Apple cho hiện phần trăm pin trên iOS 16 có đáng để mong chờ?

Anh Vũ |

Tính năng hiển thị phần trăm pin trên iOS đã bị bỏ đi từ khi iPhone X ra mắt và vẫn luôn được người dùng mong chờ Apple đem nó trở lại.

Apple đã phát hành bản thử nghiệm của hệ điều hành iOS 16 beta 5 ngày 8.8 và đi kèm với nó là số hiển thị phần trăm pin, tính năng được nhiều người dùng chờ đợi. Thế nhưng nó không được như những gì họ mong muốn.

Trước đây, phần trăm pin xuất hiện ở bên trái của biểu tượng pin trên màn hình iPhone. Tuy nhiên, Apple đã bắt đầu loại bỏ nó từ khi ra mắt iPhone X để dành không gian cho tai thỏ.

Để xem được phần trăm pin, người dùng phải vuốt xuống để hiện Control Center. Trong iOS 16, Apple đã “giải quyết” vấn đề đó bằng cách để con số xuất hiện trong biểu tượng pin, theo The Verge.

Tuy nhiên, cách hiển thị phần trăm pin mới của Apple dường như không được lòng những người đang dùng thử iOS 16.

Một số người dùng thậm chí còn cho rằng đây là thứ mà chỉ xuất hiện trên những chiếc điện thoại từ năm 2011. Kể cả khi bỏ qua vấn đề gu thẩm mỹ cá nhân, con số hiển thị phần trăm pin mới này cũng có vấn đề về chức năng.

Con số này xuất hiện trong biểu tượng pin nên nó chỉ có thể có thể đọc được khi sạc đầy. Vì vậy, ngay cả khi điện thoại của bạn chỉ còn 10% pin, biểu tượng pin vẫn vẫn hiển thị như đang còn 100%.

Toàn bộ mục đích của biểu tượng pin là giúp người dùng nhanh chóng hiểu được điện thoại của bạn còn lại bao nhiêu pin. Nhưng cách hiển thị này không hề tiện lợi cho người dùng, đặc biệt với những người có thị lực kém.

So sánh tất cả điều này với biểu tượng pin cũ, mặc dù biểu tượng cũ không cho bạn biết chính xác lượng pin bạn còn lại, nhưng nó hiển thị một cách rất dễ nhìn và người dùng có thể đoán lượng pin một cách nhanh chóng. Đó là một thiết kế trực quan mà hầu như không cần giải thích với tất cả mọi người.

Biểu tượng pin mới với số phần trăm pin bên trong có vẻ không được trực quan như biểu tượng cũ. Ảnh chụp màn hình
Biểu tượng pin mới với số phần trăm pin bên trong có vẻ không được trực quan như biểu tượng cũ. Ảnh chụp màn hình

Có vẻ như đây là một nước đi được tính toán trước của Apple nhắm tới người dùng iPhone. Công ty vốn đã được biết đến với sự kiểm soát tỉ mỉ trong khâu thiết kế sản phẩm, bất kể những thay đổi mà họ tạo ra có phải là điều mọi người muốn hay không.

Apple đã quyết định bỏ phần trăm pin bắt đầu iPhone X và chuyển nó sang Contron Center như một giải pháp thỏa đáng. Nhưng khi mọi người đều mong muốn Apple khôi phục số hiển thị phần trăm pin ở góc trên cùng bên phải màn hình điện thoại, hãng lại làm một điều mà không ai ngờ tới, giống như từng làm với jack cắm tai nghe 3.5 trước đây.

Nếu bạn đã cập nhật lên phiên bản mới nhất của bản iOS 16 beta và không thấy nó, đó là do tính năng này không được bật mặc định. Để bật nó, bạn phải đi tới menu Pin trong Cài đặt và bật chuyển đổi Tỷ lệ phần trăm pin.

Tùy chọn này dường như cũng không khả dụng trên iPhone 11, iPhone 12 mini và iPhone 13 mini. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trong các bản iOS 16 beta tương lai.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Apple có thể sản xuất iPhone 14 ở hai nước đông dân nhất thế giới?

Linh Chi |

Theo Phonearena đưa tin, Apple có thể sản xuất iPhone 14 ở Trung Quốc và cả Ấn Độ. Việc sản xuất iPhone của Apple phụ thuộc vào việc vận chuyển các bộ phận, đặc biệt là chip đến Trung Quốc.

Apple thay đổi quy trình đào tạo sau khi nhận một loạt khiếu nại

Diễm Quỳnh |

Hơn 10 phụ nữ làm việc cho Apple trong suốt 2 thập kỷ qua đã chia sẻ công khai những câu chuyện về quấy rối và lạm dụng, cũng như phản ứng kém từ bộ phận nhân sự của công ty.

Vì sao Apple vẫn giữ bàn phím cánh bướm và cắt kéo, chưa có bàn phím cơ?

Yến Hồng |

Mặc cho phần lớn thị trường bàn phím máy tính hiện nay là bàn phím cơ nhưng Apple vẫn một mực trung thành với bàn phím cánh bướm và cắt kéo.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Các sông lớn ở Nam Định vượt báo động 3, di dời hơn 12.000 dân

Lương Hà |

Mực nước trên sông Hồng, sông Đáy, sông Đào... đoạn qua Nam Định ngày 11.9 đã vượt mức báo động 3, hơn 12.000 dân tại nhiều huyện, thành phố phải di dời.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.