3 cách kết hợp thực phẩm giúp đốt cháy chất béo nội tạng

HẠ MÂY (Theo healthshots) |

Bằng cách chọn kết hợp thực phẩm phù hợp, chúng ta có thể tăng cường quá trình đốt cháy chất béo nội tạng. Dưới đây là 3 cách kết hợp thực phẩm giúp đốt cháy chất béo nội tạng.

Bột yến mạch và các loại hạt

Yến mạch rất giàu chất xơ, làm tăng sản xuất ghrelin, một loại hormone chịu trách nhiệm kiểm soát cơn đói và mang lại cảm giác no. Trong khi đó, các loại hạt chứa chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa (MUFA và PUFA), không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và tạo cảm giác thú vị cho bữa ăn.

Sữa chua và quả mọng

Sữa chua là một loại thực phẩm giàu protein, mang lại hiệu quả cho quá trình giảm mỡ nội tạng. Hàm lượng protein cao của nó làm tăng tác dụng nhiệt của thức ăn, khiến cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong quá trình tiêu hóa.

Ngoài ra, sữa chua còn chứa vitamin D và canxi, giúp điều chỉnh hormone gây căng thẳng cortisol sản sinh chất béo, từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân.

Kết hợp sữa chua với các loại quả mọng giàu chất chống oxy hóa như quả việt quất, dâu tây, mâm xôi... có thể làm giảm căng thẳng và kiểm soát cân nặng.

Bơ đậu phộng và táo

Bơ đậu phộng là nguồn cung cấp genistein và resveratrol, những chất dinh dưỡng có tác dụng chống lại hoạt động của các gen lưu trữ chất béo. Hơn nữa, sự kết hợp giữa axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa trong bơ đậu phộng giúp hạn chế cơn đói, hỗ trợ giảm mỡ nội tạng.

Táo ít calo và nhiều chất xơ, là lựa chọn hoàn hảo với bơ đậu phộng.

HẠ MÂY (Theo healthshots)
TIN LIÊN QUAN

5 loại thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa gây tích tụ mỡ nội tạng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Chất béo chuyển hóa được nhiều người coi là một trong những loại chất béo không tốt cho sức khỏe nhất. Việc tiêu thụ thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa trong thời gian dài có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe con người và tích tụ mỡ nội tạng.

Lí do chống đẩy giúp đốt cháy chất béo và ngủ ngon hơn

Thanh Thanh |

Trang Eat this not that đưa ra lí do chống đẩy giúp đốt cháy chất béo và ngủ ngon hơn.

Ăn chất béo lành mạnh giúp chống viêm, hạ huyết áp và giảm cân hiệu quả

Thanh Thanh |

Trang Eat this not that đưa ra lí do nên tăng cường bổ sung chất béo lành mạnh vào chế độ ăn uống để chống viêm, hạ huyết áp và giảm cân.

Tàn dư bão Yagi hồi sinh, đang hướng thẳng tới Ấn Độ

Thanh Hà |

Bão Yagi, cơn bão số 3 ở Biển Đông gây thiệt hại nặng nề ở Việt Nam, dự báo mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn ở Ấn Độ trong tuần tới.

Khách Tây xắn tay dọn dẹp đường phố Hà Nội sau bão Yagi

Nguyễn Đạt |

Khi hậu quả của bão số 3 Yagi còn hiện hữu, chương trình tình nguyện dọn dẹp đường phố Hà Nội thu hút sự tham gia của du khách quốc tế và người dân.

Giá vàng hôm nay 15.9: Lỗ nặng tới 2 triệu chỉ sau một tuần

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay 15.9: Sau một tuần mua vàng, nhà đầu tư trong nước lỗ tới 2 triệu đồng.

Tuyên Quang xét nghiệm nước gấp, nghi vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Tỉnh Tuyên Quang đã lấy mẫu nước suối tại một số xã ở huyện (Chiêm Hóa) để xét nghiệm sau thông tin nghi vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở An Giang, Hà Giang, Gia Lai

PHẠM ĐÔNG |

Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và nhiều cán bộ bị kỷ luật... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (9.9-14.9).