ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, CHỦ TỊCH TỔNG LĐLĐVN BÙI VĂN CƯỜNG:

Tổ chức Công đoàn cần tập trung thực hiện nhiệm vụ cốt lõi

XUÂN NHÀN |

Chiều 23.7, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Bình Định.

Sau khi nghe báo cáo của Thường trực LĐLĐ tỉnh về tình hình hoạt động 7 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 5 tháng còn lại của năm 2018; kết quả triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Định lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018 - 2003; ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường yêu cầu các cấp công đoàn phải xác định, lựa chọn cho được những nhóm công việc ưu tiên, tập trung thực hiện nhiệm vụ cốt lõi là đại diện lợi ích người lao động.

“Biên chế, nhân lực của chúng ta có hạn. Cấp huyện, thị xã, thành phố chỉ từ 3 đến 5 người mà hội đồng, ban bệ nào cũng phải tham gia thì không đủ sức. LĐLĐ tỉnh cần báo cáo, xin ý kiến của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để có cơ chế phù hợp nhằm thực hiện đúng chức năng của mình.

Việc chăm lo, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động không nên làm một cách chung chung, bằng văn bản, khẩu hiệu, giấy tờ trơn tuột mà phải cụ thể ra thành “những gạch đầu dòng”, lợi ích vật chất gồm những gì, lợi ích tinh thần ra sao, rồi còn lợi ích chính trị. Xây dựng chương trình hành động toàn khóa là tốt nhưng chưa đủ.

Phải phân kỳ, xác định lộ trình, đặt mục tiêu rõ ràng cho từng giai đoạn. Không nên ngồi đợi cấp dưới báo cáo lên mà cần tăng cường kiểm tra trách nhiệm thực hiện chủ trương mới, kết hợp với việc xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành nghị quyết. Dễ dãi, xuê xoa, hòa cả làng thì sẽ không có tiến bộ; phong trào không được thúc đẩy, duy trì một cách thực chất” - người đứng đầu tổ chức Công đoàn Việt Nam lưu ý.

Theo báo cáo của Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định Nguyễn Mạnh Hùng, tỉnh này hiện có 1.574 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 85.786 đoàn viên/116.703 CNVCLĐ, trong đó, có 20 CĐCS với 2.127 đoàn viên được thành lập, phát triển mới. Trong 7 tháng đầu năm, các cấp công đoàn đã tiếp nhận, tham gia giải quyết 6 vụ việc về chế độ chính sách cho người lao động; tư vấn pháp luật 23 vụ việc, giúp người lao động đòi được khoản tiền bồi thường 117 triệu đồng.

Hoạt động xã hội - từ thiện được triển khai theo hướng thiết thực, đa dạng. Chương trình “Tết sum vầy” trao 23.928 phần quà với số tiền 9,9 tỉ đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị nợ lương kéo dài và đồng bào vùng lũ. Đã có 17 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” được bàn giao với phần hỗ trợ của công đoàn là 510 triệu đồng.

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường yêu cầu LĐLĐ tỉnh Bình Định phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương để triển khai có hiệu quả dự án xây dựng thiết chế công đoàn quy mô 300 tỉ đồng do Tổng LĐLĐVN bố trí vốn.

XUÂN NHÀN
TIN LIÊN QUAN

“Các thành phố trung ương là động lực lan toả cho cả nước”

THUỲ TRANG |

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường đề nghị 5 LĐLĐ thành phố trực thuộc trung ương phải nỗ lực tập trung trong việc cụ thể hoá các nghị quyết, thành các chương trình hành động để qua đó lan toả động lực, giữ vững vai trò của tổ chức công đoàn trong lòng người lao động.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường tặng Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh Hải Dương bức tranh quý về Bác Hồ

Việt Lâm |

Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh Hải Dương diễn ra trong hai ngày (17-18.7). Trong buổi làm việc đầu tiên của đại hội, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn Thế giới, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dự và phát biểu chỉ đạo. 

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường dự Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh Hải Dương

Việt Lâm |

Sáng 17.7, LĐLĐ tỉnh Hải Dương đã tổ chức khai mạc Đại hội XVIII nhiệm kỳ 2018-2023. Các đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Nguyễn Mạnh Hiển - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Hải Dương dự và phát biểu tại đại hội. 

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.