4 mẹo ăn trưa để giảm mỡ bụng, giảm cân

HẠ MÂY (Theo eatingwell) |

Việc chuẩn bị bữa trưa lành mạnh có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đốt cháy mỡ bụng và giảm cân nhanh chóng hơn.

Kết hợp thực phẩm có tác dụng đốt mỡ bụng

Có một số thực phẩm đã được chứng minh là giúp giảm mỡ bụng bao gồm trứng, atisô, bơ, đậu phộng (lạc), đậu xanh. Do đó, chúng ta nên cố gắng ăn ít nhất một hoặc kết hợp các loại thực phẩm này vào giờ ăn trưa để có thể giảm mỡ bụng, giảm cân.

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu chất xơ sẽ đem lại một số lợi ích sức khỏe. Ngoài việc giữ cho lượng đường trong máu ổn định suốt buổi chiều, việc bổ sung nhiều chất xơ vào bữa trưa có thể ngăn chặn sự hấp thụ calo từ thực phẩm, điều này có thể dẫn đến giảm cân. Các nguồn thực phẩm giàu chất xơ tốt nhất bao gồm các loại đậu, bơ, atisô và khoai lang.

Bổ sung thực phẩm chứa protein

Cung cấp đủ lượng protein chất lượng cao suốt cả ngày đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ sự phát triển của cơ bắp, từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất để giúp bạn giảm cân.

Giống như chất xơ, protein cũng giúp ổn định lượng đường trong máu và giúp chúng ta cảm thấy no trong nhiều giờ sau bữa ăn. Các lựa chọn chứa protein tốt bao gồm trứng, thịt gà, cá hồi, quinoa và đậu phụ.

Chú ý đến thực phẩm đã qua chế biến

Vòng eo của bạn tăng lên có thể là do cơ thể giữ nước hoặc đầy hơi. Để giảm thiểu tình trạng đầy hơi, hãy chú ý đến natri bằng cách kết hợp nhiều trái cây và rau quả tươi, không ăn các thực phẩm chế biến sẵn. Một số loại thực phẩm chứa carbohydrate tinh chế và đường đơn, có thể được hấp thụ kém trong ruột, sau đó có thể lên men nhanh chóng, dẫn đến tích tụ khí khó chịu và đầy hơi.

HẠ MÂY (Theo eatingwell)
TIN LIÊN QUAN

Lợi ích của nước ép cà chua trong việc giảm mỡ bụng, giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Việc duy trì thói quen uống nước ép cà chua mỗi ngày giúp giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả.

4 mẹo giúp đào thải chất béo nội tạng, giảm cân hiệu quả ở tuổi trung niên

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Ở tuổi trung niên, cơ thể bắt đầu giảm trao đổi chất và chất béo nội tạng (một loại chất béo cơ thể lưu trữ ở trong khoang bụng) và cân nặng sẽ gia tăng. Do đó, chúng ta có thể sử dụng 4 mẹo để đào thải chất béo nội tạng, giảm cân hiệu quả ở tuổi trung niên.

3 loại trà có tính kiềm tốt cho gan và giúp giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Gan là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể con người, đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ quan trọng như giải độc, dự trữ máu... Gan xấu có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và quá trình giảm cân. Dưới đây là 3 loại trà có tính kiềm tốt cho gan và giúp giảm cân.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

PHẠM ĐÔNG |

Cụ bà Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời ngày 17.9, hưởng thọ 96 tuổi.

Cháy nhà trong ngõ nhỏ tại Cầu Giấy, khói cao hàng chục mét

KHÁNH AN |

Đám cháy xảy ra vào khoảng 12h trưa 17.9, tại một nhà dân trong ngõ 58 Trần Bình (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Dấu hiệu tội phạm trong vụ thất thoát tiền tỉ tại Tiền Giang

Lam Duy |

Cơ quan thanh tra phát hiện dấu hiệu tội phạm trong vụ việc hơn 3,21 tỉ đồng bị chiếm dụng, thất thoát tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Kiên quyết giải phóng mặt bằng thực hiện cao tốc Bắc - Nam

CÔNG SÁNG |

UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) sẽ tiến hành cưỡng chế nếu các hộ dân không thực hiện đúng quy định, phương án giải phóng mặt bằng.

Giám định nguyên nhân, phân định trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu.