Tổ chức tốt hơn điều kiện sống và làm việc của công nhân viên chức ngành xây dựng

Quế Chi |

Sáng 3.11, Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐ XDVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Tổ chức tốt hơn điều kiện sống và làm việc của công nhân viên chức trong ngành Xây dựng”. 

Tới dự có các đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐ Xây dựng Việt Nam, qua 10 năm thực hiện trong giai đoạn mới, các mục tiêu của Cuộc vận động đã đi vào cuộc sống, các tiêu chuẩn của Cuộc vận động đã gắn mục tiêu phát triển sản xuất kinh doanh của đơn vị với việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động, là động lực quan trọng để các đơn vị đầu tư, đổi mới công nghệ, chuyển hướng sản xuất, chăm lo giải quyết việc làm, nâng cao đời sống, ổn định nơi ở, cải thiện điều kiện làm việc, góp phần thúc đẩy cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đây cũng là thực tiễn sinh động hiện thực hóa chủ trưởng của Đảng, Nhà nước về xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại Hội nghị.

Cuộc vận động đã được triển khai đồng bộ, rộng khắp, các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành đã tích cực hưởng ứng; nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã cụ thể hoá các mục tiêu của Cuộc vận động thành các chỉ tiêu để thông qua Đại hội công nhân viên chức, Hội nghị cán bộ công chức, Hội nghị người lao động và đưa vào nội dung thoả ước lao động tập thể, nội quy, quy chế của đơn vị, vận dụng linh hoạt các nội dung của Cuộc vận động để định hướng, sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, mở rộng sản xuất, đầu tư khoa học công nghệ, quan tâm cải thiện điều kiện làm việc, tham gia với chính quyền địa phương giải quyết và hỗ trợ nơi ở đối với CNVCLĐ, tổ chức nhiều phong trào thi đua, gắn chỉ tiêu việc làm, thu nhập cho người lao động vào công tác khen thưởng. 

Từ năm 2007 đến 2016, đã có 931 lượt đơn vị, doanh nghiệp được Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Ban Thường vụ CĐXDVN tặng Cờ, Bằng chứng nhận “Tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc của công nhân viên chức Ngành xây dựng”, trong đó có 116 lượt đơn vị, doanh nghiệp được tặng Cờ, 815 lượt đơn vị, doanh nghiệp được tặng Bằng chứng nhận.

Quế Chi
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.