CEO Google yêu cầu nhân viên chấn chỉnh thái độ, cải thiện năng suất

Diễm Quỳnh |

Google đang nỗ lực cải thiện hiệu quả và sự tập trung của nhân viên trong môi trường kinh tế bất ổn.

Công ty mẹ của Google - Alphabet đã tổ chức cuộc họp nhân sự định kỳ vào ngày 27.7. Khi nhân viên bày tỏ sự lo ngại về vấn đề sa thải, CEO Sundar Pichai đã yêu cầu nhân viên đóng góp ý kiến.

Ông Pichai mở đầu cuộc họp bằng việc đề cập đến báo cáo thu nhập quý II của công ty, nhấn mạnh rằng, họ đang phải đối mặt với một môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức với nhiều bất ổn phía trước.

Vị CEO cũng đề cập đến việc năng suất của Google không tương xứng với số nhân lực. Ông yêu cầu nhân viên hỗ trợ để cùng tạo một văn hoá tập trung nhiều hơn vào sản phẩm, khách hàng.

Bên trong văn phòng của Google tại Dublin, Ireland. Ảnh chụp màn hình
Bên trong văn phòng của Google tại Dublin, Ireland. Ảnh chụp màn hình

Cùng với đó, ông kêu gọi họ chấn chỉnh thái độ làm việc, giảm thiểu sự xao nhãng và thực sự nâng cao tiêu chuẩn về cả chất lượng sản phẩm lẫn năng suất.

Cuộc họp diễn ra ngay sau khi Google báo cáo kết quả kinh doanh quý II kém hơn so với dự đoán. Tăng trưởng doanh thu giảm còn 13% so với mức 62% cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù không đưa ra dự báo chính thức, nhưng giám đốc tài chính Google dự đoán khó khăn vẫn sẽ tiếp diễn trong tương lai gần.

Trước đó, ông Pichair cũng đưa ra thông báo sẽ giảm tuyển dụng và đầu tư cho tới năm sau, đồng thời yêu cầu nhân viên làm việc với tinh thần “khát khao hơn”, “khẩn trương hơn”.

Cùng với đó, CEO Sundar Pichai giới thiệu chương trình “Simplicity Sprint” để thu thập các ý tưởng nhằm phát triển sản phẩm nhanh hơn. “Sprint” (chạy nước rút) là một thuật ngữ thường được sử dụng trong các công ty công nghệ, để biểu thị những nỗ lực ngắn hạn, tập trung hướng tới một mục tiêu chung.

Ông Pichai cho biết, công ty đang tiếp nhận ý kiến của nhân viên cho đến ngày 15.8 thông qua một cuộc khảo sát nội bộ. Đây là nỗ lực để công ty có được kết quả tốt hơn trong thời gian nhanh hơn.

Động thái này cũng nhằm xoá dịu căng thẳng giữa nhân viên và công ty, sau khi cuộc khảo sát hàng năm “Googlegeist” cho thấy các nhân viên bất mãn với thu nhập, thăng chức và lãnh đạo.

Diễm Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Apple và Google bị giám sát xét duyệt ứng dụng tiền điện tử

Khánh Ly |

Apple và Google đang bị giám sát chặt chẽ quy trình xét duyệt, đánh giá các ứng dụng ví điện tử và giao dịch khi tải xuống trên các cửa hàng ứng dụng.

Nga phạt Google 34 triệu USD vì vi phạm luật chống độc quyền

Diễm Quỳnh |

Cơ quan chống độc quyền Liên bang Nga (FAS) đã phạt Google 34 triệu USD vì lạm dụng vị trí thống trị trên nền tảng Youtube.

Google trì hoãn việc loại bỏ cookie của bên thứ ba trên Chrome

Anh Vũ |

Google cho biết họ sẽ cho các tổ chức thêm thời gian để kiểm tra các API quyền riêng tư của mình.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.