Những thực phẩm tốt cho nam giới trên 40 tuổi

THỤC NHI (THEO BOLDSKY) |

Trang Boldsky đã đưa ra danh sách 5 thực phẩm tốt cho sức khỏe của nam giới trên 40 tuổi mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống. Đây là những thực phẩm giàu dinh dưỡng và phổ biến với mọi nhà.

Cà chua 

Cà chua chứa một loại carotenoid nguồn gốc thực vật tên là lycopene với đặc tính chống oxy hóa mạnh. Sắc tố thực vật này làm cho cà chua có màu đỏ và làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Có thể bổ sung cà chua vào chế độ ăn uống theo nhiều cách như súp cà chua, salad cà chua hoặc nước ép cà chua.

Khoai lang 

Một số vấn đề sức khỏe thường gặp ở nam giới trên 40 tuổi bao gồm đái tháo đường, cao huyết áp và suy giảm thị lực. Khoai lang chứa nhiều kali, beta-carotene và các hợp chất phytochemical có công dụng chống lão hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác ở nam giới.

Yến mạch 

Yến mạch mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe nam giới, như điều trị rối loạn cương dương, ngăn ngừa táo bón, điều hòa lượng đường huyết và cân bằng huyết áp. Ngoài ra, yến mạch còn chứa một axit amin L-arginine có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Trứng 

Trứng là một trong những thực phẩm giàu protein giúp gia tăng sức mạnh của cơ bắp. Thêm vào đó, hàm lượng lecithin có trong trứng gà còn có khả năng điều hòa lượng cholesterol trong máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Nấm 

Nấm có thể giảm nguy cơ mắc chứng suy giảm nhận thức ở những người trên 40 tuổi. Việc tiêu thụ nấm 2 lần/ tuần sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ mắc hội chứng suy giảm trí nhớ.

Thêm vào đó, nấm còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa. Một số loại nấm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nam giới bao gồm nấm rơm, nấm đùi gà, nấm bào ngư và nấm kim châm.

THỤC NHI (THEO BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ trước công dụng của 6 loại rau củ giàu chất xơ

Thục Nhi (THEO STYLECRAZE) |

Theo Stylecraze, chất xơ mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như giảm cân, kiểm soát bệnh tiểu đường và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là 6 loại rau củ giàu chất xơ mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống.

Chế độ dinh dưỡng thích hợp cho người mắc gan nhiễm mỡ

Thanh Thanh |

Những người bị gan nhiễm mỡ cần chú ý đến chế độ ăn uống, nhất là vào dịp Tết.

7 thực phẩm giàu choline cho phụ nữ mang thai

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, choline là chất dinh dưỡng quan trọng thúc đẩy sự phát triển não bộ của thai nhi và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Dưới đây là 7 thực phẩm giàu choline cho phụ nữ mang thai.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.

Yên Bái lại xảy ra sạt lở đất khiến 9 người thương vong

Bảo Nguyên |

Trong sáng 12.9, tỉnh Yên Bái xảy ra 2 vụ sạt lở đất làm 5 người chết và 4 người bị thương.

4 người từ chối trả lại tiền tỉ vụ cựu sếp Eximbank lừa đảo

VIệt Dũng |

Ngoài làm rõ hành vi lừa đảo của Vũ Thị Thu Nhung - cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình, công an xác định nhiều cá nhân nhận tiền tỉ chênh lệch.