Văn phòng đại diện Báo Lao Động tại ĐBSCL: 30 năm cùng đất Chín Rồng cất cánh

Mai Hương |

Cần Thơ - Sáng ngày 26.5, tại TP.Cần Thơ, Báo Lao Động long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Văn phòng đại diện tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Đến dự có lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; lãnh đạo Thành ủy, UBND, UBMTTQVN, LĐLĐ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành TP.Cần Thơ; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, LĐLĐ các tỉnh khu vực ĐBSCL; lãnh đạo các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tại TP.Cần Thơ.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Tổng biên tập Báo Lao Động Nguyễn Ngọc Hiển cho biết, cách đây đúng 30 năm, ngày 20.4.1992, Văn phòng đại diện Báo Lao Động tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ, nay là Đồng bằng sông Cửu Long được thành lập. Mốc son thật đáng tự hào tại thời điểm đó, khi Lao Động là một trong những cơ quan báo chí Trung ương đầu tiên mở văn phòng đại diện tại khu vực.

"30 năm qua, nhọc nhằn lẫn vinh quang, yêu thương hòa cùng tin tưởng. Đất Chín Rồng dung dưỡng Văn phòng, với đủ đầy nghĩa chở che, nuôi dưỡng. Với Báo Lao Động, Văn phòng đại diện tại ĐBSCL như một cánh tay nối dài, như tình yêu thương nối dài, như sự tận hiến nối dài... để phụng sự, để cùng nhau phát triển, đi lên.

Tổng biên tập Báo Lao Động Nguyễn Ngọc Hiển. Ảnh: Tạ Quang
Tổng biên tập Báo Lao Động Nguyễn Ngọc Hiển. Ảnh: Tạ Quang

Nhìn lại 30 năm trước, nhìn về cả tương lai, để cùng nhau cố gắng, để xứng đáng với sự tin yêu của bạn đọc, của mảnh đất thân thương và còn nhiều gian khó" Tổng biên tập Báo Lao Động Nguyễn Ngọc Hiển bày tỏ.

Cũng tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu ghi nhận những đóng góp của Văn phòng đại diện Báo Lao Động tại ĐBSCL trong 30 năm qua.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Ngọ Duy Hiểu cho hay, ngay sau khi đất nước đổi mới hơn 5 năm, với tầm nhìn chiến lược, lãnh đạo và Ban Biên tập Báo Lao Động đã sớm mở Văn phòng đại diện ở khu vực ĐBSCL, trở thành tờ báo Trung ương thứ 2 có văn phòng đại diện tại nơi này.

"Tôi đánh giá cao những đóng góp xứng đáng của VP ĐD ĐBSCL đối với sự lớn mạnh của Báo Lao Động. PV của văn phòng đã phản ánh kịp thời, chính xác đời sống, việc làm của công nhân, viên chức, người lao động và hoạt động Công đoàn cũng như đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của các tỉnh ĐBSCL. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, VPĐD đã 2 lần được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các bộ, ngành cũng như địa phương", đồng chí Ngọ Duy Hiểu nói.

 
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Tạ Quang

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh, Báo Lao Động là tờ báo lớn, có lịch sử lâu đời trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam. Đó là niềm tự hào và cũng là trách nhiệm mà các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Báo Lao Động phải nhận thức và tiếp tục hành động. Thời gian tới, cán bộ, phóng viên của Báo phải tiếp tục bám sát cuộc sống vùng đồng bằng, phản ánh kịp thời các hoạt động Công đoàn cũng như đời sống công nhân lao động, các hoạt động kinh tế văn hóa trên địa bàn.

"Cán bộ, phóng viên Văn phòng phải tiếp tục trau dồi nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, đồng thời, tôi mong muốn lãnh đạo các địa phương và tổ chức Công đoàn tiếp tục quan tâm hỗ trợ để Báo hoàn thành tốt trách nhiệm của mình. Song song đó, Báo đóng góp cho sự thúc đẩy vùng ĐBSCL, phát huy hơn nữa tiềm năng của mình và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới", Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu nói.

Văn phòng đại diện Báo Lao Động tại ĐBSCL tiếp tục đón nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ảnh: Tạ Quang
Văn phòng đại diện Báo Lao Động tại ĐBSCL tiếp tục đón nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ảnh: Tạ Quang

Tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Văn phòng đại diện Báo Lao Động tại ĐBSCL tiếp tục đón nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bằng khen của Bộ Nông nghiệp – Phát triển nông thôn, cùng 20 Bằng khen của Chủ tịch UBND, LĐLĐ các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL cho tập thể và các cá nhân của Văn phòng.

Văn phòng Đại diện Báo Lao Động tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ, đặt tại TP Cần Thơ, nay là Văn phòng đại diện Báo Lao Động tại ĐBSCL được thành lập ngày 20.4.1992, đánh dấu là một trong những cơ quan báo chí Trung ương đầu tiên thiết lập văn phòng đại diện tại vùng ĐBSCL.

Trải qua 30 năm hoạt động, các thế hệ cán bộ, biên tập viên, phóng viên của Báo Lao Động tại ĐBSCL đã có bước tiến vượt bậc cả về chuyên môn, nghiệp vụ. Tập thể phóng viên, biên tập viên của Văn phòng đã có nhiều đóng góp về nội dung lẫn hình thức, truyền tải nhanh những thông tin hay và kịp thời, góp phần vào sự phát triển, tiếp nối dòng chảy truyền thống của Báo Lao Động, xây dựng tờ báo trở thành tiếng nói uy tín, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Để Báo Lao Động là “địa chỉ đỏ” của người lao động và người sử dụng lao động

GS-TS, NGND, AHLĐ VÕ TÒNG XUÂN |

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày Báo Lao Động thành lập Văn phòng đại diện tại ĐBSCL, tôi xin có lời chúc mừng đến Ban Biên tập và các phóng viên rất nhạy bén của tờ báo đã phục vụ người lao động rất hữu ích và kịp thời. Nhân đây tôi xin góp chút ý kiến để báo có thêm cơ sở tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới về chất lượng, tiếp tục phát triển lớn mạnh và xứng đáng với trọng trách là cơ quan ngôn luận của giai cấp công nhân thời hội nhập toàn cầu như đã từng sát cánh cùng Báo Lao Động trong thời gian qua.

Hành trình 30 năm của Báo Lao Động trên “Đất Chín Rồng”

NHÓM PV |

30 năm là một cuộc hành trình dài của Văn phòng đại diện Báo Lao Động tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với nhiều thế hệ nhà báo đều là những cây bút để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng bạn đọc Báo Lao Động.

Dây điện “đánh võng” trên đầu được sửa sau phản ánh của Báo Lao Động

Văn Đức |

Lào Cai - Đường dây điện tại thôn Hải Sơn 1, xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng đã được điện lực Lào Cai sửa chữa, nâng cấp.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.