Trong buổi ra mắt các sản phẩm mới như tủ lạnh, máy điều hòa, tivi, máy lọc không khí, Tổng giám đốc Cty điện tử Sharp Việt Nam - ông Masashi Kubo - không giấu tham vọng lọt vào Top 3 các ngành hàng chủ lực như tủ lạnh, máy điều hòa... tại thị trường Việt Nam.
Với ngành hàng máy điều hòa Inverter, Sharp ứng dụng công nghệ mới J-Tech tích hợp công nghệ lọc không khí Plasmacluster, tạo ra các tính năng diệt khuẩn trong không khí, giảm 5 độ C trong vòng 5 phút, tiết kiệm điện năng tới 65% và có tới 7 lớp bảo vệ. Hiện Việt Nam là thị trường máy điều hòa nhiệt độ lớn thứ 2 Đông Nam Á, nhưng lại đứng đầu về máy điều hòa tiết kiệm điện Inverter (chiếm 43%, gần gấp đôi các thị trường khác). Trong năm 2017 Sharp đặt mục tiêu bán ra hơn 100.000 sản phẩm chiếm 15% thị phần và vươn lên 20% thị phần vào năm 2019.
Nổi bật nhất của đợt này là Sharp tung ra dòng tủ lạnh siêu cao cấp Double French Inverter với thiết kế 5 cửa, dung tích đến 760L và tiết kiệm điện với công nghệ J-Tech Inverter cùng khử mùi Plasmacluster Ion diệt khuẩn, có ngăn điều chỉnh đa nhiệt độ (3, 0, -8, -18 độ C). Ngoài ra Sharp cũng bổ sung thêm mẫu tủ lạnh dung tích nhỏ 196L cho dòng Apricot Inverter, gia tăng số lượng lên tới 10 mẫu. Sharp kì vọng năm nay sẽ đạt 15% thị phần và 20% thị phần vào năm sau 2018.
Tivi là ngành hàng Sharp không kì vọng nhiều bởi thị trường gần đến ngưỡng bão hòa. Đợt này Sharp tung ra bộ sưu tập Aquos Smart TV với 15 mẫu với kích cỡ từ 40-80 inch. Trong đó, dòng sản phẩm Android TV được tích hợp nhiều tiện ích thông minh như chọn ứng dụng bằng giọng nói với thư viện ứng dụng và nội dung phong phú, đặc biệt là màn hình độ phân giải tương đương 8K. Sharp đặt mục tiêu chiếm 15% thị phần tivi trong năm 2017 và "len" vào thị trường ngách tivi 45 inch.
Theo ông Masashi Kubo, doanh thu của Sharp Việt Nam năm 2017 có thể đạt 5.000 tỉ đồng, theo đó kinh phí marketing, quảng bá cũng sẽ tăng 4-5 lần so với năm 2016.