Những công thức nấu ăn đơn giản với nồi chiên không dầu

Minh Anh |

Cùng điểm qua những công thức nấu ăn vừa đơn giản, ngon miệng, tiết kiệm thời gian với nồi chiên không dầu.

Gà nướng sốt chanh mật ong

Đầu tiên, bạn cần làm sạch gà bằng nước muối và thấm khô. Sau đó, trộn khô gà với các loại gia vị đã chuẩn bị và nướng trong 20 phút ở 170ºC. Sau 10 phút, bạn lật mặt gà để cả 2 mặt được chín vàng.

(Ảnh: Afamily)
Món gà sốt chanh mật ong. Ảnh: Cooky

Trong khi gà đang nướng, bạn chuẩn bị chảo để đun sốt. Đầu tiên, đun bơ chảy ở lửa vừa, sau đó đổ lần lượt các loại sốt tương ớt, mật ong và chanh vào đun tới khi sôi lăn tăn và hơi đặc lại là được.

Sau 20 phút, bạn lấy gà ra khỏi nồi chiên và rưới sốt lên hoặc trộn đều tất cả phần gà trong hỗn hợp sốt vừa đun.

Bánh mì nướng phô mai và thịt nguội 

Bạn chỉ cần chuẩn bị bánh mì kẹp, thịt nguội cùng các nguyên liệu tuỳ ý để làm nhân bánh mì và thật nhiều phô mai (ví dụ như Mozzarella, American, Gouda…). Sau khi kẹp bánh mì, bạn nướng trong khoảng 7-10 phút ở 170ºC là đã có ngay món bánh mì nướng phô mai thịt nguội ngon lành. 

(Ảnh: Foody)
Bánh mì nướng phô mai và thịt nguội. Ảnh: Foody

Bánh mì nướng French Toast

Cắt bánh mì thành từng miếng vuông vừa ăn. Sau đó, bạn đập trứng vào bát, trộn cùng khoảng 50ml sữa tươi và bột quế rồi cho bánh mì vào cho ngấm hỗn hợp.

Tiếp theo, bạn chuyển bánh mì vào khay và nướng ở 180ºC trong khoảng 7 đến 10 phút. Cuối cùng, sau khi bánh đã chín, bạn bỏ ra đĩa, rưới sốt lên và thưởng thức. 

(Ảnh: Alton Brown)
Làm món bánh mì nướng với công thức nấu ăn đơn giản. Ảnh: Alton Brown

Ngô nướng bơ

Đầu tiên, bổ dọc bắp ngô làm 4 phần như múi cau. Tiếp theo, bạn trộn hỗn hợp bơ nhạt và các nguyên liệu đã chuẩn bị với nhau (trừ phô mai Feta và chanh).

(Ảnh: HC)
Ngô nướng bơ. Ảnh: HC

Sau khi hỗn hợp bơ trở nên sánh mịn, bạn phết lên từng miếng ngô và đặt vào nồi chiên không dầu, nướng khoảng 20 phút ở 180ºC. Cuối cùng, sau khi ngô đã nướng xong, bạn bỏ ra đĩa, lắc phô mai lên trên và vắt chanh trước khi ăn.

Minh Anh
TIN LIÊN QUAN

Công thức nấu ăn sáng tốt nhất để giúp giảm huyết áp

BẠCH CÚC (THEO EAT THIS, NOT THAT) |

Nếu bạn chuyển sang một chế độ ăn uống lành mạnh cho tim, đó là cách chắc chắn giúp bạn giảm huyết áp cũng như giảm nguy cơ bị đau tim.

Những lý do nên sử dụng nồi thuỷ tinh để nấu ăn

Hạ Mây (Theo webmd) |

Nồi thủy tinh là lựa chọn an toàn cho sức khỏe để thay thế các dụng cụ nấu ăn độc hại trong bếp. Các dụng cụ nấu ăn bằng thủy tinh không chỉ làm đẹp cho không gian bếp mà còn có một số lợi ích.

5 sai lầm sử dụng gia vị trong nấu ăn nhiều người mắc phải

Hải Ngọc (T/H) |

Dưới đây là những sai lầm nhiều người mắc phải khi sử dụng gia vị trong quá trình nấu ăn.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Inter Milan tại Champions League

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City vs Inter Milan tại vòng mở màn Champions League 2024-2025 diễn ra vào lúc 2h ngày 19.9.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?