Lợi ích của cà phê trong việc kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Tất cả chúng ta đều mong muốn được sống lâu, đặc biệt tuổi già khỏe mạnh. Một số thực phẩm có thể giúp chúng ta sống khoẻ, trong đó có cà phê.

Cà phê rất giàu chất chống ôxy hóa chẳng hạn như riboflavin, axit pantothenic, mangan, kali, magiê và niacin. Tuy nhiên, một trong những lợi ích quan trọng nhất là cà phê có thể giúp con người sống lâu hơn.

Cà phê có chức năng chống ôxy hóa mạnh mẽ, có thể bảo vệ cơ thể, chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Những gốc tự do này có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch, khiến con người dễ mắc bệnh hơn.

Các nghiên cứu y học đã phát hiện ra rằng những người uống cà phê thường xuyên có ít nguy cơ tử vong do các bệnh.

Vào năm 2012, một nghiên cứu lớn trên 400.000 người, tuổi từ 50 đến 70, được công bố trên Tạp chí Y học New England cho thấy, trong thời gian nghiên cứu từ 12 đến 13 năm, những người uống nhiều cà phê sẽ giảm khả năng tử vong vì các bệnh truyền nhiễm, bệnh đường hô hấp, tiểu đường, đột quỵ và bệnh tim. Uống cà phê trong thời gian dài giúp giảm nguy cơ tử vong sớm tới 12% ở nam giới và 16% ở nữ giới.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, uống 6 cốc cà phê trở lên mỗi ngày không có thêm lợi ích gì cho sức khỏe và uống quá nhiều cà phê có thể gây hại, chẳng hạn như gây khó chịu cho tim. Do đó, chúng ta nên uống 2 đến 3 cốc cà phê mỗi ngày sẽ có lợi cho sức khoẻ hơn.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khả năng chống ôxy hóa của cà phê cũng là một chất bảo vệ gan, những người uống cà phê thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh gan giảm đáng kể.

Tuy nhiên, cà phê không thích hợp với những người bị cao huyết áp, tim mạch nặng. Ngoài ra, những người bị suy nhược thần kinh, mất ngủ cũng không nên uống quá nhiều cà phê.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

Lợi ích của việc uống cà phê trong việc bảo vệ gan

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Cà phê chứa nhiều caffein, uống cà phê đúng cách sẽ có nhiều lợi ích cho cơ thể. Dưới đây là lợi ích của việc uống cà phê đối với gan.

4 điều nên làm trước khi uống cà phê vào buổi sáng

Thanh Thanh (Theo Well and Good) |

Trang Well and Good chỉ ra 4 điều nên làm trước khi uống cà phê vào buổi sáng.

Lợi ích của cà phê espresso trong việc ngừa bệnh Alzheimer

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Một nghiên cứu của Ý đã phát hiện ra, các hợp chất trong cà phê espresso (loại cà phê được pha bằng máy) có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer, kéo dài tuổi thọ.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

PHẠM ĐÔNG |

Cụ bà Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời ngày 17.9, hưởng thọ 96 tuổi.

Gia hạn xác minh vụ luận án tiến sĩ bị tố đạo văn

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Đại học Huế vừa có thông báo liên quan đến vụ việc luận án tiến sĩ của trưởng phòng nghiên cứu khoa học bị tố đạo văn.

Cháy nhà trong ngõ nhỏ tại Cầu Giấy, khói cao hàng chục mét

KHÁNH AN |

Đám cháy xảy ra vào khoảng 12h trưa 17.9, tại một nhà dân trong ngõ 58 Trần Bình (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Kiên quyết giải phóng mặt bằng thực hiện cao tốc Bắc - Nam

CÔNG SÁNG |

UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) sẽ tiến hành cưỡng chế nếu các hộ dân không thực hiện đúng quy định, phương án giải phóng mặt bằng.

Giám định nguyên nhân, phân định trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu.