Bé trai 15 tuổi đạp xe từ Hà Giang xuống Hải Phòng thăm mẹ làm công nhân

Mai Dung |

Chiều 26.6, Công an TP.Hải Phòng cho biết, Công an quận Dương Kinh vừa giúp đỡ cháu 15 tuổi lạc từ Hà Giang về Hải Phòng tìm được gia đình.

Khoảng 2h sáng ngày 26.6, 2 cán bộ chiến sĩ Công an quận Dương Kinh thực hiện nhiệm vụ chốt an ninh trật tự tại khu vực chân cầu Võ Nguyên Giáp - Hải Phòng phát hiện cháu bé đi bộ qua chốt đã gọi cháu lại hỏi chuyện.

Qua tìm hiểu, cháu tên là H.V.Q (sinh năm 2006, đang sinh sống cùng bố đẻ và bà nội cùng em gái ở Hà Giang). Do cháu đang được nghỉ hè nên ngày 23.6 cháu đã rời nhà, đạp xe xuống Hải Phòng thăm mẹ. Cháu đạp xe đi đường, lúc mệt quá nằm ngủ thiếp đi nên đã bị trộm cắp mất xe đạp và ba lô ở khu vực tỉnh Phú Thọ. Sau đó cháu gặp được vài người tốt cho đi nhờ tới Hà Nội rồi đến Hải Phòng. Mẹ cháu làm công nhân, đang trọ ở số nhà 12 ngõ 566 đường Phạm Văn Đồng, Dương Kinh, Hải Phòng.

Ngay lúc đó một cán bộ chiến sĩ chốt Công an quận Dương Kinh đã đi xác minh tại địa chỉ trên nhưng mẹ đẻ cháu đã về quê, tiếp theo gọi điện về Công an xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang, Hà Giang) thì được biết bố mẹ cháu đã báo Công an xã về việc cháu đang bị lạc và chưa tìm thấy. Cán bộ chiến sĩ chốt Công an quận Dương Kinh đã xin số của Công an xã (ở Hà Giang) để liên hệ với bố mẹ cháu ngay trong đêm, cháu được gặp bố mẹ qua điện thoại. Sau đó, cán bộ chiến sĩ chốt Công an quận Dương Kinh đã mua đồ ăn uống cho cháu và chở về Công an quận để chờ bố mẹ cháu từ Hà Giang xuống đón.

Mai Dung
TIN LIÊN QUAN

Quận Lê Chân (Hải Phòng) kiểm điểm 3 cán bộ vụ ca mắc trường THPT Ngô Quyền

Đặng Luân |

Theo nguồn tin của Lao Động, liên quan đến ca bệnh 6863- nhân viên Trường THPT Ngô Quyền mắc COVID-19, ngày 25.6, UBND quận Lê Chân đã có báo cáo UBND TP.Hải Phòng và Thường vụ Quận uỷ Lê Chân.

Công an Hải Phòng bắt giữ đối tượng bán ma tuý đổi lấy pháo nổ

Đặng Luân |

Chiều 24.6, Công an TP.Hải Phòng thông tin, Công an huyện An Lão vừa bắt giữ đối tượng mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy và tàng trữ 337,5 kg pháo.

Hải Phòng cho học sinh lớp 12 huyện Vĩnh Bảo ôn thi trực tuyến từ 25.6

Mai Dung |

Liên quan đến ca dương tính có địa chỉ huyện Vĩnh Bảo, ngày 24.6, Sở GDĐT TP.Hải Phòng có công văn hỏa tốc số 1383/SGDĐT-VP về việc thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.