1 tỉ đồng treo thưởng là khá lớn, nhưng liệu có người tiêu dùng nào thực lòng mong muốn lấy được số tiền này?
Có lẽ điều người tiêu dùng mong muốn nhiều hơn là Con Cưng, bằng những hóa đơn chứng từ, bằng cơ sở thực tế tại các chuỗi cửa hàng…, hãy tự chứng minh mình làm ăn chân chính. Khi đó, người tiêu dùng cũng sẽ cảm thấy yên lòng rằng những hàng hóa họ đã mua từ Con Cưng đúng là chính hãng và không bị tráo đổi nhãn mác.
Xét ở góc độ như thế, đòi hỏi Con Cưng phải tự chứng minh cho bản thân mình nhiều hơn là chỉ treo giải thưởng. Bởi người tiêu dùng, dù có cố gắng tới đâu, cũng rất hạn chế về điều kiện hay phương tiện để làm rõ được hết mọi ẩn khuất trong vụ việc này. Đó phải là nhiệm vụ của các cơ quan chức năng. Các cơ quan hữu quan cần phải làm rõ đến cùng để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Và Con Cưng, nếu trong sạch trong vấn đề đang bị lùm xùm, cũng được làm rõ để minh oan.
Còn nhớ cách đây hơn 10 năm, khi thị trường “nổ” ra xìcăngđan nước tương có chứa chất 3-MCPD có thể gây ung thư, một doanh nghiệp cũng treo giải thưởng 1 tỉ đồng cho bất cứ người tiêu dùng nào chứng minh được sản phẩm của nhà sản xuất này có chứa hàm lượng 3-MCPD vượt ngưỡng.
Nhưng kết cục, không người tiêu dùng nào lấy được giải thưởng. Và cũng chẳng người tiêu dùng nào màng đến số tiền đó dù là lớn đối với họ. Điều người tiêu dùng cần nhất, không phải giải thưởng, mà là được cung cấp những sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ chất lượng, an toàn, có xuất xứ rõ ràng… Đó luôn là trách nhiệm, nghĩa vụ của doanh nghiệp.
Còn có những nghi vấn mà Con Cưng đến thời điểm này vẫn chưa làm rõ được, đó là vết cắt nhãn gốc và thay bằng nhãn mới trên bộ quần áo bé gái (sau đó Con Cưng phải thu hồi đến vài ngàn sản phẩm cùng loại). Nhãn gốc đó như thế nào, thể hiện những thông tin gì, việc trưng ra thư xác nhận của Cty sản xuất/gia công từ Thái Lan cũng mới chỉ làm rõ được một phần của vấn đề mà người tiêu dùng cần biết.
Rồi việc đối tác của Con Cưng đổi tên doanh nghiệp, Con Cưng thừa biết nhưng tại sao không minh bạch những thông tin như thế ngay từ đầu mà tới khi bị kiểm tra, sự việc vỡ lỡ, mới khai ra? Đằng sau sự không chuyên nghiệp này tạo nên những mập mờ càng khiến cho người tiêu dùng cảm thấy khó mà tin vào Con Cưng thêm nữa nếu không được minh bạch tận gốc.