Quảng cáo trên mạng xã hội sẽ vượt mặt truyền hình truyền thống trong năm 2022

Nguyễn Lộc |

Quảng cáo ở trên các nền mạng xã hội sẽ là kênh quảng cáo có sự tăng trưởng nhanh và mạnh mẽ nhất trong giai đoạn 2021-2024 với tỉ lệ tăng trưởng hàng năm ước đạt 14.8%, xếp sau là quảng cáo trên các nội dung video trực tuyến đạt 14%.

Đây là kết quả thống kê từ báo cáo nghiên cứu về thị trường và xu hướng quảng cáo trong năm 2022 của Công ty Zenith nghiên cứu thị trường số nổi tiếng trên thế giới.

Dự báo từ năm 2022 đến 2024, Các nền tảng mạng xã hội trong sẽ dần thay thế truyền hình truyền thống trở thành kênh quảng cáo đạt tỉ lệ doanh thu ổn định nhất, cao nhất. Tiếp sau đó là quảng cáo trên các kênh trả tiền tìm kiếm sẽ tăng 9.8% hàng năm, chủ yếu được thúc đẩy bởi các phương tiện truyền thông bán lẻ. Quảng cáo ngoài trời vẫn duy trì sự phát triển ổn định không tăng không giảm mà chỉ giữ ở mức tăng trưởng khoảng 7.4% hàng năm. Phát thanh và truyền hình sẽ tăng nhẹ, tương ứng 2.2% và 1.4%, trong khi báo in giảm 4.7%.

Doanh thu quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội tăng đồng nghĩa với việc các mạng xã hội sẽ phải cạnh tranh khốc liệt nhằm chiếu ưu thế thu hút đầu tư quảng cáo. Theo số liệu thống kê từ trang website eMarketer, người dùng mạng xã hội người lớn ở Mỹ đang dành 60,4% thời gian của họ cho Facebook và Instagram trong năm nay, con số này thực tế đang giảm 74,8% khi so sánh với thời điểm vào năm 2017. Đó là kết quả của sự trỗi dậy của nền tảng mạng xã hội chia sẻ nội dung video TikTok bùng nổ. Cùng trong giai đoạn này Tiktok đã tăng có mức tăng trưởng người dùng từ 0% lên 15,1% chỉ trong có chưa đầy 04 năm.

Trong năm 2022, các chuyên gia dự báo các đơn vị kinh doanh quảng cáo sẽ tiếp tục đầu tư khủng cho hoạt động quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, tổng số tiền quảng cáo ước đạt 177 tỉ USD trong năm 2022, dự báo sẽ tăng lên 225 tỉ USD trong năm 2024, vượt mặt quảng cáo trên truyền hình truyền thống với số tiền đầu tư ước đạt 174 tỉ USD.

Nguyễn Lộc
TIN LIÊN QUAN

Bị bắt vì làm nhục người yêu cũ trên mạng xã hội

LÊ PHI LONG |

QUẢNG BÌNH - Sau khi xảy ra mâu thuẫn, Ninh đã dùng ảnh “nóng” của người yêu để gửi đến các tài khoản mạng xã hội facebook, zalo của nhiều người để làm nhục chị B.

Thanh niên Long An trình báo bị rủ rê xuất cảnh trái phép qua mạng xã hội

AN LONG |

Long An - Ngày 23.12, Cơ quan chức năng huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã làm việc với 1 thanh niên nhập cảnh trái phép từ bên kia biên giới vào địa bàn. Theo thanh niên này, trước đó, nghe lời rủ rê qua mạng xã hội sang Campuchia làm việc lương cao.

Trung Quốc xử phạt mạng xã hội Weibo vì đăng tải thông tin sai phạm

Đỗ Lộc |

Mạng xã hội có đông lượt truy cập nhất tại Trung Quốc bị phạt tiền vì đăng tải thông tin vi pham pháp luật.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Nối nghiệp cha ông, cốm Mễ Trì đỏ lửa những ngày vào mùa

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Dù công việc vất vả, nhưng nhiều gia đình tại làng cốm Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn cố gắng giữ lửa nghề, nối nghiệp cha ông.