Nỗ lực giảm thiểu tác động lên môi trường của Apple

Thùy Trang |

Apple hiện đang lên kế hoạch mới để sử dụng nhiều kim loại tái chế hơn trong các thiết bị của mình.

Đến năm 2025, công ty có kế hoạch sẽ sử dụng 100% coban tái chế trong các loại pin mà mình thiết kế.

Apple cũng cho biết, nam châm trong các thiết bị của công ty sẽ sử dụng những nguyên tố đất hiếm tái chế hoàn toàn.

Các bảng mạch do Apple thiết kế cũng sẽ được làm toàn bộ bằng thiếc hàn tái chế và mạ vàng.

Chuỗi cung ứng bị nghi ngờ bất hợp pháp

Ngành công nghiệp công nghệ đã gây sự chú ý trong nhiều năm vì khai thác quá đà vật liệu, gây hại cho con người và môi trường.

Apple và các công ty khác cũng đã phải vật lộn với các cáo buộc vi phạm nhân quyền liên quan đến chuỗi cung ứng coban của mình.

Các cuộc điều tra của Tổ chức Ân xá Quốc tế và Sky News vào năm 2016 và 2017 đã phát hiện ra tình trạng trẻ em làm việc trong điều kiện nguy hiểm để khai thác coban, nguồn nguyên liệu có thể sẽ được sử dụng cho các sản phẩm của Apple và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác.

Tuy nhiên, Apple mới đây đã công bố nguồn cung cấp khoáng chất của họ là “hoàn toàn hợp lý và có trách nhiệm”.

Nguồn vật liệu thu hồi từ linh kiện

Công ty cho biết họ đã làm việc với Phòng thí nghiệm Phục hồi Vật liệu ở Austin (Mỹ) để nghiên cứu các cách tái sử dụng nhiều vật liệu hơn trong các sản phẩm của mình.

Apple đã tiết lộ robot tái chế iPhone Daisy của mình vào năm 2018. Kể từ đó, 11000 kg coban đã được thu hồi từ pin nhờ Daisy chiết xuất.

Apple cho biết, robot này cũng có thể thu hồi các nguyên tố đất hiếm, vật liệu sẽ biến mất trong quá trình tái chế đồ điện tử truyền thống.

Năm ngoái, một phần tư tổng số coban được sử dụng trong các sản phẩm của Apple đến từ vật liệu tái chế, công ty cho biết.

Tỉ lệ nguyên tố đất hiếm trong các sản phẩm của công ty đã tăng từ 45% lên 73% trong khoảng 2021 đến 2022. Thiếc tái chế chiếm 38% lượng thiếc mà công ty sử dụng vào năm ngoái.

Ngày nay, các thiết bị như điện thoại, máy tính và máy tính bảng hỏng hóc đã góp phần tạo nên lượng rác thải điện tử ngày càng gia tăng trên khắp thế giới.

Tái chế có thể giảm thiểu lượng rác thải này nhưng không phải là phương pháp để xử lý toàn bộ vấn đề phát sinh khi một thiết bị điện tử mất giá trị sử dụng.

Việc duy trì độ bền của các thiết bị lâu hơn bằng cách làm cho chúng dễ sửa chữa hơn là rất quan trọng.

Thùy Trang
TIN LIÊN QUAN

Apple Glass dự kiến ra mắt sau năm 2025, sử dụng công nghệ metalens

Anh Vũ |

Apple được cho là đang phát triển công nghệ metalens để thay thế nắp ống kính bằng nhựa trong các thiết bị tương lai. Nó sẽ bắt đầu được dùng để thay thế cho Face ID, sau đó là ống kính máy ảnh và kính AR.

4 ứng dụng giúp giảm căng thẳng của Apple Watch

Hải Nguyễn |

Thiết bị đeo tay Apple Watch được trang bị các ứng dụng với tính năng theo dõi sức khỏe người sử dụng giúp kiểm soát và giảm thiểu những căng thẳng, lo lắng.

Apple đàm phán để sản xuất MacBook tại Thái Lan

Thanh Hà |

Apple đang đàm phán với các nhà cung cấp để sản xuất MacBook tại Thái Lan khi công ty tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất bên ngoài Trung Quốc.

Cầu thủ SLNA bị nghi gian lận tuổi: Bất thường quá trình học

QUANG ĐẠI |

Cầu thủ B.V.B, đội U11 Sông Lam Nghệ An, có nhiều điểm bất thường trong quá trình học tập liên quan đến nghi án gian lận tuổi.

Thủy điện Tuyên Quang đóng toàn bộ 8 cửa xả đáy

Việt Bắc |

Đến sáng 17.9, Thủy điện Tuyên Quang đã đóng cửa xả đáy cuối cùng sau khi phải mở toàn bộ 8 cửa xả trước mưa lũ lịch sử.

Áp thấp mạnh lên thành bão, mưa lớn ở Bắc Bộ, Trung Bộ

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai vừa phát đi tin áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông và cảnh báo mưa lớn ở nhiều nơi.

Mệt mỏi vì bơm xong lại ngập trong biệt thự chục tỉ ở Hà Nội

Đền Phú - Vân Trường |

Hà Nội - Sau khi được bơm nước, dọn dẹp sau bão số 3, nhiều biệt thự tại KĐT Nam An Khánh lại ngập sau cơn mưa lớn.

Đại diện quán cơm bị tẩy chay ở Hạ Long xin lỗi khách hàng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Thông tin từ UBND TP Hạ Long sáng 17.9, tại buổi làm việc giữa các bên hôm qua, đại diện quán Cơm sạch bà Liên đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.