Tăng cường phối hợp hoạt động để bảo vệ quyền lợi người lao động

LÊ PHI LONG |

Ngày 17.3 LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2019-2023 với BHXH tỉnh và Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh.

Chủ tịch LĐLĐ Quảng Bình Nguyễn Lương Bình khẳng định, thời gian qua chương trình phối hợp hoạt động giữa 3 đơn vị đã có nhiều kết quả tích cực, là cơ sở cho việc thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Theo đó, Sở LĐ-TB và XH cùng LĐLĐ tỉnh và một số ngành liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra liên ngành tại 33 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn về công tác an toàn vệ sinh lao động. Qua kiểm tra đã phát hiện những sai sót và kịp thời hướng dẫn, xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định pháp luật. Đặc biệt đã giải quyết vướng mắc về chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho các trường hợp tai nạn lao động bị tồn đọng trước năm 1995.

Trong giai đoạn 2015-2018, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với cơ quan BHXH thực hiện các giải pháp thu hồi nợ đối với các đơn vị, doanh nghiệp nợ đọng BHXH với số tiền lớn, kéo dài trước khi khởi kiện ra tòa án theo quy định pháp luật. Năm 2017, các cấp CĐ đôn đốc thu 9,9 tỉ đồng/21 tỉ đồng nợ BHXH tại 72/117 doanh nghiệp nợ BHXH. Năm 2018, các cấp CĐ đôn đốc thu gần 15 tỉ đồng tại 138 doanh nghiệp có tổ chức CĐ.

Tại hội nghị, sau khi các đại biểu đã thảo luận và đưa ra các giải pháp phối hợp trong thời gian tới. LĐLĐ tỉnh, BHXH tỉnh và Sở LĐ-TB và XH đã thống nhất và tổ chức ký kết chương trình phối công tác giai đoạn 2019-2023.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

HLV Kim Sang-sik: Quế Ngọc Hải có nhiều áp lực

Chi Trần |

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chia sẻ về màn trình diễn của Quế Ngọc Hải trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Ấn Độ.

Giờ thứ 9: Gả vợ cho chồng - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cặp vợ chồng sống cùng nhau nhưng không có tình cảm. Bà vợ luôn ủng hộ chồng tìm được tình yêu mới. Câu chuyện hôn nhân kỳ lạ này sẽ đi về đâu?

Cảnh báo rủi ro ở nhóm trái phiếu bất động sản đáo hạn

Bảo Chương |

Lượng trái phiếu đáo hạn trong quý IV/2024 dự kiến hơn 87,5 nghìn tỉ đồng, trong đó rủi ro cao tập trung ở nhóm trái phiếu bất động sản.

Kỳ vọng chất lượng dịch vụ xe buýt ở Hà Nội tăng theo giá vé

Thanh Huyền |

Từ 1.11.2024, Hà Nội sẽ chính thức điều chỉnh giá vé xe buýt sau 10 năm áp dụng giá vé cũ.

Nam sinh bị bạn đánh trong lớp dẫn đến nhập viện

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Nam sinh bị 2 bạn cùng Trường THCS và THPT Bắc Sơn đánh dẫn đến nhập viện. Hiện lực lượng chức năng đang vào cuộc điều tra.

Sẽ tăng món ăn cho học sinh sau khi phụ huynh than phiền

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi một phụ huynh lên Facebook than phiền suất ăn trưa của con ở Trường Albert Einstein ít thức ăn, nhà trường đã tiếp thu và sẽ tăng thêm món ăn.

Thanh Thúy không thi đấu trong trận thua của Kuzeyboru

NHÓM PV |

Chiều tối 12.10 (giờ Việt Nam), câu lạc bộ Kuzeyboru của Trần Thị Thanh Thúy thua đội Vakifbank 2-3 tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Đổi nơi tổ chức cầu truyền hình chung kết Olympia ở Phú Yên

Hoài Luân |

Trưa 12.10, Sở GDĐT Phú Yên thông báo thay đổi địa điểm tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp trận chung kết Chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2024.