Người cao tuổi nên làm những điều này khi trời lạnh, nhiệt độ giảm sâu

Anh Trang (theo HINDUSTANTIMES) |

Đây là những việc làm mà các chuyên gia sức khỏe khuyến khích người cao tuổi nên làm khi nhiệt độ giảm sâu.

Mùa đông là khoảng thời gian khắc nghiệt, khiến người cao tuổi phải đối mặt với nhiều nguy cơ liên quan tới sức khỏe.

Những chuyên gia về sức khỏe chia sẻ cách giúp người cao tuổi tránh các vấn đề liên quan đến cảm lạnh, trong những ngày nhiệt độ giảm sâu.

Các nghiên cứu dịch tễ học cho thấy, tỉ lệ tử vong cao trong mùa đông, đặc biệt là ở các nhóm người lớn tuổi.

Những người lớn tuổi ít có khả năng duy trì nhiệt độ cơ thể khi trời lạnh so với những người trẻ tuổi.

Việc tiếp xúc với nhiệt độ lạnh làm suy giảm khả năng điều nhiệt khiến nhiệt độ cơ thể giảm. Cơ thể có thể hạ xuống mức dưới 35 độ C.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí sức khỏe HT Lifestyle, Tiến sĩ Shahid Shafi, Chuyên gia tư vấn Nội khoa tại Tập đoàn Bệnh viện Ujala Cygnus, đã gợi ý những lời khuyên sau đây để bảo vệ sức khỏe con người dưới tác động của thời tiết lạnh giá:

1. Giữ ấm bằng cách mặc nhiều lớp quần áo và sử dụng các thiết bị sưởi ấm.

2. Thời tiết lạnh giá thường khiến chúng ta ở trong nhà và hạn chế vận động thể chất. Điều này có liên quan đến tình trạng loãng xương. Các bài tập tiện dụng trong nhà có thể ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

Tùy theo điều kiện mỗi người, chúng ta nên vận động nhẹ nhàng ít nhất 30 phút mỗi ngày, ở trong nhà, ban công... những nơi kín gió.

3. Thời tiết lạnh thường làm giảm cơn khát và người lớn tuổi có xu hướng uống ít nước hơn. Chúng ta cần đảm bảo rằng họ đang uống đủ nước mỗi ngày. Việc cung cấp nước cho cơ thể có thể là nước lọc, canh, trà... Nhưng, quan trọng nhất là chúng ta nên uống nước ấm.

4. Mang giày vừa chân cách để tránh bị ngã, nguy hiểm ở người cao tuổi, gây gãy xương hông và cột sống hoặc có thể là đột quỵ.

5. Có thể ngăn ngừa chứng trầm cảm mùa đông bằng cách thường xuyên giao tiếp với người già.

6. Chế độ ăn uống dinh dưỡng. Một chế độ ăn uống hợp lý với lượng vitamin D vừa đủ là điều cần thiết để duy trì sức khỏe tốt.

Tiến sĩ RR Dutta, Nội khoa HOD tại Bệnh viện Paras ở Gurugram (Ấn Độ), khuyến nghị:

Người cao tuổi thường được khuyến khích sử dụng bộ tản nhiệt để quản lý nhiệt độ môi trường.

Người lớn tuổi nên mặc nhiều lớp len dày hoặc ở trong nhà khi thời tiết đặc biệt lạnh. Vì khi chúng ta già đi, cơ thể chúng ta có khả năng chịu nhiệt kém hơn.

Hoặc, người lớn tuổi có thể dùng áo giữ nhiệt, miếng dán nhiệt để duy trì cơ thể luôn ở trạng thái ấm áp.

Để cơ thể hoạt động trơn tru và hiệu quả, điều quan trọng là phải giữ cho cơ thể luôn hoạt động bên cạnh việc giữ ấm.

Mùa đông là mùa tốt nhất để kéo dài thời gian đi ngủ, nhưng tập thể dục và hoạt động thể chất sẽ giúp bạn đổ mồ hôi và loại bỏ độc tố đồng thời duy trì làn da khỏe mạnh.

Anh Trang (theo HINDUSTANTIMES)
TIN LIÊN QUAN

Lí do vitamin B12 tốt cho người cao tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Vitamin B12 là loại vitamin dễ bị thiếu hụt khi cơ thể suy giảm dần theo tuổi tác. Đặc biệt, với người cao tuổi việc bổ sung loại vitamin này có thể phòng ngừa một số bệnh.

5 bước đơn giản giúp giảm cân an toàn cho người cao tuổi

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH) |

Việc giảm cân an toàn cho người cao tuổi đòi hỏi sự cẩn trọng và chăm sóc đặc biệt. Dưới đây là 5 bước đơn giản có thể giúp người cao tuổi giảm cân an toàn.

3 thực phẩm chứa lecithin tốt cho người cao tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng, lecithin là nguyên liệu tổng hợp chính của acetylcholine (một trong những chất dẫn truyền thần kinh chính trong não), bằng cách bổ sung một lượng lecithin thích hợp có thể ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và có vai trò tăng cường trí não ở người già. Dưới đây là một số loại thực phẩm chứa lecithin tốt cho trí não của người cao tuổi.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.