung quanh để buôn bán.

Công nhân - chiến sĩ hy sinh hơn 50 năm vẫn chưa được công nhận liệt sĩ

Hưng Thơ |

Nông trường Quyết Thắng (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) trong những năm bị đánh phá ác liệt, công nhân được giao nhiệm vụ vừa chiến đấu vừa sản xuất. Có trường hợp khi đang trực chiến đấu và sản xuất, thì thiệt mạng vì trúng bom, nhưng vẫn chưa được công nhận liệt sĩ.