Sharp nuôi tham vọng Top 3 với việc tung ra hàng loạt sản phẩm mới

Thế Lâm |

Top 3 trong các ngành hàng như tủ lạnh, máy điều hòa... là mục tiêu của Sharp sau khi được sáp nhập vào tập đoàn Foxconn để có thêm nguồn lực cạnh tranh và phát triển.

Trong buổi ra mắt các sản phẩm mới như tủ lạnh, máy điều hòa, tivi, máy lọc không khí, Tổng giám đốc Cty điện tử Sharp Việt Nam - ông Masashi Kubo - không giấu tham vọng lọt vào Top 3 các ngành hàng chủ lực như tủ lạnh, máy điều hòa... tại thị trường Việt Nam.

Với ngành hàng máy điều hòa Inverter, Sharp ứng dụng công nghệ mới J-Tech tích hợp công nghệ lọc không khí Plasmacluster, tạo ra các tính năng diệt khuẩn trong không khí, giảm 5 độ C trong vòng 5 phút, tiết kiệm điện năng tới 65% và có tới 7 lớp bảo vệ. Hiện Việt Nam là thị trường máy điều hòa nhiệt độ lớn thứ 2 Đông Nam Á, nhưng lại đứng đầu về máy điều hòa tiết kiệm điện Inverter (chiếm 43%, gần gấp đôi các thị trường khác). Trong năm 2017 Sharp đặt mục tiêu bán ra hơn 100.000 sản phẩm chiếm 15% thị phần và vươn lên 20% thị phần vào năm 2019. 

Nổi bật nhất của đợt này là Sharp tung ra dòng tủ lạnh siêu cao cấp Double French Inverter với thiết kế 5 cửa, dung tích đến 760L và tiết kiệm điện với công nghệ J-Tech Inverter cùng khử mùi Plasmacluster Ion diệt khuẩn, có ngăn điều chỉnh đa nhiệt độ (3, 0, -8, -18 độ C). Ngoài ra Sharp cũng bổ sung thêm mẫu tủ lạnh dung tích nhỏ 196L cho dòng Apricot Inverter, gia tăng số lượng lên tới 10 mẫu. Sharp kì vọng năm nay sẽ đạt 15% thị phần và 20% thị phần vào năm sau 2018.

Tivi là ngành hàng Sharp không kì vọng nhiều bởi thị trường gần đến ngưỡng bão hòa. Đợt này Sharp tung ra bộ sưu tập Aquos Smart TV với 15 mẫu với kích cỡ từ 40-80 inch. Trong đó, dòng sản phẩm Android TV được tích hợp nhiều tiện ích thông minh như chọn ứng dụng bằng giọng nói với thư viện ứng dụng và nội dung phong phú, đặc biệt là màn hình độ phân giải tương đương 8K. Sharp đặt mục tiêu chiếm 15% thị phần tivi trong năm 2017 và "len" vào thị trường ngách tivi 45 inch.

Theo ông Masashi Kubo, doanh thu của Sharp Việt Nam năm 2017 có thể đạt 5.000 tỉ đồng, theo đó kinh phí marketing, quảng bá cũng sẽ tăng 4-5 lần so với năm 2016. 

 

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

HLV Kim Sang-sik: Quế Ngọc Hải có nhiều áp lực

Chi Trần |

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chia sẻ về màn trình diễn của Quế Ngọc Hải trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Ấn Độ.

Giờ thứ 9: Gả vợ cho chồng - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cặp vợ chồng sống cùng nhau nhưng không có tình cảm. Bà vợ luôn ủng hộ chồng tìm được tình yêu mới. Câu chuyện hôn nhân kỳ lạ này sẽ đi về đâu?

Cảnh báo rủi ro ở nhóm trái phiếu bất động sản đáo hạn

Bảo Chương |

Lượng trái phiếu đáo hạn trong quý IV/2024 dự kiến hơn 87,5 nghìn tỉ đồng, trong đó rủi ro cao tập trung ở nhóm trái phiếu bất động sản.

Kỳ vọng chất lượng dịch vụ xe buýt ở Hà Nội tăng theo giá vé

Thanh Huyền |

Từ 1.11.2024, Hà Nội sẽ chính thức điều chỉnh giá vé xe buýt sau 10 năm áp dụng giá vé cũ.

Nam sinh bị bạn đánh trong lớp dẫn đến nhập viện

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Nam sinh bị 2 bạn cùng Trường THCS và THPT Bắc Sơn đánh dẫn đến nhập viện. Hiện lực lượng chức năng đang vào cuộc điều tra.

Sẽ tăng món ăn cho học sinh sau khi phụ huynh than phiền

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi một phụ huynh lên Facebook than phiền suất ăn trưa của con ở Trường Albert Einstein ít thức ăn, nhà trường đã tiếp thu và sẽ tăng thêm món ăn.

Thanh Thúy không thi đấu trong trận thua của Kuzeyboru

NHÓM PV |

Chiều tối 12.10 (giờ Việt Nam), câu lạc bộ Kuzeyboru của Trần Thị Thanh Thúy thua đội Vakifbank 2-3 tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Đổi nơi tổ chức cầu truyền hình chung kết Olympia ở Phú Yên

Hoài Luân |

Trưa 12.10, Sở GDĐT Phú Yên thông báo thay đổi địa điểm tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp trận chung kết Chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2024.