Trong 3 quý đầu năm 2023, mỗi quý, X tạo ra hơn 600 triệu USD doanh thu quảng cáo. Ở quý cuối cùng của năm 2023, các chuyên gia cũng dự báo doanh thu ở mức tương tự. Con số này thấp hơn nhiều so với doanh thu 1 tỉ USD/quý của năm 2022.
Doanh số bán quảng cáo hiện chiếm từ 70% đến 75% tổng doanh thu của X. Điều đó có nghĩa là doanh thu năm 2023 sẽ đạt khoảng 3,4 tỉ USD, bao gồm doanh thu từ đăng ký và thỏa thuận cấp phép dữ liệu.
Các số liệu bán hàng cũng cho thấy sự khó chịu của các nhà quảng cáo, đối với cách X xử lý việc kiểm duyệt nội dung dưới thời Musk.
Các giám đốc điều hành của X ban đầu đặt mục tiêu đạt doanh thu 3 tỉ USD từ quảng cáo và đăng ký vào năm 2023, nhưng nhiều khả năng họ sẽ không đạt được con số này, dù phía trước vẫn còn kì nghỉ Giáng sinh.
“Điều này thể hiện cái nhìn chưa đầy đủ về toàn bộ hoạt động kinh doanh của chúng tôi, vì các nguồn thông tin mà bạn dựa vào không cung cấp thông tin chi tiết chính xác và toàn diện”, Joe Benarroch, người đứng đầu hoạt động kinh doanh của X cho biết. Công ty đã ngừng báo cáo dữ liệu tài chính công khai sau khi Musk tiếp quản vào tháng 10 năm 2022.
X không có lãi khi Musk tiếp quản, nhưng công ty đã báo cáo doanh thu hơn 5 tỉ USD vào năm trước khi Musk mua lại công ty.
Đầu năm 2021, các giám đốc điều hành của Twitter do Giám đốc điều hành lúc đó là Jack Dorsey đứng đầu đã đặt mục tiêu công khai là đạt doanh thu 7,5 tỉ USD vào cuối năm 2023.
Tuy nhiên, việc Elon Musk (chủ sở hữu X) thường xuyên đăng những thông tin gây tranh cãi, khiến nhiều nhãn hàng lớn bỏ chạy, ảnh hưởng đến doanh thu.