Chuyên gia mách nước bảo quản khoai tây tươi lâu trong vài tháng

Bảo Châu |

Chuyên gia an toàn thực phẩm cho biết, khoai tây có thể bị hỏng chỉ sau từ 1 đến 2 tuần nếu bảo quản không đúng cách.

Chuyên gia an toàn thực phẩm người Mỹ Jeff Nelken cho biết, cách để nhận biết liệu khoai tây của bạn đã bị hỏng hay chưa là quan sát xem chúng có nảy mầm hoặc có bị nhũn, héo bên trong hay không. Đây là các dấu hiệu cho thấy, chúng bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng.

Nếu củ khoai tây của bạn còn tươi và cứng, bạn có thể tiếp tục sử dụng, sẽ không có vấn đề gì xảy ra. Còn trong trường hợp chúng đã nhũn và héo, tốt hơn hết hãy ném chúng vào sọt rác.

Khoai tây không được bảo quản đúng cách có thể hỏng sớm hơn bạn nghĩ, chỉ trong từ 1 đến 2 tuần. Nhưng tin tốt là nếu bạn bảo quản đúng cách, bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng lên đến 4-6 tháng.

Cách bảo quản khoai tây tốt nhất

Theo chuyên gia Nelken, lý tưởng nhất là bạn nên bảo quản khoai tây ở nơi tối và mát mẻ. Ánh sáng, đặc biệt là tia cực tím làm khoai tây nhanh hỏng hơn.

“Tôi khuyên mọi người nên cho khoai tây vào túi giấy hoặc túi vải để tránh ánh sáng trước khi bảo quản ở nơi tối và mát mẻ. Ngoài ra nên bảo quản trong hộp có nắp đậy để chúng không tiếp xúc với không khí nếu không chúng sẽ bị phân hủy nhanh hơn'' - ông Nelken cho hay.

Tuyệt đối không bảo quản khoai tây trong tủ lạnh

Và hãy chú ý, nơi tồi tệ nhất để bảo quản khoai tây là trong tủ lạnh. Điều này là do ánh sáng trong tủ lạnh khiến chúng bị oxy hóa nhanh hơn, rút ​​ngắn tuổi thọ. Nhiệt độ quá lạnh cũng có thể biến tinh bột khoai tây thành đường.

Nếu bạn muốn khoai tây của mình để được lâu hơn nữa, chuyên gia Nelken khuyên bạn có thể mua khoai tây đông lạnh hoặc khoai tây đóng hộp, như vậy bạn cũng dễ dàng biết được chúng sẽ tồn tại được bao lâu dựa trên hạn sử dụng.

Bảo quản khoai tây đã nấu chín

Nếu khoai tây đã được nấu chín, hãy bảo quản chúng bằng hộp có nắp đậy, đặt trong ngăn mát hoặc ngăn đá tủ lạnh. Lưu ý, hãy để khoai tây nguội hoàn toàn trước khi cho vào hộp bảo quản để giữ lạnh. Điều này là do vi khuẩn có thể bắt đầu hình thành từ hơi nước bị mắc kẹt trong khoai tây vẫn còn ấm nóng.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Mách bạn cách bảo quản tỏi dùng được lâu hơn, không mất đi hương vị

BẠCH CÚC (Theo Heathline) |

Tỏi là một trong những nguyên liệu quen thuộc, nhưng nếu không biết bảo quản sẽ không để được lâu hoặc sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng.

Bảo quản trứng gà trong tủ lạnh thế nào cho đúng cách?

Bảo Châu |

Trứng gà là loại thực phẩm tiện lợi và giàu dinh dưỡng mà mọi gia đình đều sử dụng thường xuyên nhưng để bảo quản đúng cách thì không phải ai cũng nắm rõ.

Bất ngờ với công dụng làm đẹp da từ mặt nạ khoai tây

Thanh Sơn (THEO HEALTHLINE) |

Hiện nay đắp mặt nạ từ khoai tây được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi vì loại mặt nạ này rất an toàn và mang lại rất nhiều lợi ích đối với da.

Ukraina nói về kết quả cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga

Thanh Hà |

Ukraina cho rằng, cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk đã làm chậm bước tiến của Nga trong khi phía Nga cho biết đã giành lại 10 ngôi làng.

"Phông bạt" trên Facebook là căn bệnh và cần thuốc chữa

AN NGUYÊN - THÙY TRANG |

Nhiều người bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn chuyển khoản để “thổi phồng” số tiền và “phông bạt” trên Facebook nhằm đánh bóng tên tuổi.

Xe bán tải bị nước cuốn trôi, 1 phụ nữ tử vong ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 14.9, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể người phụ nữ đi xe bán tải bị nước cuốn, để gia đình lo hậu sự.

Vụ án La "điên": Bắt nguyên phó chủ tịch huyện ở Thái Bình

TRUNG DU |

Ông Đặng Ngọc Oánh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vừa bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án liên quan doanh nhân La "điên".

Sống chật vật vì dự án treo suốt 28 năm

Viên Nguyễn |

Suốt 28 năm sống trong cảnh quy hoạch treo, người dân tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi mòn mỏi chờ đợi dự án công viên cây xanh Thạch Bích được triển khai. Quy hoạch treo khiến cuộc sống của người dân khốn khổ, bởi nhà cửa dột nát, thiệt thòi đủ đường.