Trong một bài thuyết trình, Elon Musk đã cho các nhà đầu tư biết sẽ làm được gì cho Twitter khi ứng dụng này thuộc quyền sở hữu của mình. Trong đó, Twitter Blue tham vọng tăng lượt đăng ký lên 69 triệu người vào năm 2025 và 159 triệu người vào năm 2028.
Twitter Blue là gói đăng ký 2,99 USD/tháng được ra mắt vào năm ngoái. Dịch vụ này cho phép người dùng truy cập vào phím “hoàn tác tweet”, tùy chỉnh ứng dụng, các bài viết không có quảng cáo cùng nhiều tính năng độc quyền khác.
Elon Musk cũng dự kiến tổng số người dùng Twitter sẽ tăng trưởng mạnh, từ 217 triệu tài khoản được báo cáo vào năm ngoái lên 600 triệu vào năm 2025 và cuối cùng là 931 triệu người năm 2028.
Bản chào hàng cũng phác thảo kế hoạch cho một dịch vụ đăng ký không tên bên cạnh Twitter Blue, được gọi là “X”, mà Elon Musk dự kiến sẽ mang lại 9 triệu người đăng ký vào năm 2023 và 104 triệu người vào năm 2028. Elon Musk ám chỉ đến việc tính phí các chính phủ và tập đoàn khi sử dụng Twitter.
Dù dịch vụ “X” là gì đi nữa, doanh thu từ nó và Blue cộng lại được cho là có thể đạt mốc 10 tỉ USD vào năm 2028, chiếm một phần lớn trong tổng doanh thu 26,4 tỉ USD mà Musk tin là ứng dụng sẽ đạt được trong năm.
Theo Times, Twitter sẽ lấp đầy “phần còn thiếu” trong tổng doanh thu dự kiến của mình bằng quảng cáo, Elon Musk đã dự đoán ứng dụng của mình sẽ kiếm được 12 tỉ USD cho đến năm 2028 nhờ vào hạng mục này.
Elon Musk cũng đang ấp ủ hy vọng Twitter sẽ kiếm được một phần doanh thu (chưa xác định) thông qua việc cấp phép dữ liệu, một hoạt động kinh doanh liên quan đến việc bán hàng triệu tweet hàng ngày trên nền tảng của mình cho các công ty và nhà phát triển phân tích dữ liệu, từ đó hiểu rõ thị trường hoặc xu hướng của người tiêu dùng.