CÔNG DÂN HỎI – BHXH TRẢ LỜI:

Tỉ lệ lương hưu của người tham gia BHXH tự nguyện được tính như thế nào?

H.A ghi |

Ông Đinh Trường (Dịch Vọng, Cầu Giấy) hỏi: Xin cơ quan BHXH cho biết, tỉ lệ lương hưu của người tham gia BHXH tự nguyện được tính thế nào?

BHXH TP. Hà Nội trả lời: Theo quy định tại Điều 3 Nghị định số 134 ngày 29.12.2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật BHXH về BHXH tự nguyện, từ ngày 1.1.2018 trở đi, mức lương hưu hằng tháng của người tham gia BHXH tự nguyện theo Điều 74 của Luật BHXH được quy định như sau:

- Với lao động nữ, tỉ lệ hưởng lương hưu hằng tháng được tính bằng 45% tương ứng với 15 năm đóng BHXH, sau đó cứ thêm mỗi năm đóng BHXH thì tính thêm 2%; mức tối đa bằng 75%;

- Với lao động nam, tỉ lệ hưởng lương hưu hằng tháng được tính bằng 45% tương ứng với số năm đóng BHXH theo quy định dưới đây, sau đó cứ thêm mỗi năm đóng BHXH, được tính thêm 2%; mức tối đa bằng 75%: Năm nghỉ hưu 2018, số năm đóng BHXH tương ứng với tỉ lệ hưởng lương hưu 45% là 16 năm; năm nghỉ hưu 2019, số năm đóng BHXH tương ứng với tỉ lệ hưởng lương hưu 45% là 17 năm; năm nghỉ hưu 2020, số năm đóng BHXH tương ứng với tỉ lệ hưởng lương hưu 45% là 18 năm; năm nghỉ hưu 2021, số năm đóng BHXH tương ứng với tỉ lệ hưởng lương hưu 45% là 19 năm; năm nghỉ hưu từ 2022 trở đi, số năm đóng BHXH tương ứng với tỉ lệ hưởng lương hưu 45% là 20 năm. 

H.A ghi
TIN LIÊN QUAN

3 cháu bé trong một gia đình ở Ninh Bình bị mất tích

NGUYỄN TRƯỜNG |

Lực lượng chức năng xã Kim Tân và huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đang phối hợp cùng với gia đình để tìm kiếm 3 cháu bé bị mất tích hơn 2 ngày nay.

Cận cảnh chung cư cũ, xuống cấp chờ được cải tạo ở TPHCM

Chân Phúc - Như Quỳnh |

TPHCM - Được xây dựng từ năm 1968, đến nay chung cư Ngô Gia Tự (Quận 10) đã xuống cấp, nhiều hạng mục bị hư hỏng nghiêm trọng.

Tập đoàn Đan Mạch muốn xây cảng nước sâu lớn tại Việt Nam

Thanh Hà |

Tập đoàn Đan Mạch APM Holding muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư để xây cảng biển container nước sâu lớn, hiện đại tại Việt Nam.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Dân nói bị tai nạn do dự án rào chắn sơ sài?

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Đơn vị thi công nói gì về Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng (TP Huế) che chắn sơ sài, đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.