Israel tuyên bố diệt thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah

Thanh Hà |

Quân đội Israel thông báo ngày 28.9 về việc tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong cuộc không kích lớn vào Beirut, Lebanon.

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trở thành mục tiêu mới nhất, có giá trị cao mà Israel tiêu diệt sau nhiều tuần giao tranh dữ dội với lực lượng Hezbollah. Việc Israel tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah giáng đòn mạnh nhất vào nhóm chiến binh Lebanon sau nhiều tháng giao tranh, theo AP.

Hiện, Hezbollah vẫn chưa lên tiếng về thông tin liên quan tới thủ lĩnh Hassan Nasrallah.

Quân đội Isarel cho hay, cùng với thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah, một số chỉ huy cấp cao của Hezbollah đã thiệt mạng trong cuộc không kích mạnh diễn ra ngày 27.9.

Israel đã thực hiện một cuộc không kích chính xác trong khi ban lãnh đạo Hezbollah họp tại trụ sở của tổ chức này ở Dahiyeh, phía nam Beirut.

Tham mưu trưởng Israel Herzi Halevi thông tin ngày 28.9 rằng việc tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah chưa phải là kết thúc. Ông nói thêm, cuộc không kích của Israel nhằm vào ban lãnh đạo Hezbollah là kết quả của một thời gian dài chuẩn bị. Trong số những chỉ huy cấp cao của Hezbollah thiệt mạng có Ali Karki - chỉ huy Mặt trận phía Nam của lực lượng này.

Bộ Y tế Lebanon thông tin, 6 người chết và 91 người bị thương trong các cuộc không kích ngày 27.9 của Israel. Các cuộc không kích đã san phẳng 6 tòa nhà chung cư.

Ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, khói bốc lên cao và đường phố vắng lặng sau khi khu vực này bị không kích dữ dội trong đêm. Nơi trú ẩn được dựng lên ở trung tâm thành phố dành cho những người phải di dời đã quá tải. Nhiều gia đình ngủ ở quảng trường công cộng và bãi biển hoặc trong xe ô tô.

Theo Bộ Y tế Lebanon, ít nhất 720 người chết ở nước này trong tuần qua do các cuộc không kích của Israel.

Quân đội Israel đang huy động thêm quân dự bị khi căng thẳng leo thang với Lebanon, kích hoạt 3 tiểu đoàn quân dự bị sau khi cử 2 lữ đoàn đến miền bắc Israel vào đầu tuần để huấn luyện cho khả năng triển khai một cuộc tấn công trên bộ, AP thông tin.

Sáng 28.9, quân đội Israel triển khai một số cuộc không kích ở phía nam Beirut và thung lũng Bekaa của miền đông Lebanon. Hezbollah đã phóng hàng chục quả đạn pháo vào miền bắc và miền trung Israel cũng như Bờ Tây do Israel chiếm đóng.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Đòn tấn công chưa từng thấy của Hezbollah vào Israel

Thanh Hà |

Hezbollah lần đầu bắn tên lửa đạn đạo gần Tel Aviv, Israel.

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Hezbollah gặp thêm tổn thất khí tài cực lớn

Thanh Hà |

Israel phá hủy 1.000 nòng phóng rocket của Hezbollah, quân đội Israel thông tin.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường và nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới viếng Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Vi phạm tại dự án khu đô thị mới Hạ Đình khắc phục đến đâu?

Nhóm Phóng viên |

Như Lao Động đã thông tin, chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Hạ Đình để xảy ra việc làm mất bản vẽ cơ sở, chậm thực hiện nhà ở xã hội, nhà trẻ, khu khám bệnh.

Cốm Hà Nội vào mùa, khách săn lùng từ xưởng ra phố

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Đã từ lâu, cốm như trở thành nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Chính vì vậy, cứ mỗi độ thu về, người dân Thủ đô lại săn lùng, tìm mua cốm để thưởng thức.

Tạm ngưng bố trí đứng lớp với cô giáo xin hỗ trợ laptop

Chân Phúc |

TPHCM - Cô T.P.H, cô giáo chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương bị tạm ngưng bố trí đứng lớp trong thời gian xử lý vụ việc.

Trực tiếp bóng đá Hoàng Anh Gia Lai 0-0 Nam Định: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Nam Định tại vòng 3 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 17h00 hôm nay (28.9).

Hezbollah's unprecedented attack on Israel

Thanh Hà |

Hezbollah fires ballistic missile for first time near Tel Aviv, Israel.

Hezbollah attacks Israeli military base

Thanh Hà |

Hezbollah in Lebanon said it fired a barrage of rockets at a military base deep inside Israel early on September 22.

Hezbollah suffers another huge loss of equipment

Thanh Hà |

Israel destroyed 1,000 Hezbollah rocket launchers, the Israeli military said.