Cộng đồng mạng mong Elon Musk từ chức CEO Twitter

Anh Vũ |

Kết quả cuộc thăm dò về vị trí CEO của Twitter được thông báo đã thể hiện rõ sự phản ứng của cộng đồng mạng với những quyết định của Elon Musk thời gian qua.

Người dùng Twitter đã bỏ phiếu dứt khoát trong một cuộc thăm dò về chiếc ghế CEO của Twitter.

Kết quả của cuộc thăm dò cho thấy, người dùng Twitter rất muốn Elon Musk từ chức giám đốc điều hành của nền tảng truyền thông xã hội này. Đây được coi là phản ứng dữ dội chống lại Elon Musk sau hai tháng điều hành Twitter.

Elon Musk cho biết, ông sẽ tuân theo kết quả của cuộc thăm dò nhưng không đưa ra chi tiết về thời điểm ông sẽ từ chức nếu kết quả của nó yêu cầu ông dừng làm CEO Twitter.

Theo vị tỉ phú, hiện vẫn chưa có người “kế vị” cho vị trí người điều hành Twitter.

Theo kết quả của cuộc thăm dò mà tỉ phú này đưa ra vào tối 18.12, có khoảng 57,5% phiếu bầu chọn "có", trong khi 42,5% phản đối ý tưởng về việc Elon Musk từ chức CEO Twitter.

Tổng cộng, đã có hơn 17,5 triệu người bình chọn trong cuộc thăm dò này.

Theo một số nhà phân tích, các biện pháp quyết liệt là cần thiết nếu mô hình kinh doanh của Twitter vẫn tồn tại.

Sophie Lund-Yates, nhà phân tích tại Hargreaves Lansdown cho rằng, nếu không có Elon Musk lãnh đạo, sẽ rất khó để tìm được ai đó đủ nhiệt tình để thay đổi hướng đi của Twitter”.

 
Kết quả bỏ phiếu trên bài thăm dò của Elon Musk, trong đó 57,5% mong muốn vị giám đốc điều hành của Twitter từ chức. Ảnh: Xinhua

Kết quả cuộc thăm dò đã kết thúc một tuần đầy sóng gió với chính sách quyền riêng tư của Twitter, cùng với việc đình chỉ và khôi phục tài khoản của các nhà báo.

Những quyết định của Elon Musk đã thu hút sự lên án từ các tổ chức tin tức, nhóm vận động và quan chức trên khắp Châu Âu.

Cũng vào ngày 18.12, Twitter đã cấm các tài khoản quảng cáo các nền tảng truyền thông xã hội đối thủ như Facebook, thu hút câu hỏi từ cộng đồng mạng, kể cả những người ủng hộ lâu năm của Elon Musk, bao gồm cả người sáng lập Twitter Jack Dorsey.

Giám đốc điều hành Box Aaron Levie gọi chính sách này là một điều "đáng buồn".

Kể từ khi tiếp quản Twitter vào tháng 10, Elon Musk đã nhanh chóng sa thải ban lãnh đạo cấp cao và hàng nghìn nhân viên, cân nhắc về số tiền phải trả cho dịch vụ đăng ký Twitter Blue và khôi phục các tài khoản bị cấm dưới quyền quản lý trước đó, bao gồm cả tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nhiều nhà đầu tư Tesla lo sợ Elon Musk quá tập trung vào Twitter mà quên công việc ở Tesla. Ảnh: Xinhua
Nhiều nhà đầu tư Tesla lo sợ Elon Musk quá tập trung vào Twitter mà quên công việc ở Tesla. Ảnh: Xinhua

Elon Musk cũng cho biết, ông sẽ đưa tất cả các thay đổi chính sách của Twitter ra bỏ phiếu thông qua các cuộc thăm dò công khai trên nền tảng, đặt ra nhiều câu hỏi hơn về phong cách quản lý và sự tham gia sâu vào công ty truyền thông xã hội của ông.

Chính điều này đã khiến một số nhà đầu tư vào Tesla lo vị giám đốc điều hành sẽ bị phân tâm vào thời điểm quan trọng đối với nhà sản xuất ôtô điện.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Nhìn lại 2022: Một năm khó khăn với tỉ phú công nghệ Elon Musk

Anh Vũ |

2022 là một năm tồi tệ đối với các thương hiệu liên quan tới Elon Musk do các hành động khó giải thích của ông. Nhưng với cá nhân vị tỉ phú, hình ảnh của ông đã trở nên phổ biến gấp nhiều lần trong năm qua.

Hạ viện Mỹ lo ngại về công ty chip cấy não của Elon Musk

Anh Vũ |

Đại diện của Hạ viện Mỹ đã gửi thư yêu cầu Bộ Nông nghiệp nước này tăng cường điều tra và xử lý tình trạng lạm dụng động vật trong nghiên cứu của công ty chip cấy não.

Elon Musk thăm dò ý kiến cộng đồng mạng để thay đổi Twitter

Anh Vũ |

Sau khi trở thành cổ đông lớn nhất của mạng xã hội Twitter, tỉ phú Elon Musk đã đăng một cuộc thăm dò xem liệu có nên thay đổi mạng xã hội này hay không.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Inter Milan tại Champions League

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City vs Inter Milan tại vòng mở màn Champions League 2024-2025 diễn ra vào lúc 2h ngày 19.9.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?