Tin hoạt động Công đoàn ngày 25.10.2017

CĐ |

LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên: Bế giảng lớp lý luận và nghiệp vụ công đoàn - LĐLĐ tỉnh Bắc Giang: Tập huấn kỹ năng thương lượng cho cán bộ CĐ,...

LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên: Bế giảng lớp lý luận và nghiệp vụ công đoàn

Ngày 25.10, theo LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên, Cty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên và CĐ ngành Công Thương phối hợp với Đại học CĐ tổ chức bế giảng lớp lý luận và nghiệp vụ CĐ cho 80 học viên.

Lớp lý luận nghiệp vụ CĐ K181 tại Thái Nguyên khai giảng ngày 15.4.2017, diễn ra trong 6 tháng, gồm 11 học phần với 400 tiết học. Trong đó, 330 tiết lý thuyết, 15 tiết báo cáo chuyên đề tập trung vào 4 chuyên đề: CĐ tham gia quản lý; CĐ tuyên truyền giáo dục; CĐ bảo vệ lợi ích; pháp luật về lao động, CĐ.

Khóa học nhằm bổ sung những kiến thức cần thiết về hoạt động CĐ cho các học viên là cán bộ chuyên trách và cán bộ CĐ cơ sở chưa qua các lớp đào tạo về nghiệp vụ CĐ.

Kết quả 8 học viên đạt danh hiệu học viên tiêu biểu xuất sắc được Hiệu trưởng Trường Đại học CĐ tặng giấy khen, số học viên còn lại đều đạt loại khá và giỏi.  VŨ HẢI

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang: Tập huấn kỹ năng thương lượng cho cán bộ CĐ

Ngày 24.10, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng thương lượng và ký kết TƯLĐTT với sự tham dự của gần 100 cán bộ CĐ cấp trên cơ sở và CĐCS DN. Các đại biểu đã được giảng viên truyền đạt, hướng dẫn về quy trình, các kỹ năng thương lượng những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ, trong đó tập trung vào các nội dung như: Thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, hỗ trợ bữa ăn ca, bảo đảm việc làm đối với NLĐ, bảo đảm ATVSLĐ, thực hiện nội quy lao động.

Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, số DN có tổ chức CĐ đã ký TƯLĐTT đạt 81,18%, trong đó TƯLĐTT được xếp loại A chiếm 37,46%, loại B chiếm 39,27%, loại C chiếm 15,99%. Số lượng, chất lượng các bản TƯLĐTT đã ký cơ bản đảm bảo quyền và nghĩa vụ giữa hai bên trong quan hệ lao động, có nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ.  QUANG TUẤN

LĐLĐ TP.Hà Nội: 114 doanh nghiệp nộp 66,83 tỉ đồng nợ đọng BHXH

ĐLĐ TP.Hà Nội đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017 đồng thời báo cáo tình hình công tác khởi kiện các đơn vị nợ BHXH, BHYT và việc thương lượng, ký kết, xây dựng Thư viện TƯLĐTT từ đầu năm đến nay.

Tính đến hết tháng 9.2017, CĐ các cấp thành phố đã tiếp nhận từ cơ quan BHXH 494 bộ hồ sơ doanh nghiệp nợ đọng BHXH với số tiền nợ 346,961 tỉ đồng, 173 hồ sơ CĐ khởi kiện đã được chuyển sang TAND cùng cấp. Khi CĐ thông báo tiến hành thủ tục khởi kiện đã có 114 doanh nghiệp tự giác nộp số tiền 66,83 tỉ đồng nợ đọng BHXH.

Như vậy, số doanh nghiệp nợ đọng, trốn đóng BHXH trên địa bàn thành phố vẫn còn ở mức cao và có xu hướng tăng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống đoàn viên CĐ và người lao động (8.932 người).  H.A

LĐLĐ tỉnh Điện Biên: Một số doanh nghiệp còn nợ bảo hiểm trên 5 tỉ đồng

LĐLĐ tỉnh đã tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát của tỉnh kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách, tiền lương, thưởng, nghỉ phép, chế độ BHXH, BHYT và công tác cán bộ.

Qua kiểm tra giám sát, đa số các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp đều thực hiện tốt các chế độ chính sách, thực hiện đúng mức lương tối thiểu vùng. Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị thực hiện chi trả mức lương mới còn chậm về thời gian, một số doanh nghiệp còn nợ BHXH, BHYT với tổng số tiền trên 5 tỉ đồng.  LAN HÀ

TIN LIÊN QUAN

Giả mạo CSGT hỗ trợ định danh biển số để lừa đảo

NHÓM PV |

Sơn La - Gần đây nhiều người dân địa phương đã bị các đối tượng gọi điện tự xưng là Cảnh sát giao thông (CSGT) với mục đích hỗ trợ cài đặt định danh biển số xe để lừa đảo.

Lao động Đồng Tháp hạnh phúc hồi hương, có việc ổn định

Lục Tùng - Phong Linh |

Đồng Tháp - Với nhiều chủ trương thiết thực, hiệu quả, Đồng Tháp không chỉ kết nối mà còn giúp người lao động hồi hương tìm thấy hạnh phúc ngay quê nhà.

Mỹ tuyên bố trừng phạt các quỹ ủng hộ Hamas

Bùi Đức |

Sau 1 năm cuộc chiến tại Dải Gaza bùng phát, nhiều quỹ hỗ trợ tài chính cho Hamas đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Sinh viên tố phải ăn cơm thừa, Đại học Bách khoa HN nhận lỗi

Vân Trang |

Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phản ánh, các em phải ăn cơm thừa, thậm chí là cơm có sâu, phân chuột khi học Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại trường.

Lãi tiền tỉ khi chốt mua nhà trong ngõ Hà Nội sau vài năm

Minh Anh |

Hà Nội - Nhiều chủ sở hữu đã lãi hàng tỉ đồng sau khi chốt mua nhà trong ngõ tại Thủ đô chỉ sau vài năm, dù hiện trạng công trình đã xuống cấp nghiêm trọng.

Milton thần tốc trở thành siêu bão mạnh nhất hành tinh 2024

Thanh Hà |

Siêu bão Milton tăng vọt 5 cấp trong 24 giờ thành cơn bão mạnh nhất hành tinh năm 2024. Cơn bão này khiến giới dự báo bão bàng hoàng.

Huyện gặp khó vì cầu Phong Châu sập, 2 cầu khác đang sửa

Tô Công |

Phú Thọ - Huyện Tam Nông bị nhiều ảnh hưởng vì sự cố sập cầu Phong Châu, trong khi cầu Trung Hà và cầu Tứ Mỹ phải hạn chế giao thông vì đang sửa chữa.

Giáng Son tiết lộ điều ít biết về "Hà Nội 12 mùa hoa"

Linh Chi - Việt Anh |

Để viết nên những lời ca trong "Hà Nội 12 mùa hoa", nữ nhạc sĩ đã ấp ủ cả chục năm và mất khoảng 2 tiếng để chắt lọc những ca từ tuyệt đẹp.