Bolero ở khắp mọi nơi!
Sự quay trở lại mạnh mẽ của bolero là điều vừa đáng mừng vừa là điều đáng lo ngại bởi dòng nhạc trữ tình tưởng chừng đã bị lãng quên nay lại được ‘hồi sinh’ mang một làn gió mới cho khán giả.
Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, hàng loạt chương trình truyền hình ‘mang’ bolero quay trở lại như: Tình Bolero, Thần tượng Bolero… , thu hút hàng nghìn thí sinh tham dự, các show diễn bolero cũng được tổ chức rầm rộ ở khắp các thành phố lớn. Nhiều ca sĩ trước nay vẫn chuyên nhạc trẻ cũng bắt đầu hát bolero như Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên…
Tuy nhiên chính sự trở lại ồ ạt, tràn lan lại khiến khán giả dường như bị bội thực bolero. Nhiều ý kiến cho rằng, việc các ca sĩ trẻ đổ xô hát dòng nhạc sến này là điều đáng lo dẫn đến tình trạng bolero bị ‘thương mại hóa’, bị khai thác đến mức biến tướng. Thậm chí, nhiều nghệ sĩ còn cảm thấy thất vọng và lo lắng cho làng nhạc Việt nếu bị “chìm đắm” quá mức trong nhạc trữ tình, nhạc sến.
Và lớp ca sĩ trẻ ngày càng ảo tưởng
Tạm gác việc bolero đang gây bão, nhìn lại những sản phẩm của lớp ca sĩ trẻ, không ít người cũng ngán ngẩm. Việc ra mắt một MV hay xưng danh là ca sĩ đối với các ca sĩ Việt chưa bao giờ dễ dàng đến thế.
Thậm chí, hiện tại, một album được người ta nhớ đến đơn giản chỉ là được đầu tư khủng hay trang phục hàng hiệu ra sao, còn giọng hát hay chất lượng ngôn từ không phải yếu đố hàng đầu để đánh giá một ca sĩ. Phát ngôn gây sốc, những sản phẩm âm nhạc kém chất lượng ngày ngày được tung ra khiến người hâm mộ hoang mang.
Mới đây nhất là Chi Pu - một cô nàng diễn viên, người mẫu - bỗng lấn sân sang ca hát với tuyên bố hùng hồn: “Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ” với MV đầu tay và ngay lập tức bị chính những đồng nghiệp chỉ trích về giọng hát.
Sau đó, Chi Pu dường như ‘thách thức’ dư luận ra tiếp MV thứ hai và tuyên bố: “Mỗi tháng tôi sẽ ra một album”. Không rõ cô nàng đang cố chứng minh khả năng bản thân hay cố chấp đi hát nhưng việc này cũng khiến không ít người lắc đầu.
Thị trường nhạc Việt luôn biến động và chạy theo những xu hướng mới, với tình hình ‘hỗn loạn’ như hiện tại, tương lai của nền nhạc Việt sẽ đi về đâu vẫn là câu hỏi khó có thể trả lời.