Quy chuẩn kỹ thuật mới được ban hành đã được loại bỏ hai chỉ tiêu về “Thời gian tương tác” và “Đồng bộ giữa tín hiệu Video và Audio” nêu trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia số QCVN 84:2014/BTTTT về chất lượng dịch vụ IPTV trên mạng viễn thông công cộng cố định đã được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Thông tư số 08/2014/TT-BTTTT ngày 30.7.2014. Các tham số về độ trễ trong các tham số truyền dẫn cũng được loại bỏ, giảm 01 chỉ tiêu về truyền dẫn.
Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người sử dụng và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, đối với khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ và hồi âm khiếu nại của khách hàng bên cạnh quy định phải có đơn khiếu nại và có trả lời bằng văn bản, Quy chuẩn kỹ thuật mới bổ sung thêm phương thức mới như tiếp nhận và trả lời bằng gọi điện thoại, gửi email hoặc tin nhắn.
Như vậy, Quy chuẩn kỹ thuật mới đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình cáp IPTV tuân thủ quy định Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, cũng như tại điều kiện thuận lợi cho người sử dụng dịch vụ kiến nghị và được hỗ trợ, giải đáp kịp thời về chất lượng dịch vụ của đơn vị cung cấp dịch vụ. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình cáp IPTV sẽ có trách nhiệm thực hiện công bố chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp theo Quy chuẩn kỹ thuật mới trước ngày 01.5.2022 để được áp dụng các quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia số QCVN 84:2021/BTTTT về chất lượng dịch vụ truyền hình cáp IPTV.
Tính đến hết 06 tháng đầu năm 2021, tại Việt Nam có 05 doanh nghiệp hiện đang cung cấp dịch vụ truyền hình cáp IPTV với tổng số thuê bao ước tính 4 triệu thuê bao.