5 lý do giải thích thói quen để lại đồ uống ở đáy cốc của nhiều người

NGỌC THÙY (THEO BOLDSKY) |

Có một thói quen mà nhiều người vẫn hay làm đó là thay vì lựa chọn uống hết đồ uống, họ sẽ để lại một chút phía dưới đáy cốc. Có một số lý do để giải thích điều này.

Kiểm soát lượng caffeine hoặc đường hấp thụ

Đối với những người yêu thích cà phê và quan tâm đến lượng caffeine tiêu thụ, việc để lại một chút trong cốc có thể là một cách để cơ thể tiêu thụ ở mức vừa phải. Đồ uống có chứa đường cũng tương tự như vậy.

Nhiệt độ của đồ uống

Đồ uống nóng như trà hoặc cà phê ở những ngụm cuối cùng đôi khi chỉ còn lại mức nhiệt độ ấm hoặc thậm chí quá lạnh, tùy thuộc vào thời gian đã trôi qua kể từ khi rót đồ uống đó. Một số người có thể không thích sử dụng đồ uống không ở nhiệt độ tối ưu nên họ lựa chọn để lại một phần dưới đáy cốc.

Cặn đồ uống

Một số đồ uống, đặc biệt là những loại có lá hoặc bã rời, có thể để lại cặn ở đáy cốc. Để tránh điều này, một số người chọn cách không dùng phần cuối cùng còn sót lại.

Ngoài ra, một số vụn có trong đồ uống bị ứ đọng ở đáy sẽ để lại mùi vị khó chịu trong miệng đối với một số người.

Ưu tiên hương vị tinh tế

Đáy cốc thường chứa phần đậm nhất của đồ uống, đặc biệt nếu lá trà hoặc cà phê đã lắng xuống phía dưới. Những người thích vị nhẹ hơn có thể chọn bỏ phần đậm đà này.

Hạn chế về thời gian

Trong môi trường bận rộn hoặc liên quan đến công việc, các cá nhân có thể không có thời gian để uống hết toàn bộ ly đồ uống của mình, hoặc do bị cuốn vào nhịp độ làm việc với cường độ cao mà quên mất rằng, bên cạnh có một ly đồ uống thơm ngon. Việc bỏ lại một chút đồ uống có thể là do họ quá gấp gáp về thời gian, hoặc quá bận để nghĩ tới nó.

NGỌC THÙY (THEO BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

3 đồ uống tốt cho sức khỏe giúp tăng huyết sắc tố

NGỌC THÙY (THEO HEALTHSHOTS) |

Thiếu sắt hoặc thiếu máu là một vấn đề phổ biến ở nhiều người ngày nay. Tuy nhiên, nếu hình thành thói quen tiêu thụ những đồ uống tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn bù đắp lượng chất bị thiếu hụt này cho cơ thể.

Công thức đồ uống 4 thành phần giúp giảm cân và tăng cường hệ tiêu hóa

QUỲNH TRANG (THEO FOOD.NDTV) |

Food.NDTV đã chia sẻ công thức pha chế một loại đồ uống đơn giản vừa giúp giảm cân, vừa giúp tăng cường hệ tiêu hóa

Loại đồ uống dùng trước khi đi ngủ giúp giảm cân nhanh chóng

QUỲNH TRANG (THEO FOOD.NDTV) |

Theo Food.NDTV, dưới đây là 5 loại đồ uống dùng trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm cân và giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.