Hạ Long lắp đặt xong các biển báo song ngữ Việt-Anh

Nguyễn Hùng |

TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vừa hoàn thành việc lắp đặt các biển báo, biển chỉ dẫn giao thông… song ngữ Việt – Anh trên toàn thành phố, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài tham gia giao thông và tham quan thành phố. Hiện, một số thành phố lớn trên cả nước cũng đang thí điểm việc lắp đặt hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn này.

Ông Vũ Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hạ Long - cho biết, vì Hạ Long là thành phố du lịch quốc tế, nên việc lắp đặt các biển báo, biển chỉ dẫn giao thông… song ngữ Việt – Anh là hết sức cần thiết.

Cũng theo ông Sơn, việc lắp đặt các biển báo, biển chỉ đường được thực hiện ở hầu hết các phố ở khu du lịch Bãi Cháy và các tuyến phố lớn, khu dân cư trung tâm thành phố.

Việc lắp đặt những biển báo như thế này được Hạ Long thực hiện từ tháng 2.2017. Ảnh: Nguyễn Hùng

Được biết, lượng khách quốc tế đến Hạ Long mỗi năm một tăng, với mức trung bình khoảng 3,2 lượt khách/năm. Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, từ đầu năm 2017 đến nay, lượng khách quốc tế đến Hạ Long đạt hơn 1 triệu người, trong đó phần lớn là khách Đông Bắc Á.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu TP.Móng Cái báo cáo việc mở lại các điểm bán hàng cho khách Trung Quốc

Nguyễn Hùng |

Trong khi nỗ lực dẹp “loạn” thị trường khách đường bộ Trung Quốc của Quảng Ninh đang có nhiều tiến triển thì TP.Móng Cái đồng loạt cho các điểm bán hàng phục vụ khách Trung Quốc hoạt động trở lại. Điều lạ là, việc cho phép các điểm bán hàng trên hoạt động trở lại không được công bố rõ ràng, công khai, khiến các Cty lữ hành, các HDV - tuân thủ lệnh của tỉnh, không dám đưa khách vào các điểm bán hàng - bức xúc, vì không đưa khách vào, các đối tác Trung Quốc không giao khách.

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Xảy ra động đất ở Mộc Châu

Đặng Tình |

Ngày 23.9, tại Sơn La, một trận động đất mạnh 3,3 độ richter xảy ra trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Thanh Hóa công bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều địa bàn

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Sáng 23.9, UBND tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp ở nhiều nơi trên địa bàn.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.