Thế giới di động né trách nhiệm: Bất ngờ Apple Singapore đổi máy mới cho khách hàng (bài 2)

Hải Đăng |

Sau khi thấy Thế giới di động tìm mọi cách né trách nhiệm, ông Nguyễn Văn Sáng tiếp tục khiếu nại và bất ngờ ông đã được  Apple Singapore đổi cho chiếc máy mới. 

Trong khi đáng ra phải đi tìm câu trả lời, thuyết phục, giải thích cho khách hàng thì Thế giới di động gửi cho ông Sáng email gồm ảnh chụp nút Home và biên bản kỹ thuật của Vietcomindo – Trung tâm bảo hành Apple có trụ sở 389A – 391 Trường Chinh, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo đó, nội dung của bản kỹ thuật này ghi “máy màn hình có điểm chết. Nhận BV màu vàng cong thân, xước màn hình. Và kết quả kiểm tra kỹ thuật của Vietcomindo ghi, màu phím Home không trùng màu máy và từ chối bảo hành. Lạ là kết quả này không khẳng định chiếc iPhone 6S của ông Sáng đã bị mở máy hoặc sửa chữa bên ngoài như thông báo của Thế giới di động.

Trước sự  việc không bình thường trên, ông Sáng đã gọi điện tới Apple và được một nhân viên người nước ngoài nói được tiếng Việt của hãng này tiếp chuyện. Sau đó, để làm việc cụ thể hơn, một nhân viên khác nói tiếng Việt chuẩn hơn đã ghi nhận ý kiến của ông Sáng.

Người này đã cho ông Sáng mã số điện thoại riêng của mình tại Apple để chủ động liên hệ mà không phải gọi qua tổng đài theo số điện thoại trên website của hãng. Tuy nhiên, nhân viên này cho biết, dù ông Sáng không liên hệ lại thì cô cũng sẽ gọi lại cho ông để tìm lời giải đáp chung cho vụ việc kéo dài nhiều ngày này.

Biên bản kỹ thuật của Vietcomindo cho biết từ chối bảo hành do phím Home không trùng màu máy mà không khẳng định máy đã mở hay chưa.
Biên bản kỹ thuật của Vietcomindo cho biết từ chối bảo hành do phím Home không trùng màu máy mà không khẳng định máy đã mở hay chưa.

Trong cuộc trao đổi với nhân viên Apple, ông Sáng đề nghị giải thích rõ vì sao phím Home trên chiếc iPhone 6S ông sử dụng bị bạc màu; xác định rõ xem chiếc iPhone đó đã bị mở hay chưa.

Ông Sáng cho biết, ông còn đề nghị nhân viên Apple hướng dẫn làm đơn khiếu nại sản phẩm lỗi theo đúng quy trình tiếp nhận của Apple và thậm chí có thể khiếu kiện về sản phẩm lỗi của hãng này. Thực ra, sự bức xúc của ông Sáng phần lớn là do cung cách làm việc Apple Việt Nam cũng như nhà phân phối iPhone của hãng này tại Việt Nam là Thế giới di động.

Tuy nhiên, rất bất ngờ với ông Sáng là sau đó ít ngày, Apple Singapore thông báo sẽ đổi cho ông một chiếc iPhone mới. Khoảng 10 ngày sau, chiếc iPhone 6S mà Apple hứa đổi cho chiếc máy lỗi đã về tới Việt Nam.

Hải Đăng
TIN LIÊN QUAN

Thi hành kỷ luật Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Vào nơi cho sinh sản loài cá đặc hữu của Phú Quốc

NGUYÊN LINH - ĐẠT PHAN |

Kiên Giang - Trại cá chình suối (loài cá đặc hữu của Phú Quốc) ở xã Cửa Dương là nơi duy nhất cho sinh sản cá giống bán đi khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Tìm thấy nạn nhân mất tích cuối cùng vụ sạt lở trên QL2

Việt Bắc |

Hà Giang - Thi thể anh N.V.T (xã Việt Vinh, Bắc Quang), nạn nhân mất tích cuối cùng được tìm thấy dưới lớp đất sạt lở hơn 3 mét.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dự khởi công cầu Ba Lai 8

Thành Nhân |

Bến Tre - Ngày 2.10, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức lễ khởi công dự án cầu Ba Lai 8 nằm trên tuyến đường bộ ven biển ở Miền Tây.

Quảng Nam hoàn thành kỷ luật nhiều tổ chức đảng, đảng viên

Hoàng Bin |

Thực hiện Thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Quảng Nam đã kỷ luật các tổ chức đảng, nhiều cán bộ bị cách chức, khai trừ ra khỏi Đảng.

Mẹ ruột đau đớn khi con trai nghi bị bạo hành phải nhập viện

Minh Anh |

TPHCM - Nhìn con trai nằm bất tỉnh trong phòng bệnh, khắp cơ thể chi chít vết bầm tím và bỏng rộp nghi do bị bạo hành, chị N.T.V. không kìm được nước mắt.

Hà Nội trang hoàng rực rỡ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

HOÀNG LỘC - HUYỀN TRANG |

Hà Nội - Người dân háo hức đi chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, với cờ hoa rực rỡ ở khắp các tuyến phố.

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.