Phó Tổng giám đốc Tập đoàn TKV Nguyễn Đình Thịnh: “An toàn là thứ nhất, sản xuất là thứ hai”

Thu Trang |

Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ nhất - năm 2017 với chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp” được chỉ đạo điểm tổ chức lễ phát động tại Công ty than Quang Hanh nhằm đánh giá thực trạng, xác định những nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm, từ đó đề ra phương hướng, biện pháp khắc phục tồn tại, đảm bảo công tác ATVSLĐ trong sản xuất.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó TGĐ Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Nguyễn Đình Thịnh khẳng định, Tập đoàn và các đơn vị luôn xác định ATVSLĐ trong sản xuất là hàng đầu “An toàn là thứ nhất, sản xuất là thứ hai”, đã đầu tư các trang thiết bị hiện đại, có nhiều biện pháp thực hiện công tác ATVSLĐ. Với đặc thù sản xuất của TKV, công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ luôn được chú trọng, thực hiện thường xuyên, liên tục, đồng bộ. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, huấn luyện, tăng cường các biện pháp phòng ngừa tai nạn, bệnh nghề nghiệp, giảm thiểu tối đa tai nạn lao động, sự cố trong sản xuất…

Cũng đưa ra những ý kiến nhận định về an toàn lao động cho ngành than trong những năm vừa qua, ông Trần Văn Lượng - Cục trưởng Cục Kỹ thuật - An toàn môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) - cho biết: “Trong điều kiện hiện nay rõ ràng chúng ta thấy rằng ngành than đang đứng trước nguy cơ cháy nổ và mất an toàn ngày một tăng cao. Chính những nguy cơ khó nhận dạng như sự thay đổi bất thường của thời tiết, khí hậu cũng đang gây khó khăn, cản trở cho ngành than. Tuy nhiên, việc tìm các biện pháp ứng phó về thời tiết cần phải có thời gian. Điều này, đòi hỏi ngành than phải tập trung vào đầu tư trang thiết bị giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho người lao động không chỉ trong quá trình khai thác mà cả trong quá trình vận chuyển, di chuyển hầm lò.

Tôi tin tưởng rằng việc phát động tháng ATVSLĐ của Bộ Công Thương phát động tại ngành than là một trong những cam kết cũng như là nguồn động lực thúc đẩy ngành than quyết tâm hơn nữa. Bộ Công Thương sẽ cùng với Tập đoàn TKV trong năm 2017 đạt được mục tiêu công tác ATVSLĐ xuyên suốt trong cả một năm. Nhằm đảm bảo cho người lao động an tâm sản xuất, đồng thời gia đình của những người lao động cảm thấy hạnh phúc khi người thân của mình trở về mạnh khỏe, an toàn trong thời gian làm việc trong điều kiện hết sức khắc nghiệt”.

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ Công Thương, tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn TKV và Công ty than Quang Hanh đã có chuyến thăm hỏi các công nhân bị tai nạn lao động trong thời gian qua. Điển hình là anh Vũ Văn Điều (sinh năm 1982) là công nhân của Công ty than Quang Hanh bị tai nạn dưới hầm lò vào ngày 17.3.2017. Theo anh Vũ Văn Điều, anh bị búa căn va vào mặt trong quá trình sử dụng búa trong hầm than, lúc đó có 2 công nhân có mặt cùng đã sơ cứu tại chỗ, sau đó bộ phận y tế của công ty đã chăm sóc, điều trị cho anh. Hiện tại, anh đã đỡ nhiều song vẫn còn đau đầu, mắt kém, hay quên. Anh Vũ Văn Điều chia sẻ, sau thời gian nghỉ ngơi, anh sẽ đi giám định sức khoẻ, nếu điều kiện sức khoẻ đảm bảo, anh sẽ sớm trở lại công việc cũ.

Cùng quan điểm với anh Vũ Văn Điều, là anh Trần Lê Tuấn (sinh năm 1972) - Lò trưởng tại Công ty than Quang Hanh. Anh Trần Lê Tuấn cũng khẳng định mong muốn sớm đi làm trở lại ngay khi hồi phục chấn thương ở chân. Hiện tại, anh Trần Lê Tuấn đang điều trị tại Bệnh viện phục hồi chức năng của tỉnh Quảng Ninh.

Thăm hỏi thân tình và trò chuyện cùng những người lao động không may bị tai nạn lao động thời gian qua, ban lãnh đạo của Bộ Công Thương và lãnh đạo Tập đoàn TKV hy vọng anh Vũ Văn Điều và anh Trần Lê Tuấn ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện để phục hồi vết thương một cách sớm nhất, trở lại với nhịp sống thường ngày cũng như công việc. Bên cạnh đó, dành những món quà ý nghĩa cùng lời chúc sức khoẻ tốt đẹp đến những người lao động không may bị tai nạn, đồng thời nhắn nhủ những người lao động thông điệp Tháng An toàn, vệ sinh lao động năm 2017.

 

 

Thu Trang
TIN LIÊN QUAN

Người dân TPHCM góp áo phao, thuyền máy cứu trợ vùng lũ lụt

Minh Tâm - Anh Tú |

TPHCM - Dù cách xa hơn 2.000 km, nhưng người dân TPHCM vẫn tất bật chuẩn bị nhu yếu phẩm, áo phao, thuyền máy gửi tới bà con bị ảnh hưởng bão Yagi, lũ lụt.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.

380 tỉ đồng hỗ trợ đợt 1 cho 20 địa phương bị bão lũ

PHẠM ĐÔNG |

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cam kết sử dụng đúng mục đích, phân bổ kịp thời, công khai để số tiền tiếp nhận đến với nhân dân vùng bão lũ.

Nga phản công mạnh Ukraina ở Kursk

Thanh Hà |

Lực lượng Nga bắt đầu cuộc phản công đáng kể chống lại quân đội Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.