Cơm nhà: Ngày hè nóng gắt làm "cơm gà lười" đơn giản, ngon miệng

Anh Trang |

Để làm được món ăn cơm gà, bạn chỉ cần dùng chiếc nồi cơm điện.

Những ngày hè nắng nóng, việc vào bếp nấu cơm trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Vì thế, cách chế biến những món ăn nhanh gọn, đảm bảo dinh dưỡng luôn được ưu tiên hàng đầu. Và, cơm gà là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những người nội trợ.

Có rất nhiều cách để thực hiện món cơm gà. Tuy nhiên, cách làm giúp người nấu đỡ mất sức nhất chính là chỉ dùng nồi cơm điện.

Chuẩn bị nguyên liệu và sơ chế:

Gạo vo sạch, cho một lượng nước vừa đủ, thêm bột nghệ để gạo lên màu vàng nhẹ.

Gà nên tách đùi riêng, cánh riêng và phần ức riêng. Gà rửa sạch với muối và gừng để khử mùi tanh. Sau đó, bạn cho gà vào gạo đã vo sẵn.

Cách làm này giống như chúng ta đang hấp thịt vào nồi cơm. Khi nồi cơm sôi sẽ tỏa ra lượng nhiệt cực lớn giúp thịt gà chín mềm. Trong khi đó, nước ở phần thịt gà sẽ tiết ra gạo, giúp cơm dẻo và ngọt thanh.

Về phần rau ăn kèm, bạn cắt nhỏ hành tây ngâm trong nước đá để bớt hăng. Rau răm rửa sạch thái to. Dưa chuột bỏ ruột chỉ lấy phần vỏ, cà rốt thái chỉ...

Bóp các nguyên liệu đã chuẩn bị với chanh, dấm, muối, ớt, tỏi... rồi nêm nếm vừa ăn. Để rau trộn không bị ra nước, bạn nên trộn rau trước ăn khoảng 30 phút.

Về phần nước chấm, bạn có thể mua nước chấm chua ngọt loại pha sẵn, được bán rất nhiều ở siêu thị để ăn kèm.

Bước cuối cùng, bạn xới cơm ra bát nhỏ và úp ngược ra đĩa. Thịt gà lọc lấy thịt cắt miếng vừa ăn cùng với rau trộn trình bày lên đĩa và thưởng thức.

Cách trình bày giống với cơm gà mà chúng ta hay ăn ngoài hàng giúp hạn chế sử dụng thêm nhiều bát, đĩa.

Trên thực tế, món "cơm lười" được sáng tạo ra rất nhiều món ăn khác nhau như cơm trộn ngô, cơm trộn bò... với cách làm tương tự.

Anh Trang
TIN LIÊN QUAN

Cơm nhà: Rau ngót nấu tôm, món canh thanh mát cho bữa cơm ngày hè

Trang My |

Canh rau ngót nấu tôm là gợi ý tuyệt vời cho thực đơn cơm nhà hôm nay bởi hương vị thanh mát, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trong ngày hè.

Bữa ăn ca ngon hơn cơm nhà của công nhân lao động tại Cần Thơ

PHƯƠNG LY |

Bên cạnh đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động để nâng cao giá trị bữa ăn ca, Công đoàn thành phố Cần Thơ còn thường xuyên tổ chức các đoàn để kiểm tra, giám sát việc tổ chức bữa ăn tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Bữa cơm công đoàn ngon hơn cơm nhà dành cho 400 công nhân bao bì ở Khánh Hòa

Phương Linh |

Khánh Hòa - Bữa cơm công đoàn được công đoàn cơ sở ở Khánh Hòa tổ chức cho 400 công nhân lao động vào ngày thứ 7, tuần thứ 3 của Tháng Công nhân là món quà mà Công đoàn cùng với chủ sử dụng lao động dành tri ân người lao động.

Tìm thấy 38 thi thể vụ sạt lở đẩy trôi xe, có nạn nhân cách 20km

Tân Văn |

38 thi thể trong các vụ sạt lởCao Bằng đã được tìm thấy.

Cô đồng bổ cau ở Hải Dương lĩnh 7 năm 3 tháng tù

Hoàng Khôi |

Ngày 12.9, Tòa án nhân dân thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hương 7 năm 3 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

2 cá sấu nghi sổng chuồng trong mưa lũ ở Yên Bái giờ ra sao?

Bảo Nguyên |

2 con cá sấu tại phường Nam Cường, TP Yên Bái đã chết trong chuồng nuôi.

Cháy nhà trong hẻm nhỏ ở TPHCM, cứu 1 người thoát nạn

Minh Tâm |

TPHCM - Trưa 12.9, các chiến sĩ chữa cháy đã dập tắt đám cháy tại một nhà dân trong hẻm nhỏ ở Quận 12, một người phụ nữ được cứu thoát kịp thời.

Tranh luận giữa bà Harris và ông Trump có lượt xem kinh ngạc

Bùi Đức |

Hàng chục triệu người trên khắp thế giới theo dõi cuộc tranh luận giữa ông Donald Trump và bà Kamala Harris được phát sóng trực tiếp ngày 10.9.