Cách ăn ổi để hỗ trợ giảm cân và có tác dụng tốt với bệnh tiểu đường

Kiều Vũ (T/H) |

Ổi là một trong những trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, tốt cho người bệnh tiểu đường. Nhưng cần phải ăn đúng cách để có tác dụng.

100g ổi chứa 3-6g chất xơ, có tác dụng ngăn cản ngăn cản hấp thu đường, làm giảm lượng đường trong máu sau ăn, giúp cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường. Chất xơ còn làm giảm Triglycerid, giảm LDL, tăng HDL, cải thiện tình trạng rối loạn mỡ máu.

Ổi còn giúp kiểm soát cân nặng vì hàm lượng calo của loại quả này khá thấp.Trong 100g ổi chỉ có 68 calo nên sẽ hạn chế tăng cân. Bên cạnh đó chất xơ dồi dào của ổi còn giúp kéo dài cảm giác no.

Để phát huy tác dụng hỗ trợ tiểu đường và giảm cân, nên ăn ổi trước bữa ăn 1 giờ hoặc sau ăn 2 giờ. Đây là thời điểm giúp hấp thu nhiều chất dinh dưỡng nhất do không bị ảnh hưởng bởi thức ăn. Các thành phần trong ổi sẽ được phát huy tác dụng.

Mỗi ngày chỉ ăn 140g ổi (tương đương 2 quả). Ổi chứa hoạt chất gây ra táo bón khi cơ thể hấp thu quá lượng cho phép. Khi ăn ổi cần chia thành 2 bữa, mỗi bữa 1 quả và khoảng cách giữa 2 bữa nên là 6 tiếng.

Ăn ổi nên để cả vỏ vì vỏ ổi chứa các hoạt chất chống oxy hoá. Nhưng với người tiểu đường bị táo bón thì cần gọt vỏ để loại bỏ tác nhân gây táo bón.

Ăn ổi nguyên quả, không thay bằng nước ép ổi để hấp thu hàm lượng dinh dưỡng tối đa, đặc biệt là chất xơ. Đây là thành phần làm chậm việc hấp thu đường, ngăn ngừa mỡ máu, xơ vữa động mạch. Nếu chỉ uống nước ép ổi thì thành phần này sẽ giảm đi đáng kể.

Kiều Vũ (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Ăn cà chua mỗi ngày giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư và giảm cân

Hương Giang (Theo PharmEasy) |

Cà chua chín mang lại nhiều lợi ích bất ngờ mà có thể bạn chưa biết, trong số đó phải kể đến việc giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư và giảm cân.

Cách làm nước uống giúp kiểm soát đường huyết, tốt cho bệnh tiểu đường

Kiều Vũ (T/H) |

Đối với người mắc tiểu đường, ngoài chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, còn cần chú ý đến các loại đồ uống để kiểm soát đường huyết.

Giảm cân bằng nước ép quả lý gai và gừng

ĐINH ĐINH (THEO BOLDSKY) |

Uống nước ép quả lý gai và gừng mỗi tuần sẽ có lợi cho sức khoẻ và giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.