Tạm ngưng bố trí đứng lớp với cô giáo xin hỗ trợ laptop

Chân Phúc |

TPHCM - Cô T.P.H, cô giáo chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương bị tạm ngưng bố trí đứng lớp trong thời gian xử lý vụ việc.

Liên quan đến vụ việc "Phụ huynh bức xúc vì cô giáo xin hỗ trợ laptop" xảy ra tại Trường Tiểu học Chương Dương (Quận 1, TPHCM), chiều 28.9, ông Võ Cao Long - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 1 cho biết, sau khi nắm bắt thông tin sự việc, Phòng đã làm việc với trường để có hướng xử lý.

Trước mắt đã yêu cầu hoàn trả lại toàn bộ số tiền phụ huynh đóng góp cho Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp để thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.

Cùng với đó, đã tạm ngưng bố trí đứng lớp cô T.P.H, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 trong thời gian xử lý vụ việc.

Đồng thời, sẽ bố trí giáo viên khác đứng lớp nhằm ổn định tâm lý cho học sinh và phụ huynh, đồng thời giải quyết yêu cầu chuyển lớp của 25/27 phụ huynh học sinh của lớp này.

Trước đó, như Lao Động đưa tin, cô T.P.H, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 Trường Tiểu học Chương Dương xin hỗ trợ laptop, tuy nhiên không nhận được sự đồng thuận của tất cả phụ huynh.

Cô H sau đó từ chối nhận hỗ trợ nhưng thông báo với phụ huynh sẽ không soạn đề cương ôn tập. Cô H thống nhất bài ôn và phụ huynh tự ôn cho con.

Ngoài ra, theo phản ánh của phụ huynh, trong những ngày học sau đó, cô H cho các con học qua tivi nhiều.

Hầu hết các môn, cô H cho các con xem YouTube, ngay cả một số lời giải cũng ở trên tivi rồi để các con chép lại. Nhiều bạn không chép kịp phải bỏ. Toán thì cô cho chép câu hỏi trên tivi và sách rồi tự làm theo...

Trong buổi làm việc giữa phụ huynh, nhà trường và cô T.P.H ngày 24.9, có 27/38 phụ huynh học sinh lớp 4/3 tham dự.

Tại cuộc họp này, cô giáo T.P.H cho biết cô đã khiến phụ huynh hiểu nhầm ý qua các tin nhắn trong nhóm của lớp.

"Tôi sai khi vận động phụ huynh trang bị cho cá nhân máy laptop, sai khi giữ tiền quỹ lớp", lời cô H được ghi trong biên bản cuộc họp.

Nữ giáo viên cũng xin lỗi lãnh đạo nhà trường, phụ huynh học sinh lớp 4/3 và hứa sẽ sửa chữa mọi lỗi sai đã gây ra.

Dù cô giáo đã lên tiếng thừa nhận sai sót và hứa sẽ khắc phục, song nhiều phụ huynh tham dự cuộc họp bày tỏ quan điểm không đồng ý để giáo viên này tiếp tục đứng lớp hoặc chuyển lớp cho con mình.

Chân Phúc
TIN LIÊN QUAN

Phụ huynh bức xúc vì cô giáo xin hỗ trợ laptop

Chân Phúc |

TPHCM - Một giáo viên chủ nhiệm xin lớp hỗ trợ laptop, không được 100% phụ huynh đồng ý, nên cô có ứng xử không phù hợp khiến phụ huynh bức xúc.

Yêu cầu dừng kêu gọi phụ huynh đóng góp phụ cấp cho bảo mẫu

Chân Phúc |

TPHCM - Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức đã yêu cầu các trường tiểu học dừng ngay việc đóng góp phụ cấp cho bảo mẫu sai quy định.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường và nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới viếng Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Vi phạm tại dự án khu đô thị mới Hạ Đình khắc phục đến đâu?

Nhóm Phóng viên |

Như Lao Động đã thông tin, chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Hạ Đình để xảy ra việc làm mất bản vẽ cơ sở, chậm thực hiện nhà ở xã hội, nhà trẻ, khu khám bệnh.

Cốm Hà Nội vào mùa, khách săn lùng từ xưởng ra phố

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Đã từ lâu, cốm như trở thành nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Chính vì vậy, cứ mỗi độ thu về, người dân Thủ đô lại săn lùng, tìm mua cốm để thưởng thức.

Israel tuyên bố diệt thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah

Thanh Hà |

Quân đội Israel thông báo ngày 28.9 về việc tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong cuộc không kích lớn vào Beirut, Lebanon.

Trực tiếp bóng đá Hoàng Anh Gia Lai 0-0 Nam Định: Hiệp 2

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Nam Định tại vòng 3 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 17h00 hôm nay (28.9).

Phụ huynh bức xúc vì cô giáo xin hỗ trợ laptop

Chân Phúc |

TPHCM - Một giáo viên chủ nhiệm xin lớp hỗ trợ laptop, không được 100% phụ huynh đồng ý, nên cô có ứng xử không phù hợp khiến phụ huynh bức xúc.

Call to stop asking parents to contribute nanny allowance

Chân Phúc |

HCMC - The Department of Education and Training of Thu Duc City has requested primary schools to immediately stop paying nanny allowances in violation of regulations.

Parents “fear” of early-year fees: Teacher criticized

QUÁCH DU |

Thanh Hoa - After parents at an elementary school (in Nghi Son town) were upset and "scared" about the fees collected at the beginning of the school year, the school disciplined a teacher.