Mẫu tàu cao tốc Cát Linh - Hà Đông vừa lộ diện, dư luận đã “dậy sóng” chê tơi tả

Hoàng Dung |

Ngay sau khi hình ảnh về đoàn tàu cao tốc trên cao Cát Linh - Hà Đông được hé lộ, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều của được đưa ra trong dư luận. Đa số mọi người đều cho rằng hình ảnh mới của đoàn tàu cao tốc này trông cực giống xe khách Mai Linh hoặc xe của công ty vệ sinh môi trường.
>>>XEM THÊM CÁC TIN TỨC NÓNG NHẤT TRONG NGÀY

Tuần qua, đoàn công tác Bộ Giao thông và Ban quản lý dự án đường sắt đã sang làm việc với Tổng thầu Trung Quốc nhằm thúc đẩy tiến độ hoàn thành dự án, đồng thời kiểm tra công tác đóng tàu, trong đó có tàu mẫu; khảo sát, kiểm tra công tác đào tạo người lái tàu...

Theo ông Lê Kim Thành - Giám đốc Ban quản lý dự án, tàu mẫu tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được chế tạo xong, đang hoàn thiện để đóng gói, vận chuyển để trưng bày tại Hà Nội vào cuối tháng 10.

Tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất sẽ được chỉnh sửa thiết kế sau khi lấy ý kiến.

Tuy nhiên, ngay sau khi vừa lộ diện, tàu điện trên cao đã gặp phải vô số ý kiến trái chiều của dư luận.

Một ý kiến thốt lên một cách không hài lòng: "Ôi quá tuyệt, nhìn đầu xe giống như đầu xe bus những năm 1980 của Đông Âu tặng Việt Nam!".

Ý kiến khác tập trung vào thiết kế hình thức của tàu: "Kiểu dáng của thập niên 70... thật thất vọng quá", "chỉ biết nói một câu: Quá xấu và nhìn thấy quê một cục".

Dù mới chỉ là tàu mẫu để lấy ý kiến, thế nhưng chiếc tàu điện trên cao đầu tiên này của Việt Nam lại hứng không ít "búa rìu" của dư luận. Chưa bàn về hình thức, chỉ cần nhìn bề ngoài và màu sắc đã khiến không ít người phải ngán ngẩm. 

Cũng có một số ý kiến của độc giả đưa ra, họ cho rằng xấu đẹp không phải vẻ bề ngoài, quan trọng là linh kiện bên trong và việc đảm bảo an toàn cho người dân phải đặt lên đầu tiên.

"Tàu mẫu và góp ý! Rất dân chủ, nhưng không nhiều ý nghĩa vì người dân và kể cả các nhà khoa học cũng khó cho những ý kiến xác đáng về những đoàn tàu này. Nếu chỉ nhìn vào nội ngoại thất thì chắc chắn chưa nói lên điều gì, cái đáng ngại nhất là linh kiện máy móc của chúng (dân ta rất ngán hàng Trung Quốc khi xuất sang nước ta, đẹp thì có đẹp nhưng rất mau hỏng, công nghệ lạc hậu...). Và như vậy cứ cho vận hành một thời gian rồi sẽ biết!".

"Riêng quan điểm của tôi là đẹp xấu là nó có cấu trúc hết rồi, nhưng thành thật mà nói các thiết bị máy móc của Trung Quốc rất nhanh xuống cấp. Người Trung Quốc làm gì họ cũng chỉ để ý đến sản phẩm nhiều và nhanh còn nói về độ bền thì họ không quan tâm cho nên tính về độ an toàn của đường sắt đô thị là rất thấp".

Theo hợp đồng đã ký kết với phía Trung Quốc, Việt Nam sẽ mua 13 đoàn tàu cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Chi phí mua tàu là hơn 63,2 triệu USD đã được Bộ Giao thông thẩm định.

Đoàn tàu gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ do Công ty Trách nhiệm hữu hạn trang thiết bị tầu điện ngầm Bắc Kinh sản xuất.

Nội thất tàu Cát Linh-Hà Đông 

 

Đèn LED chỉ dẫn các ga trên tuyến. 
Hoàng Dung
TIN LIÊN QUAN

Vẫn khó giao dịch vàng nhẫn ở TPHCM

HẠ MÂY |

Nhiều người dân TPHCM đến các cửa hàng giao dịch vàng nhẫn, nhưng không thành, vì thời điểm này, các thương hiệu vàng lớn không có hàng để bán.

Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.765 phạm nhân

Ái Vân |

Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức CĐ trực thuộc CĐ Ngân hàng Việt Nam

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 30.9, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN họp lần thứ 7, khóa XIII dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Một trong những nội dung được thảo luận, cho ý kiến là Tờ trình Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung, xuyên suốt, hiệu quả.

Tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo"

Nhóm PV |

Bên cạnh những mất mát, đau thương về người và của, một vấn đề khác nhận được rất nhiều sự quan tâm đó chính là vấn ô nhiễm môi trường sau bão lũ. Và một trong những nơi đang phải chịu áp lực từ nguồn rác thải khổng lồ đó chính là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trước tình hình này, Báo Lao Động đã tổ chức buổi tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo".

Erik ten Hag chưa nghĩ đến chuyện bị Man United sa thải

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn có những phát biểu cứng rắn, dù Man United phải trải qua trận thua 0-3 trước Tottenham.

Thi công cao tốc Bắc - Nam gặp khó do mưa lũ

Nhóm PV |

Mưa lũ kéo dài khiến việc thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị gặp nhiều khó khăn.

Vỡ mộng trung tâm thương mại lớn bậc nhất vùng biên

An Khánh |

Lạng Sơn - Dù mang nhiều kỳ vọng, nhưng Trung tâm thương mại - Chợ Đồng Đăng sớm đóng cửa. Tiểu thương hoặc bỏ nghề hoặc dạt sang xung quanh để buôn bán.

Công nhân - chiến sĩ hy sinh hơn 50 năm vẫn chưa được công nhận liệt sĩ

Hưng Thơ |

Nông trường Quyết Thắng (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) trong những năm bị đánh phá ác liệt, công nhân được giao nhiệm vụ vừa chiến đấu vừa sản xuất. Có trường hợp khi đang trực chiến đấu và sản xuất, thì thiệt mạng vì trúng bom, nhưng vẫn chưa được công nhận liệt sĩ.