Cửa sắt đổ vào người học sinh, phụ huynh bức xúc “tố” nhà trường thờ ơ, vô cảm

Bích Hà |

Ông Phạm Văn Đạt đã “tố” ông Trần Xuân Ngọc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Quan I (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) có thái độ bàng quan, thờ ơ, không thăm hỏi con gái ông, khi bé bị cánh cửa sắt ở cổng trường đổ vào người sau giờ tan học.

Chia sẻ với Lao Động vào sáng 15.10, ông Phạm Văn Đạt (phụ huynh của em P.T.K.H - học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Tam Quan 1, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) cho biết hiện em H đã bớt hoang mang nhưng vẫn yếu và khóc rất nhiều, kêu đau nhức.

Gia đình và bác sĩ vẫn đang theo dõi vì bụng em H bị cương cứng sau khi bị cửa sắt ở cổng trường đổ vào người.

Ông Đạt kể lại sự việc xảy ra với con mình như sau: Vào khoảng 16h chiều ngày 12.10, khi đang đứng ở cổng trường thì con ông bỗng dưng bị cánh cửa ở cổng trường đổ sập vào người.

 
Cháu H. bị cánh cổng nhà trường đổ đè gãy xương đòn bả vai trái. Ảnh: GĐCC 

Ngay sau đó, H được một số phụ huynh và cô giáo chủ nhiệm đưa sang trạm y tế xã để sơ cứu. Tiếp đó, H được chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện Tam Đảo. Sau khi chụp chiếu, phát hiện H bị đa chấn thương, như gãy xương quai xanh, xây xước đầu gối, sưng đầu, gia đình đã chuyển H lên điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước việc H bị thương tích nặng nhưng không thấy lãnh đạo nhà trường thăm hỏi, chiều 13.10, ông Phạm Văn Đạt đã đến gặp ông Trần Xuân Ngọc – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Quan I - để phản ánh.

Xót con, cố gắng giữ bình tĩnh để nói chuyện với lãnh đạo nhà trường, tuy nhiên theo vị phụ huynh này, ông nhận lại những lời thể hiện thái độ bàng quan, vô cảm của hiệu trưởng.

Trong đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa ông Đạt với Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Quan I (ông Đạt đã công khai đoạn hội thoại này trên trang cá nhân), khi ông Đạt nói: “Bé bị ngã từ hôm qua đến nay mà nhà trường chưa có động thái chăm nom gì cả”, thì ông Ngọc trả lời rằng: “Các thầy giáo ốm phụ huynh có quan tâm đến không, có đến hỏi thăm, hỏi đóm gì chưa?... Hiện chúng tôi có hơn 800 học sinh giáo viên chỉ có trách nhiệm quan tâm dạy dỗ, nếu các cháu ốm đau thì nhà trường cho nghỉ.
Còn nhà trường không có quỹ gì để đến thăm hỏi cháu được bởi vì các thầy cô giáo là người phục vụ học sinh, mà cha mẹ học sinh còn chưa thăm nom được khi thầy cô bị ốm, thì nhà trường không có trách nhiệm đến thăm hỏi cháu ốm đau".

Liên quan đến lời tố của phụ huynh học sinh, chia sẻ với Lao Động, ông Trần Xuân Ngọc – Hiệu trưởng Trường tiểu học Tam Quan I - cho biết, những phát ngôn của ông trong buổi nói chuyện với phụ huynh cháu P.T.K.H là sai sót nói ra trong lúc không nhận thức hết được sự việc, chứ không cố tình nói thế.

Cũng theo ông Ngọc, ông nghe một số phụ huynh truyền đạt lại, do em H trèo lên cánh cổng đang mở, trong khi đó cánh cửa sắt ở cổng đã bị han gỉ nên đổ sập xuống. Đây là sự việc đáng tiếc, hiện nhà trường đã có đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình em học sinh này.

“Về vấn đề tinh thần, đương nhiên đó là trách nhiệm của nhà trường, phải đến thăm cháu. Tuy nhiên, hiện nhà trường không có quỹ nào để lo chi phí đi viện của học sinh” – ông Trần Xuân Ngọc cho biết.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Ủy ban Thường vụ Quốc hội công bố 2 Nghị quyết về nhân sự

PHẠM ĐÔNG |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn kết quả bầu ông Hà Sỹ Huân giữ chức vụ Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Bắc Kạn.

Thị trường bất động sản huyện Đông Anh tiếp tục nổi sóng mới

Linh Trang |

Hà Nội - Thị trường bất động sản huyện Đông Anh tiếp tục sôi sục với thông tin về hàng loạt dự án mới sẽ được triển khai trong tương lai.

Xuất hiện những căn biệt thự rao bán hàng tỉ đồng/m2

Lục Giang |

Phân khúc biệt thự đã thiết lập mặt bằng giá mới với giá rao bán lên đến hàng tỉ đồng/m2, mức cao nhất trên thị trường từ trước đến nay.

Dự án mở đường ở Hà Nội có gần 10 năm nhưng chưa thấy làm

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Được phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2015 song dự án mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang đến nay vẫn chưa triển khai thi công, ảnh hưởng cuộc sống người dân.

Báo Lao Động khánh thành trụ sở văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Sáng 11.10, báo Lao Động khánh thành trụ sở Văn phòng đại diện Đông Bắc Bộ tại Quảng Ninh; trao 520 triệu đồng hỗ trợ CNVCLĐ sau bão số 3.

Lời sau cùng, Trương Mỹ Lan hứa sẽ trả tiền cho trái chủ

Anh Tú |

TPHCM - Trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, tại phần nói lời sau cùng, bị cáo Trương Mỹ Lan tỏ ra ăn năn hối cãi, cam kết sẽ tập trung khắc phục hậu quả vụ án.

VFF giữ nguyên quyết định kỷ luật U11 SLNA

QUANG ĐẠI |

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bác khiếu nại của Sông Lam Nghệ An (SLNA), giữ nguyên quyết định kỷ luật tuyển U11 vì sử dụng cầu thủ gian lận tuổi.

Bắc Ninh yêu cầu chấm dứt việc người nước ngoài ở nhà xã hội

Trần Tuấn |

Bắc Ninh yêu cầu chấm dứt việc mua bán, cho thuê lại NOXH, đặc biệt liên quan đến các đối tượng người nước ngoài trái quy định pháp luật, trước 31.10.