Phụ nữ bị bạo hành hãy tự cứu mình trước khi chờ người khác cứu

Thủy Lâm |

Clip người chồng dùng điếu cày đánh tới tấp vào vợ đang gây sự chú ý của cộng đồng mạng không phải là hiện tượng mới lạ, bởi câu chuyện bạo lực gia đình đã trở nên quá quen thuộc.
Bạo lực đã được công khai bằng clip cũng không phải ít, chưa kể có khá nhiều gia đình vẫn đang ngấm ngầm bí mật bạo lực. Dư luận vô cùng phẫn nộ với hành động vũ phu tàn nhẫn của người đàn ông. Riêng bản thân tôi lại thấy rất phẫn nộ với người phụ nữ - là nạn nhân trong trường hợp này.
Clip người chồng dùng điếu cày đánh tới tấp vào vợ đang gây sự chú ý của cộng đồng mạng không phải là hiện tượng mới lạ gì bởi câu chuyện bạo lực gia đình đã trở nên quá quen thuộc. Bạo lực đã được công khai bằng clip cũng không phải ít, chưa kể có khá nhiều gia đình vẫn đang ngấm ngầm bí mật bạo lực. Dư luận vô cùng phẫn nộ với hành động vũ phu tàn nhẫn của người đàn ông. Riêng bản thân tôi lại thấy rất phẫn nộ với người phụ nữ - là nạn nhân trong trường hợp này.
Theo thông tin từ nạn nhân trong clip “Tối ngày 1.4, tôi đi ra ngoài có việc, khi về đến nhà không biết vì lý do gì mà anh Th. đã dùng tay đánh vào mặt và sau đó lấy điếu cày đánh tới tấp vào đầu, mặt và toàn thân; máu chảy rất nhiều làm tôi ngất xỉu tại chỗ. Mặc dù vậy nhưng anh vẫn để mặc kệ. Sau khi tỉnh dậy, tôi điện cho người nhà đến đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Yên Khánh trong tình trạng mất máu, choáng, gãy một răng và nhiều răng lung lay, môi trên dập nát, khâu 7-8 mũi. Sáng ngày 2.4, tôi đau đầu, buồn nôn, mũi chảy nhiều máu nên bệnh viện cho xuất viện và chuyển lên BV Đa khoa Ninh Bình điều trị, theo dõi chấn thương sọ não.”
Vấn đề đáng nói là đây không phải lần đầu chị bị đánh, khi chị đang mang thai đứa con đầu lòng được 7 tháng người đàn ông tên Th. đã đánh đập và nhét đầu chị vào bồn cầu. Năm 2008, ông Th. đánh và bẻ gãy ngón tay áp út của chị. Năm 2015, ông Th. đánh gãy xương quai xanh ở bả vai trái, và từ tết đến giờ người chồng này đã đánh chị gần chục lần! Vì sao người phụ nữ này lại thỏa hiệp với hành động bạo lực từ năm này sang năm khác để bạo lực ngày càng leo thang và một ngày không xa có thể trả giá bằng mạng sống của chính mình như vậy.
Cách đây không lâu, mạng xã hội xuất hiện một clip với hình ảnh một thanh niên bắt một cô gái đi cùng quỳ gối giữa đường để xin lỗi mình. Chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ về mối quan hệ và sự việc như thế nào và cho dù cô gái có sai trái đến đâu thì người đàn ông cũng không thể bắt bạn gái mình quỳ gối xin lỗi giữa đường, mà lại chỉ tay ra lệnh phải qua bên kia đường trong hoàn cảnh giao thông có thể gây nguy hiểm. Nếu hành động của người đàn ông là sai, là khó chấp nhận trong trường hợp này thì hành động ngoan ngoãn của cô gái càng rất đáng trách. Clip đã gây nhiều tranh cãi, bất bình đối với cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều thấy bất bình với hành động, thái độ của người đàn ông. Song bản thân tôi lại thấy rất bất bình với hành động của người phụ nữ.
Chính thái độ ngoan ngoãn và nhu nhược của nhiều phụ nữ đã tạo điều kiện, cơ hội cho đàn ông bạo lực mình mà cô gái và người vợ trong clip là một ví dụ. Vì sao một hành động thiếu tôn trọng (nếu không nói là cố tình bôi nhọ) người khác như vậy mà cô gái vẫn ngoan ngoãn chấp nhận? Vì sao liên tục bị đánh tàn nhẫn như vậy mà người phụ nữ vẫn chấp nhận?
Hãy khoan bàn đến luật pháp cần trừng trị kẻ bạo hành như thế nào cho đích đáng. Hãy khoan bàn đến chuyện công khai hình ảnh và danh tính ra giữa công chúng để răn đe. Bởi vì ai cũng biết rằng, để khi pháp luật vào cuộc, để khi đăng cái clip lên mạng xã hội hay nhờ đến báo chí truyền thông, nhờ đến các tổ chức xã hội… thì nạn nhân đã mang thương tích đầy mình, thậm chí là đã chết rồi. Vậy, chính bản thân người phụ nữ, chứ không thể là ai khác phải tự cứu lấy cuộc đời mình trước khi chờ người khác cứu.

 

Thủy Lâm
TIN LIÊN QUAN

Huấn luyện viên Nam Định: Chúng tôi cần cải thiện tấn công

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt cho rằng Thép Xanh Nam Định cần phải cải thiện khâu tấn công.

Cole Palmer lập poker giúp Chelsea thắng Brighton 4-2

Nhóm PV |

Tối 28.9, Chelsea đã đánh bại Brighton 4-2 trong ngày thi đấu chói sáng của Cole Palmer ở vòng 6 Premier League.

Giờ thứ 9: Chia ly để hạnh phúc - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Người đàn ông đã có vợ nhưng lại có tình cảm với một cô gái trẻ. Họ yêu nhau trong bóng tối và rắc rối xảy đến khi cô gái bỗng nhiên có bầu.

Tiễn biệt PGS Đặng Bích Hà về với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Hạnh phúc lớn nhất cuộc đời của PGS Đặng Bích Hà là gắn bó với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, làm hậu phương vững chắc, để Đại tướng chuyên tâm việc nước, việc quân.

Cháy lớn ở Hà Nội, 1 người tử vong

Tô Thế |

Đám cháy xảy ra ở huyện Hoài Đức (Hà Nội), thiêu rụi xưởng tái chế nhựa (diện tích khoảng 500m2), một phần xưởng giặt.

Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 28.9, Ủy ban thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập các phường và thành phố Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Cốm Hà Nội vào mùa, khách săn lùng từ xưởng ra phố

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Đã từ lâu, cốm như trở thành nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Chính vì vậy, cứ mỗi độ thu về, người dân Thủ đô lại săn lùng, tìm mua cốm để thưởng thức.

Israel tuyên bố diệt thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah

Thanh Hà |

Quân đội Israel thông báo ngày 28.9 về việc tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong cuộc không kích lớn vào Beirut, Lebanon.