Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đảm bảo quyền lợi người lao động trong doanh nghiệp bị phá sản

Quế Chi - Hà Anh |

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc của Chính phủ với Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN diễn ra sáng 25.7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong kinh tế thị trường, doanh nghiệp phá sản là chuyện bình thường, nhưng phải đảm bảo, giải quyết tốt quyền lợi của NLĐ.

Liên quan đến vấn đề này, theo đại diện Bộ LĐTBXH, luật Ngân sách chưa quy định nội dung chi cho NLĐ trong các DN có chủ bỏ trốn, vì vậy, Bộ đề xuất Chính phủ giao Bộ chủ trì xây dựng dự thảo về nội dung này.

Còn theo Phó Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu, hiện nay, trong vấn đề nợ BHXH, một trong những vướng mắc là nợ đọng trong các DN có chủ bỏ trốn. Bởi lẽ Luật Ngân sách chưa có quy định này. Nhiều DN có chủ bỏ trốn nhưng vẫn “treo” nợ BHXH. Phó Giám đốc BHXH Việt Nam nêu kiến nghị Bộ LĐTBXH cần có kiến nghị Chính phủ có ngân sách hỗ trợ trong trường hợp DN có chủ bỏ trốn, đảm bảo quyền lợi của NLĐ.

"Thủ tướng giao Bộ LĐTBXH khẩn trương đề xuất phương án để Chính phủ báo cáo, xin ý kiến Quốc hội về kinh phí để đảm bảo quyền lợi cho NLĐ trong các DN phá sản mà còn nợ tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN. Giao Bộ Kế hoạch Đầu tư và UBND các tỉnh, thành phố theo thẩm quyền có biện pháp nâng cao năng lực thẩm định, giám sát các dự án đầu tư nước ngoài, phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường của doanh nghiệp để chủ động xử lý, tránh tình trạng chủ DN bỏ trốn; báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Quế Chi - Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Tổng LĐLĐVN tập trung thực hiện kết luận của Thủ tướng

Quế Chi - Hà Anh |

Trong buổi làm việc giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN sáng 25.7, đồng chí Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã trình bày kết quả thực hiện Kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN ngày 28.6.2017 .

Thủ tướng Chính phủ làm việc với Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN

Quế Chi - Hà Anh |

Sáng 25.7, tại Văn phòng Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi làm việc của Chính phủ với Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN.

Vẫn còn nhiều công nhân thu nhập không đủ sống

Quế Chi - Nguyễn Nga |

Có mặt tại khu nhà trọ của công nhân (CN) tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh (Hà Nội), phóng viên vẫn gặp những câu chuyện buồn với những nỗi niềm đã quá cũ: Thu nhập không đủ sống khiến CN “hụt hơi”, trong khi giá cả, chi phí sinh hoạt cho cuộc sống của họ ngày càng tăng.

Trực tiếp bóng đá Man United 0-0 Crystal Palace: Hiệp 1

TAM NGUYÊN |

Trực tiếp bóng đá trận Crystal Palace vs Man United lúc 23h30 ngày 21.9 tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.